Tin tức sự kiện

Giúp UEFers hiểu rõ vai trò của thiết kế đồ họa trong chiến dịch quảng cáo truyền thông

27/04/2022

Với mong muốn giúp sinh viên hiểu rõ vai trò của thiết kế đồ họa trong các chiến dịch quảng cáo, cũng như hiệu ứng của nó đem lại cho sự phát triển của công ty, tổ chức, sáng nay – 26/4, khoa Công nghệ thông tin đã tổ chức webinar trực tuyến “Vai trò của thiết kế đồ họa trong chiến dịch quảng cáo truyền thông”
Chương trình có sự tham dự của TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Nguyễn Minh Tuấn – Phó Trưởng Khoa Công nghệ thông tin, ThS. Võ Đình Ngà – Trưởng ngành Thiết kế đồ họa.
Diễn giả của buổi webinar là ThS. Phan Mai Chi - Head of Art and Design tại Đại học FPT TP.HCM.
 

webinar TKĐH

webinar TKĐH

webinar TKĐH

Sinh viên đã được cung cấp những thông tin bổ ích về vai trai của thiết kế đồ họa 
 

Mở đầu chương trình, TS. Nhan Cẩm Trí cho biết với những ngành mang tính đặc thù của khoa Công nghệ thông tin, những buổi chia sẻ kiến thức chuyên ngành như thế này sẽ giúp sinh viên củng cố và bổ sung thêm nhiều kỹ năng hơn nữa. Qua đó góp phần định hướng để các bạn hình dung công việc liên quan đến ngành học của mình.
Với chủ đề về vai trò của thiết kế đồ họa, ThS. Phan Mai Chi đã chia sẻ cho sinh viên về 3 nội dung chính: Giới thiệu ngành Thiết kế đồ họa, vai trò của thiết kế đồ họa trong chiến dịch quảng cáo và truyền thông, những ý tưởng truyền đạt thông điệp hiệu quả trong quảng cáo và truyền thông.
Để giới thiệu khái quát về ngành Thiết kế đồ họa, diễn giả định nghĩa: “Đồ họa là một lĩnh vực truyền thông mà trong đó thông điệp được tiếp nhận qua con đường thị giác. Thiết kế đồ họa là tạo ra các giải pháp bằng hình ảnh cho các vấn đề truyền thông. Do đó, đồ họa là sự kết hợp giữa nghệ thuật và thông tin”. Trong ngành Thiết kế đồ họa, cô Mai Chi cũng chia sẻ với các bạn về chuyên ngành Đồ họa truyền thông. 
 

webinar TKĐH

webinar TKĐH

webinar TKĐH

webinar TKĐH

Các bạn được tiếp cận nhiều hơn đến lĩnh vực đồ họa truyền thông và tầm quan trọng của thiết kế đồ họa trong quảng cáo 
 

Trong một chiến dịch quảng cáo truyền thông, một banner quảng cáo hay ấn phẩm thiết kế có layout chuyên nghiệp, độc đáo sẽ gây ấn tượng với khách hàng ngay từ lần đầu tiên. Điều này làm rõ vai trò của thiết kế đồ họa khi quảng cáo. 

Đặc biệt, diễn giả cũng đã phân tích 8 yếu tố giúp một thiết kế quảng cáo ấn tượng gồm: không sử dụng ngôn từ, pha trộn và kết hợp, phóng đại, sự bỏ đi và khơi gợi, nghịch lý gây chú ý, dòng chảy thời gian và lịch sử, nhái lại hài hước, ẩn dụ và so sánh. 
 

webinar TKĐH

webinar TKĐH

Diễn giả cũng đưa ra những ví dụ minh họa để sinh viên dễ hình dung hơn 
 

Sau phần hỏi đáp, diễn giả đã giải thích một số thắc mắc liên quan đến ngành Thiết kế đồ họa để các bạn hiểu hơn về lĩnh vực khá đặc thù này.
Được biết, để tăng cường bồi dưỡng kiến thức chuyên ngành cho sinh viên, sáng mai – 27/4, khoa Công nghệ thông tin tiếp tục tổ chức webinar trực tuyến “AR (thực tế tăng cường) trong nhóm ngành thương mại điện tử”
 

Nguyên Lê 

TIN LIÊN QUAN