Tin tức sự kiện

"FIT Company Tour 2022" đến với SCC Việt Nam, sinh viên lĩnh hội kiến thức mới về công nghệ

15/06/2022
Tiếp nối chuỗi tham quan, học tập tích lũy kiến thức thực tế "FIT Company Tour 2022", sáng nay – 14/6, sinh viên Khoa Công nghệ thông tin đã đến với Công ty SCC Việt Nam (Specialist Computer Centres). Qua những thông tin được tìm hiểu, các bạn đã hình dung rõ hơn về bức tranh nghề nghiệp trong lĩnh vực công nghệ hiện nay. 
Đồng hành với các bạn sinh viên trong chuyến đi là ThS. Nguyễn Minh Thắng – Giảng viên Khoa Công nghệ thông tin. 
 
fitcompanytour-SCC VN
fitcompanytour-SCC VN
Khoa Công nghệ thông tin tiếp tục chuỗi “FIT Company Tour” đợt 2 năm học 2021 - 2022 tại SCC Việt Nam 
 
Sau khi di chuyển và quan sát khu vực làm việc của công ty, sinh viên được lắng nghe chia sẻ từ các đại diện về mô hình kinh doanh, các kiến thức liên quan đến lĩnh vực công nghệ của SCC Việt Nam. 
Đại diện doanh nghiệp, chị Nguyễn Thị Ngọc Hạnh – General Manager, anh Võ Đình Sơn – Quality Control Lead, anh Võ Văn Hào - Trưởng bộ phận Giải pháp phần mềm cùng quản lý các bộ phận trình bày cụ thể thông tin về SCC Việt Nam, cũng như các lĩnh vực về máy tính, phần mềm, ngôn ngữ lập trình, kỹ thuật, ứng dụng công nghệ mới,… đồng thời giới thiệu về chương trình thực tập của SCC Việt Nam. 
 
fitcompanytour-SCC VN
fitcompanytour-SCC VN
fitcompanytour-SCC VN
fitcompanytour-SCC VN
fitcompanytour-SCC VN
fitcompanytour-SCC VN
Sinh viên tham quan công ty và lắng nghe chia sẻ của đại diện các bộ phận công việc 
 
Qua những kiến thức được lắng nghe từ phía doanh nghiệp, các bạn sinh viên cũng tích cực đặt câu hỏi và chia sẻ những thắc mắc về các lĩnh vực mà mình quan tâm. Từ đây, sinh viên cũng đã hình dụng rõ hơn về công việc cụ thể trong thực tế và biết được những kỹ năng cần thiết, quan trọng để rèn luyện. 
Nói về cảm nhận của bản thân với chuyến tham quan SCC Việt Nam, bạn Lê Minh Nhật cho biết: “Em cảm thấy khá thích thú với chuyến tham quan này. Đây là một trong những công ty em đã tìm hiểu, khi trường tổ chức chuyến đi, em lại có dịp khám phá rõ nét hơn về SCC. Với mong muốn làm về ngành BA, em thấy SCC khá phù hợp với em. Từ môi trường đến nghiệp vụ, công ty SCC cho thấy sự chuyên nghiệp mà vẫn không kém phần năng động”. 
 
fitcompanytour-SCC VN
fitcompanytour-SCC VN
Đại diện Khoa Công nghệ thông tin trao hoa gửi lời cảm ơn đến SCC Việt Nam 
 
Khi tiếp cận môi trường thực tế, bạn Nguyễn Phước Thiên Ân chia sẻ: “Em nghĩ hiện tại em cần trau dồi thêm kiến thức thực tế, các kỹ năng tư duy, sáng tạo, thêm vào đó là tư duy về phương thức hoạt động của các phần mềm. Không thể thiếu thì đó là khả năng giao tiếp tiếng Anh cơ bản và sẽ tốt hơn cho công việc này nếu em biết thêm ngôn ngữ thứ 3”. 
Được biết, các bạn sinh viên sẽ tiếp tục chương trình “FIT Company Tour” đợt 2 năm học 2021 - 2022 tại Công ty TNHH Giải pháp Phần mềm Tường Minh (TMA Solutions) vào ngày 16/6 tới đây
 
Nguyên Lê 
Ảnh: Hữu Bắc
TIN LIÊN QUAN