Tin tức sự kiện

"FIT Company Tour 2022" tiếp tục với hai điểm đến - Công ty Zoi.Tech và Công ty Cổ phần Mắt Bão

10/06/2022
Trong khuôn khổ chuỗi tham quan, học tập tích lũy kiến thức thực tế "FIT Company Tour 2022", chiều ngày 9/6 vừa qua, sinh viên Khoa Công nghệ thông tin đã có cơ hội đến tham quan trực tiếp tại Công ty Zoi.Tech và Công ty Cổ phần Mắt Bão. Hoạt động lần này tiếp tục bồi đắp cho sinh viên thêm nhiều kiến thức, nghiệp vụ và kỹ năng, tạo ra môi trường trải nghiệm bổ ích, giúp ITers có góc nhìn rõ hơn về nghề nghiệp tương lai. 
 
 
Khoa Công nghệ thông tin tiếp tục chuỗi “FIT Company Tour” đợt 2 năm học 2021 - 2022 tại 2 doanh nghiệp: Zoi.Tech và Mắt Bão
 
Đồng hành với các bạn sinh viên đến tham quan Công ty Cổ phần Mắt Bão là ThS. Trần Thành Công – Trưởng ngành Thương mại điện tử. 
Dưới sự hướng dẫn của phụ trách nhân sự công ty, sinh viên đã được tham quan, tìm hiểu tổng quát về công ty như: khu vực tiền sảnh, các bộ phận làm việc trong công ty và phòng họp. Tiếp đó, đại diện công ty đã chia sẻ cho sinh viên các thông tin tổng quan như: lịch sử thành lập, chương trình tuyển dụng và các mảng đang hoạt động của công ty,... 
 
 
Đại diện Khoa Công nghệ thông tin trao hoa cảm ơn cho các đại diện doanh nghiệp
 
Cũng tại đây, đại diện doanh nghiệp đã chia sẻ cùng sinh viên những câu chuyện về lĩnh vực thương mại điện tử. Cụ thể là: Phát triển tư duy sáng tạo, định hướng kinh doanh, lên ý tưởng khởi nghiệp; khả năng tự phát triển ý tưởng kinh doanh thương mại điện tử trên nền tảng website, thiết bị di động (IOS, Android); tiếp thị trực tuyến, tiếp thị nội dung trên nền tảng Facebook, Google, Youtube; quản trị đơn hàng, bán hàng, quản trị doanh nghiệp, nguồn nhân lực,…
 
 


Các ITers đã có những trải nghiệm thú vị tại Công ty cổ phần Mắt Bão
 
Theo đánh giá, thương mại điện tử là xu hướng của thời đại toàn cầu hóa. Đây là lĩnh vực tiềm năng để các doanh nghiệp vừa và nhỏ sinh lợi, phát triển, cơ hội cho những ai muốn khởi nghiệp kinh doanh theo mô hình mới. Mô hình kinh doanh thương mại điện tử được xem như một trong những giải pháp thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế quốc gia.
Nhiều bạn sinh viên tỏ ra hứng thú, liên tục đặt câu hỏi và đã được phía doanh nghiệp giải thích cặn kẽ. Nhờ vào đó, các bạn cũng đã hình dung rõ hơn về những công việc mà bản thân có thể tiếp cận trong tương lai. Những trải nghiệm này cũng góp phần tạo động lực cho các bạn cố gắng học tập để mở rộng cơ hội nghề nghiệp. Đại diện Mắt Bão cũng bày tỏ mong muốn chào đón sinh viên UEF đến thực tập và ứng tuyển các bộ phận ngay sau khi các bạn kết thúc chương trình học tập tại trường.
Trong chiều cùng ngày, một nhóm sinh viên khác cũng đã được trải nghiệm Công ty Zoi. Tech. Hoạt động có sự tham dự của chị Kim Hoàng - Bộ phận QA & HR, chị Thùy Linh - Project Manager. Dẫn dắt các bạn sinh viên trong chuyến đi này là ThS. Trương Nhã Bình - Giảng viên Khoa Công nghệ thông tin.
Mở đầu buổi tham quan, ITers đã được chị Kim Hoàng và chị Thùy Linh giới thiệu sơ lược về công ty, văn hóa, các giá trị cốt lõi của công ty cùng quá trình hình thành. Bên cạnh đó, các bạn cũng được nghe các anh, chị nhân viên trình bày khái quát về software devolopment, các chương trình training của Zoi.Tech.
 




UEFers tham quan tại Công ty Zoi.Tech
 
Trước khi tạm biệt doanh nghiệp, sinh viên Nhà UEF cũng thể hiện thiện chí học hỏi và sự quan tâm đến nghề nghiệp bằng cách đặt ra những câu hỏi liên quan đến cơ hội ứng tuyển trong tương lai, các cơ hội làm việc tại doanh nghiệp, các bộ phận và các phòng ban tại công ty, các vị trí phù hợp với ngành Thương mại điện tử và đều được các anh, chị nhân viên tại công ty giải đáp cặn kẽ. Nhờ đó, các bạn cũng có thể hiểu hơn về ngành học mình lựa chọn và cơ hội nghề nghiệp phát triển trong tương lai.
 
 



ITers tích cực đặt câu hỏi và được các anh chị giải đáp cặn kẽ
 
Với những trải nghiệm từ buổi tham quan thực tế tại Công ty Cổ phần Mắt Bão và Công ty Zoi.Tech, các bạn sinh viên thuộc nhóm ngành Công nghệ thông tin UEF đã được mở mang thêm kiến thức về ngành Thương mại điện tử và nhiều thông tin liên quan đến công việc, môi trường doanh nghiệp.
 
Chuyến đi mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho "thần dân" khoa Công nghệ thông tin
 
Như vậy, sinh viên Khoa Công nghệ thông tin đã trải qua hơn nửa chặng hành trình “FIT Company Tour”. Trong thời gian tới, các bạn sẽ tiếp tục được tham quan các doanh nghiệp khác, cụ thể như: Specialist Computer Centres Vietnam (14/6); Công ty TNHH Giải pháp Phần mềm Tường Minh (16/6).
 
Tin: Vinh Thư
Ảnh: Thế Thăng - Việt Anh
TIN LIÊN QUAN