Tin tức sự kiện

E-UNITOUR: Nắm bắt xu hướng mới trong kinh doanh số, UEFers mở rộng cơ hội nghề nghiệp cho bản thân

09/11/2023
Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã tác động mạnh mẽ đến nền kinh tế và đời sống xã hội trên toàn cầu. Và, kinh doanh số đang trở thành xu hướng không thể bỏ qua trong thời đại công nghệ số như hiện nay. 
Nhằm giúp sinh viên nhanh chóng tiếp cận những thông tin về sự thay đổi trong xu hướng của thị trường kinh doanh, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) cùng Mạng lưới các cơ sở đào tạo Thương mại điện tử (VECOMNET) và Khoa Công nghệ thông tin UEF đồng tổ chức tổ chức chương trình E-Unitour 2023 với chủ đề "Xu hướng mới trong kinh doanh số và cơ hội cho sinh viên" vào sáng ngày 8/11.
 


Thêm chương trình học tập trao đổi cùng doanh nghiệp cần thiết cho sinh viên 

Về phía đơn vị tổ chức có: Ông Nguyễn Ngọc Dũng – Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM); Ông Trần Văn Trọng – Tổng Thư ký Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam. 
Diễn giả khách mời là ông Lê Văn Tốp - Đại diện Trung tâm Internet Việt Nam - Bộ Thông tin và Truyền thông; Bà Dương Thị Kim Ngọc – Marketing Manager, Công ty Cổ phần Mắt Bão; Ông Nguyễn Hoàng Duy – Giám đốc điều hành FADO Việt Nam; Bà Yến Thu - Brand Marketing Manager, Công ty cổ phần công nghệ Haravan; Bà Ngô Xuân Trang - Account Manager Metric, Nền tảng số liệu E-Commerce.
Về phía UEF có: TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Hà Giang – Trưởng khoa Công nghệ thông tin; TS. Văn Thị Thiên Trang – Phó trưởng Khoa Công nghệ thông tin; ThS. Nguyễn Minh Tuấn - Phó Trưởng Khoa Công nghệ thông tin cùng các giảng viên Khoa.
 

Đại diện Khoa Công nghệ thông tin tự hào khi ngày càng nhận được sự tin tưởng của doanh nghiệp trong quá trình đào tạo nguồn nhân lực trẻ

Mở đầu chương trình, TS. Nguyễn Hà Giang – Trưởng khoa Công nghệ thông tin chia sẻ về hành trình cố gắng của Nhà trường và Khoa trong công tác mang đến những chương trình học tập chất lượng cho sinh viên UEF nói chung và Khoa Công nghệ thông tin nói riêng: “Trong chương trình học của sinh viên, Nhà trường và Khoa luôn gắn kết môn học, những kiến thức chuyên ngành với thực tiễn. Với thế mạnh đào tạo kinh tế của Nhà trường khi kết hợp cùng nền tảng công nghệ thông tin, thế hệ sinh viên tốt nghiệp sẽ được đào tạo một cách chuyên sâu, có nền tảng và đáp ứng tốt nhu cầu nguồn nhân lực của các doanh nghiệp trong thời đại chuyển đổi số hiện nay.”
 

Đại diện Khoa trao hoa và thư cảm ơn đến các khách mời, diễn giả

Trong chương trình, đại diện Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, ông Nguyễn Ngọc Dũng đã trao giấy chứng nhận “Thành viên mạng lưới các cơ sở đào tạo Thương mại điện tử Việt Nam” cho UEF. Đây được xem là động lực để Nhà trường và Khoa không ngừng cố gắng để mang đến cho xã hội nguồn nhân lực trẻ chất lượng trong tương lai.
 
Ông Nguyễn Ngọc Dũng đánh giá cao về sinh viên và chất lượng giảng dạy của Nhà trường 

Ông Nguyễn Ngọc Dũng cũng đánh giá cao sự năng động và chất lượng chuyên môn của sinh viên của Khoa Công nghệ thông tin UEF khi có cơ hội làm việc cùng Nhà trường trước đây: “Chương trình E-Unitour 2023 năm nay có nhiều tín hiệu đáng mừng khi có nhiều hoạt động mở rộng và nhận được sự hưởng ứng của các bạn sinh viên, doanh nghiệp và các trường đại học. Với những biến đổi trong thị trường kinh tế, đến với UEF, chúng tôi mong rằng sẽ mang đến những kiến thức thực tế, cần thiết để giúp các bạn nắm bắt tốt cho mình những cơ hội, định hướng rõ ràng cho hành trình của mình.”
 



Từ góc nhìn của “người trong ngành", sinh viên nhìn thấy được những cơ hội mới trên nền tảng kinh doanh số

Nội dung chương trình xoay quanh 4 chủ đề chính: “Tổng quan về Thương mại điện tử Việt Nam và các xu hướng kinh doanh", “Xu hướng kinh doanh trên các sàn Thương mại điện tử"; “Xây dựng thương hiệu cá nhân trên không gian mạng”; “Tầm quan trọng của kết hợp đa kênh trong kinh doanh số". Từ 4 nội dung mà các diễn giả chia sẻ, sinh viên đã làm giàu thêm kiến thức về tư duy, con người, văn hóa doanh nghiệp trong thực tế ở xu hướng kinh doanh số. Trong quá trình chia sẻ, các diễn giả cũng đề cập về những kinh nghiệm thực chiến trong các dự án tại doanh nghiệp mà bản thân đang làm việc.
 





Sinh viên đặt câu hỏi về những vấn đề mang tính thời sự, xu hướng mới trong nền kinh tế hiện nay 

Phần thảo luận giữa sinh viên và các diễn giả đã khép lại "tour" khám phá kiến thức, thông tin mới mẻ. Mong rằng với chương trình E-Unitour 2023, các bạn sinh viên Nhà UEF nói chung và Khoa Công nghệ thông tin nói riêng đã được làm đầy thêm hành trang nghề nghiệp, có thêm cơ sở để lựa chọn hướng đi phù hợp trong tương lai.
Một số hình ảnh trong chương trình: 



TIN LIÊN QUAN