Tin tức sự kiện

FIT Career Day 2023: Quy tụ nhiều doanh nghiệp lớn, "gấp đôi" trải nghiệm và vị trí việc làm cho UEFers

25/02/2023
Trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 ngày càng phát triển mạnh mẽ, công nghệ thông tin đang dần trở thành ngành nghề mũi nhọn tại các trường đại học và cả doanh nghiệp lớn. Theo đó, việc ứng dụng công nghệ và kỹ thuật hiện đại vào học tập, giảng dạy và tìm kiếm cơ hội việc làm đã trở thành mục tiêu đào tạo quan trọng của UEF.
Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên ngành Công nghệ thông tin, Thương mại điện tử tiếp cận thông tin tuyển dụng, có cơ hội thể hiện bản thân, tìm kiếm việc làm đúng chuyên ngành tại các công ty, tập đoàn uy tín, đồng thời thiết lập và duy trì mối quan hệ hợp tác vững mạnh giữa Nhà trường với các doanh nghiệp, sáng nay - 24/2, Khoa Công nghệ thông tin phối hợp cùng TT.Hợp tác doanh nghiệp đã tổ chức Ngày hội việc làm Khoa Công nghệ thông tin - FIT Career Day 2023.
 

Ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu khai mạc chương trình
 

Nghi thức cắt băng khai mạc FIT Career Day 2023
 
Đây được xem là điểm nhấn của Nhà UEF trong tuần cuối tháng 2 khi nhận được sự hưởng ứng của gần 300 sinh viên, với hơn 500 cơ hội việc làm dành cho khối ngành Công nghệ thông tin, Thương mại điện tử và các lĩnh vực có ứng dụng công nghệ.
Về phía đại diện UEF, sự kiện có sự tham dự của ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng, TS. Hồ Viễn Phương - Phó Hiệu trưởng, TS. Lý Thiên Trang – Phó Hiệu trưởng, ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, TS. Nguyễn Hà Giang - Trưởng Khoa Công nghệ thông tin cùng lãnh đạo các Khoa, Phòng, Ban.
Về phía doanh nghiệp, tham dự lễ khai mạc chương trình FIT Career Day 2023 năm nay có sự xuất hiện của 14 doanh nghiệp lớn đi đầu trong lĩnh vực công nghệ, Thương mại điện tử. Trong số đó có thể kể đến như: Công ty TNHH Phần mềm FPT, Công ty DXC Technology Việt Nam, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) , Công ty TNHH Giải pháp phần mềm Tường Minh (TMA Solutions) , LogitechG, Công ty Cổ phần ANNECO Group, Gigabyte, Haravan...
 




Nhà UEF tiếp tục ký kết hợp tác với các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin
 
Phát biểu khai mạc chương trình, ông Đỗ Quốc Anh nhận định đón đầu làn sóng phát triển của nền công nghiệp 4.0 hiện nay, UEF đã và đang tập trung giảng dạy, tăng cường ứng dụng lý thuyết vào thực tiễn dành cho sinh viên Khoa Công nghệ thông tin qua hàng loạt buổi workshop, chia sẻ chuyên đề, các chương trình tham quan tại những doanh nghiệp lớn. Trong đó FIT Career Day 2023 là một trong những sự cải tiến vượt bậc của Nhà trường khi lần đầu tiên xuất hiện Ngày hội việc làm dành riêng cho sinh viên đến từ một Khoa. Qua đó, UEF hy vọng đây sẽ là sự kiện mở đầu để Nhà FIT tiếp tục có những bước tiến xa hơn nữa, tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cho xã hội trong thời đại mới.
 



Đại diện Nhà trường trao hoa và thư cảm ơn đến các doanh nghiệp
  
Tại buổi lễ, UEF đã tiến hành ký kết hợp tác MOU cùng các doanh nghiệp với mục tiêu mở rộng bản đồ đối tác, tạo cơ hội để sinh viên thực tập và làm việc tại các tập đoàn chất lượng. Cả hai bên đều đạt được những thống nhất chung trong việc duy trì lợi ích và trách nhiệm của mình đối với sinh viên, đảm bảo cơ hội để UEFers được tiếp cận với những môi trường ứng dụng công nghệ cao, năng động và hợp thời.
Ngay sau buổi lễ ký kết, UEFers đã có cơ hội tham gia phỏng vấn tại các doanh nghiệp hợp tác cùng UEF cũng như trải nghiệm những mô hình công nghệ phần cứng mới nhất trên thị trường. Với hơn 500 đầu việc ứng dụng công nghệ cao từ các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước, đây là dịp để các bạn sinh viên thử thách và phát triển bản thân, nắm được những yêu cầu cần thiết để hòa nhập trong thời đại 4.0.
 



FITers trải nghiệm phương pháp ứng dụng công nghệ hiện đại vào phỏng vấn tuyển dụng
 
Một trong những điểm nhấn đặc biệt tại chương trình hôm nay chính là việc ứng dụng công nghệ hiện đại vào quá trình phỏng vấn, bắt kịp xu thế của Khoa Công nghệ thông tin. Trong quá trình phỏng vấn, 100% sinh viên phải sử dụng CV online, thực hiện truy xuất và xem thông tin qua các mã QR. Đồng thời, bên cạnh phỏng vấn, các bạn còn có thể tham gia triển lãm công nghệ cao mà nhãn hàng mang đến, trải nghiệm những thiết bị hiện đại có một không hai trên thị trường. 
Với mong muốn mang đến cho sinh viên những cơ hội tốt nhất để phát triển bản thân, ThS. Nguyễn Minh Tuấn – Phó Trưởng khoa Công nghệ thông tin cũng có những chia sẻ xoay quanh sự kiện lần này: “Đây là lần đầu tiên Khoa Công nghệ thông tin phối hợp Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp tổ chức Ngày hội việc làm dành riêng cho sinh viên Khoa với kỳ vọng sẽ tạo ra giá trị về kiến thức, kỹ năng, khi các bạn được giao lưu, trao đổi với doanh nghiệp. Bên cạnh đó, sinh viên có thể khẳng định giá trị bản thân khi các bạn chuẩn bị chỉn chu về nhận diện bên ngoài cũng như chuyên môn, kỹ năng cần thiết để chinh phục nhà tuyển dụng”.
 





Sự kiện nhận được sự quan tâm rất lớn từ các bạn sinh viên UEF
 
Còn đối với các bạn sinh viên, đây không chỉ là nơi để các bạn tìm kiếm việc làm mà còn có thể củng cố kỹ năng, hoàn thiện những mặt còn hạn chế của bản thân.
Bạn Nguyễn Phương Lam – Sinh viên ngành Thương mại điện tử cho biết: “Trong ngày hội việc làm hôm nay, em thấy có nhiều doanh nghiệp lớn, một số doanh nghiệp có đối tác nước ngoài, điều này mang đến cho em cũng như các bạn cơ hội thể hiện kỹ năng phỏng vấn trước nhà tuyển dụng và trau dồi những kỹ năng còn thiếu trong CV. Bên cạnh đó, em còn biết được ngành học của mình có nhu cầu tuyển dụng ở mức độ nào và vị trí phù hợp ra sao”.
Để có được kết quả tốt nhất cho buổi phỏng vấn, các bạn sinh viên Nhà FIT đã có những sự chuẩn bị rất chỉn chu. Tại buổi phỏng vấn, bạn Thái Tuấn Duy - Ngành Công nghệ thông tin chia sẻ: “Trước khi đến với ngày hội việc làm hôm nay, em đã chuẩn bị rất nhiều để có thể gây được ấn tượng với doanh nghiệp. Em dành nhiều thời gian để xem lại CV, ôn lại các kiến thức chuyên môn, tìm hiểu về những công ty mà mình muốn ứng tuyển để có thể vấn đáp với nhà tuyển dụng một cách chuyên nghiệp nhất”. 
 


FIT Career Day 2023 diễn ra thành công tốt đẹp
 
Tiếp tục cố gắng khai phá bản thân, không ngừng đổi mới, tăng cường ứng dụng công nghệ hiện đại để thích nghi với sự chuyển mình của thời đại là những điều mà Khoa Công nghệ thông tin muốn truyền tải đến các bạn sinh viên. Thông qua chương trình này, có rất nhiều bạn sinh viên đã ghi ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng và nhận được cơ hội thực tập, việc làm tại các doanh nghiệp lớn. Và dù đã thành công hay vẫn còn đang tìm kiếm những công ty phù hợp, chúc cho tất cả các bạn sẽ luôn giữ vững ngọn lửa nhiệt huyết, duy trì nỗ lực và sớm đến được với những vị trí mà các bạn mong muốn.  
TIN LIÊN QUAN