Tin tức sự kiện

FITers ngành Công nghệ thông tin được định hướng nghề nghiệp từ các chuyên gia trong lĩnh vực

08/03/2023
Trước sự phát triển như vũ bão của công nghệ, sinh viên cần trang bị nhiều yếu tố để đáp ứng được nhu cầu của thời đại, đặc biệt là các bạn trẻ theo đuổi lĩnh vực gắn với công nghệ thông tin - IT. Nhằm giúp sinh viên năm 1, năm 2 có những định hướng đúng đắn để rèn giũa và trau dồi kỹ năng, kiến thức phù hợp, Khoa Công nghệ thông tin UEF đã tổ chức Hội thảo: Định hướng nghề nghiệp ngành Công nghệ thông tin. Sự kiện diễn ra vào sáng nay - 7/3 nhận được sự quan tâm của đông đảo sinh viên Khoa. 
 

Hội thảo giúp sinh viên năm 1, năm 2 ngành Công nghệ thông tin bước đầu có những định hướng về ngành, nghề
 
Về phía Khoa Công nghệ thông tin có sự tham dự của TS. Nguyễn Hà Giang - Trưởng Khoa, TS. Văn Thị Thiên Trang - Phó Trưởng Khoa, ThS. Nguyễn Minh Tuấn - Phó Trưởng Khoa cùng các giảng viên Khoa. 
Diễn giả khách mời đồng hành với ITers là ông Nguyễn Đăng Khoa - Giám đốc Trung tâm Khoa học dữ liệu TMA Technology Group, ông Trương Minh Đạo - Giám đốc Trung tâm Khoa học dữ liệu TMA Solutions, ông Huỳnh Lê Tấn Tài - Phó Chủ tịch liên minh công nghệ số VNITO - Giám đốc điều hành Kyanon Digital và bà Trần Thị Phương Thảo - Senior Consultant Netcompany Việt Nam. 
Mở đầu hội thảo, ThS. Nguyễn Minh Tuấn đã đại diện Khoa Công nghệ thông tin UEF gửi lời cảm ơn đến các diễn giả đã đến để giúp sinh viên hiểu hơn về các chuyên ngành, cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực IT. Được biết, chương trình nằm trong chuỗi hội thảo định hướng nghề nghiệp từng ngành dành cho sinh viên Khoa. 
 

ThS. Nguyễn Minh Tuấn cảm ơn sự đồng hành của các doanh nghiệp
 
Trong hội thảo, sinh viên UEF đã được tìm hiểu tổng quan về ngành Công nghệ thông tin hiện nay. Với sự đóng góp quan trọng của lĩnh vực này vào đời sống, kinh tế, nhiều cơ hội nghề nghiệp, vị trí việc làm hấp dẫn đang chờ đón các bạn trẻ. 
Theo đó, sinh viên có thể làm việc theo 2 hướng: các công ty chuyên về công nghệ hoặc các bộ phận về công nghệ, kỹ thuật tại các doanh nghiệp. 
Đối với lĩnh vực lập trình phần mềm, các bạn có nhiều con đường từ chuyên viên phân tích hệ thống, thiết kế giao diện, testing đến phát triển phần mềm, dữ liệu, AI, hỗ trợ IT, quản lý,...
 




Các diễn giả mở ra bức tranh nghề nghiệp tổng quan cho sinh viên IT UEF
 
Hậu Covid-19, đa phần các lĩnh vực đều chịu ảnh hưởng nhất định. Riêng ngành Công nghệ thông tin lại bật lên những ưu điểm nổi trội như gia tăng nhu cầu về chuyển đổi số, khả năng kết nối mạng và nhu cầu chuyển hướng nguồn nhân lực. 
Tuy nhiên để nâng cao năng lực cạnh tranh trong môi trường khốc liệt như hiện nay, các bạn cần trang bị vững vàng kiến thức chuyên môn, nền tảng nghề nghiệp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng lãnh đạo,... Trong đó, khả năng ngoại ngữ được nhấn mạnh, đóng vai trò quan trọng và mang tính quyết định, đặc biệt là đối với các tập đoàn công nghệ đa quốc gia.  
 




Các giảng viên và diễn giả giải đáp thắc mắc của sinh viên
 
Trước khi kết thúc chương trình, nhiều sinh viên đã đặt cho các diễn giả những câu hỏi mang tính thực tế, cho thấy sự quan tâm đúng mực và tầm nhìn của các bạn trong nghề nghiệp. Qua chia sẻ của các khách mời, UEFers bước đầu đã có thêm những định hướng phù hợp với bản thân. Từ đó, các bạn sẽ tiếp tục tìm hiểu, nghiên cứu và khám phá về nghề nghiệp, chú trọng trang bị cho mình những hành trang cần thiết. 
 
Quy Nguyễn 
Ảnh: Nguyên Võ
TIN LIÊN QUAN