Tin tức sự kiện

E-Commerce Video Competition - EVC 2023: Khép lại hành trình khám phá sự không hoàn hảo

06/07/2023
Sau nhiều chặng đua gay cấn và cam go, cuộc thi E-Commerce Video competition 2023 (EVC) được tổ chức bởi Khoa Công nghệ thông tin (FIT UEF) và CLB Thương mại điện tử (ECC) đã chính thức bước đến vòng Chung kết vào tối 4/7. Top 8 đội thi xuất sắc vượt qua hàng chục đối thủ khác để giành tấm vé tranh tài tại chặng về đích này. Chính vì thế, sự chuẩn bị, đầu tư cho sản phẩm dự thi cùng với tinh thần “chiến đấu” được đẩy lên cao hơn bao giờ hết. Và Green chính là đội thi chạm tay đến ngôi vị Quán quân của EVC 2023.
 


Cuộc thi E-Commerce Video Competition 2023 đã tìm ra Quán quân
 
Đại diện UEF tham dự gala Chung kết EVC 2023 có: TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp; TS. Nguyễn Hà Giang - Trưởng Khoa Công nghệ thông tin; ThS. Nguyễn Minh Tuấn - Phó Trưởng Khoa Công nghệ thông tin cùng các thầy cô, giảng viên và đông đảo sinh viên đến cổ vũ cho top 8 chung cuộc. 
 

TS. Nhan Cẩm Trí gửi lời động viên top 8 trước phần thi 
 
Về phía khách mời và các đơn vị tài trợ có sự đồng hành của: ông Tạ Trung Kiên - CEO FXLink; bà Lê Huyền Trang - Phó Giám đốc Kinh doanh Công ty TNHH Chứng khoán Maybank; ông Nguyễn Hưng Hoà - Trưởng Ban điều hành Trung tâm huấn luyện Kỹ năng thế hệ trẻ, đại diện nhãn hàng Mì 3 Miền; bà Thanh Phương - Đại diện thương hiệu IELTS Fighters, Công ty TNHH IMAP Việt Nam; bà Ngân Phạm - Social Commerce Marketing Manager Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM); bà Trần Hoàng Thảo My - Founder, Đạo diễn Frameus Studio, đại diện nhãn hàng Mì 3 Miền; ông Minh Trần - Creative Team Leader Công ty Kim Marcom; ông Thái Anh Tuấn - Project Director Công ty CP Đầu tư & Công nghệ VELA và đơn vị FPT Arena.
 

Đại diện Ban tổ chức trao hoa và thư cảm ơn đến Ban giám khảo, nhà tài trợ
 
Top 8 đội tham gia tranh tài tại Chung kết gồm có: PSD Club, Mệt mỏi vì học giỏi, Blossom, Green, Own way, Xin lỗi vì chơi nổi, Dám và DTA. Các đội đã có phần trình chiếu sản phẩm của mình là một TVC quảng cáo ngắn gọn truyền tải được thông điệp của các thương hiệu như Mì 3 Miền, FxLink, MayBank,… cùng với chủ đề chính của cuộc thi là “Lắng nghe văn minh, vững vàng cá tính”. Ngoài ra, các thí sinh còn tham gia phần thuyết trình về TVC kèm với các nội dung xoay quanh quy trình sản xuất. 
Cơ cấu giải thưởng của EVC 2023 rất đa dạng. Và để tìm ra được chủ nhân cho các giải thưởng này không thể thiếu thành phần giám khảo chuyên môn và giám khảo doanh nghiệp. Tham gia vào vai trò đánh giá, lựa chọn các đội thi tài năng cùng với những sản phẩm TVC sáng tạo có: ông Thái Anh Tuấn, bà Ngân Phạm, bà Trần Hoàng Thảo My, ông Minh Trần, TS. Nguyễn Hà Giang, ThS. Nguyễn Minh Tuấn và ThS. Trần Thành Công. 
Đã đến được vòng Chung kết, tất nhiên các đội thi và sản phẩm của mình đã được rèn giũa và tuyển chọn kỹ lưỡng. Vì thế khi công chiếu sản phẩm, các đội đều nhận được nhiều lời khen có cánh từ các các vị Giám khảo quyền lực. Quả thật, để tìm ra được đội thi xuất sắc cho giải Quán quân, 7 vị Giám khảo đã có phiên làm việc hết sức căng não. 
 









Các đội thi công chiếu sản phẩm và thuyết trình về nội dung sản phẩm dự thi
 
Nhìn chung, các đội thi đều có sự đầu tư chỉn chu, chuẩn bị bài thuyết trình công phu, thông điệp truyền thông được truyền tải một cách rõ ràng, bám sát chủ đề chính của cuộc thi. Thêm vào đó, việc tham gia diễn xuất, lên kịch bản, hậu kỳ đã gây ấn tượng không ít trước Giám khảo. Đại diện các đơn vị tài trợ cũng có lời khen khi xem qua các sản phẩm đầy sáng tạo của sinh viên. 
Kết thúc các phần dự thi và làm việc của Ban giám khảo, kết quả chung cuộc cũng đã có. Giải Quán quân đã gọi tên Green. Ngoài ra, đội còn may mắn “ẵm” thêm giải Nhà tài trợ yêu thích nhất. Đội PSD Club với số điểm sát sao đã xuất sắc mang về giải Á quân cùng với giải Bình chọn online nhiều nhất tại Vòng 2. Và giải Quý quân đã thuộc về 2 đội Mệt mỏi vì học giỏi và Xin lỗi vì chơi nổi.
 




Giám khảo đều đánh giá cao sự sáng tạo và kỹ năng sản xuất TVC quảng cáo của 8 đội
 
Với các giải thưởng phụ, đội Dám nhận về giải Sáng tạo, Own way chinh phục giải Ấn tượng, giải Triển vọng thuộc về Blossom và giải Đội thi được cổ vũ nhiệt tình nhất trong đêm gala Chung kết một lần nữa về tay Mệt mỏi vì học giỏi. Dù trở thành Quán quân, Á quân hay chỉ dừng lại ở top 8, các bạn đã rất nỗ lực và cố gắng, đã chiến thắng chính bản thân mình và ghi dấu ấn trước doanh nghiệp, thầy cô. 
 



Giải thưởng chung cuộc của E-Commerce Video Competition 2023
 






Các giải thưởng phụ của cuộc thi 
 
Cuộc thi E-Commerce Video Competition 2023 đã khép lại thành công tốt đẹp. Khoa Công nghệ thông tin hy vọng rằng đây sẽ là một hành trình cho các bạn sinh viên một sự trải nghiệm mới, hành trình định hướng, khám phá bản thân.




Mong rằng, chúng ta luôn lắng nghe, nỗ lực khám phá sự khác biệt, sự không hoàn hảo của bản thân mình để phát huy hết tiềm năng và để cho bầu trời FIT UEF đầy ắp những chòm sao toả sáng rực rỡ.
TIN LIÊN QUAN