Tin tức sự kiện

Giảng viên Khoa Công nghệ thông tin tích cực nghiên cứu về đổi mới sáng tạo trong giáo dục 4.0

24/06/2023

Nhằm ghi nhận kết quả và trao đổi, thảo luận về các công trình nghiên cứu vừa qua của thầy, cô giảng viên; góp phần đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học trong toàn trường, Khoa Công nghệ thông tin UEF đã tổ chức Hội thảo nghiên cứu khoa học giảng viên lần 5 với chủ đề: “Đổi mới sáng tạo trong thời đại giáo dục 4.0”.

 



Khoa Công nghệ thông tin ghi nhận sự nỗ lực dày công nghiên cứu khoa học của các giảng viên

 

Tham dự Hội thảo có TS. Nguyễn Hà Giang - Trưởng Khoa Công nghệ thông tin, ThS. Nguyễn Minh Tuấn - Phó Trưởng Khoa Công nghệ thông tin, ThS. Trần Thành Công - Trưởng ngành Thương mại điện tử, ThS. Võ Đình Ngà - Trưởng ngành Thiết kế đồ họa, ThS. Nguyễn Thị Hoài Linh - Trưởng ngành Khoa học dữ liệu, ThS. Hoàng Văn Hiếu - Trưởng ngành Công nghệ thông tin cùng nhiều thầy, cô Trưởng các bộ môn, giảng viên Khoa và các bạn sinh viên UEF. 

 


Đông đảo thầy cô, sinh viên Khoa tham dự Hội thảo

 

Trong đợt này, Khoa đã thu về tổng cộng 16 đề tài được đăng tải lên kỷ yếu. Trong đó có 4 đề tài tương đương 4 ngành Khoa đang đào tạo là Công nghệ thông tin, Khoa học dữ liệu, Thiết kế đồ họa và Thương mại điện tử được lựa chọn để trình bày và thảo luận tại Hội thảo. 
Theo nhận định của TS. Nguyễn Hà Giang, tất cả các công trình tham gia vào lần 5 này đều mang tính cấp thiết, nhiều đề tài khai thác được những điểm mới. Đây sẽ là nguồn tài liệu tham khảo có giá trị và uy tín cho các bạn sinh viên mỗi lĩnh vực, mỗi chuyên ngành. Thầy cũng chia sẻ thêm, thông qua hoạt động này các thầy cô trong Khoa sẽ giao lưu, học hỏi lẫn nhau từ đó mở rộng quy mô nghiên cứu cho những công trình tiếp theo. Bên cạnh đó sẽ góp phần truyền ngọn lửa đam mê nghiên cứu khoa học cho các thế hệ sinh viên.

 





Các thầy, cô trình bày công trình nghiên cứu khoa học của mình 

 

4 đề tài mang đến Hội thảo lần thứ 5 để thảo luận gồm có: Ứng dụng các hoa văn, họa tiết truyền thống dân tộc vào các sản phẩm Mỹ thuật ứng dụng trong ngành Thiết kế đồ họa do ThS. Nguyễn Thị Ngọc Châu thực hiện; Nhận diện và phòng tránh các cuộc tấn công trên không gian mạng được nghiên cứu bởi ThS. Nguyễn Minh Thắng; Ảnh hưởng của truyền miệng điện tử (ewom) đến ý định mua hàng của người tiêu dùng trên sàn thương mại điện tử tại Việt Nam do cô Hoàng Thị Hằng nghiên cứu; R và Python trong phân tích dữ liệu được thực hiện bởi ThS. Nguyễn Thị Hoài Linh. 

 





Thầy cô và sinh viên nhiệt tình trao đổi, thảo luận sau mỗi lượt trình bày

 

Ở mỗi phần trình bày, các thầy cô tham dự đều có sự thảo luận, bày tỏ quan điểm, đóng góp vào sự phát triển của đề tài. Ngoài ra, các bạn sinh viên cũng mạnh dạn đặt câu hỏi để hiểu hơn về các công trình nghiên cứu này. Thông qua đó, UEFers sẽ bồi đắp thêm nền tảng, cách thức nghiên cứu, cách triển khai đề tài,… tích lũy kinh nghiệm cho việc tham gia vào hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên. 

 


Các bạn sinh viên có thể quét mã QR này để xem chi tiết các công trình nghiên cứu 

 

Hội thảo đã khép lại thành công tốt đẹp. Trên tinh thần đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học giảng viên, các thầy cô Nhà UEF sẽ tiếp cận được sâu hơn và mở rộng thêm nhiều kiến thức mới giúp cho quá trình giảng dạy trong thời gian tới đạt hiệu quả cao hơn.

TIN LIÊN QUAN