Tin tức sự kiện

Hành trình yêu thương FIT UEF - Hạnh phúc đôi khi chỉ đơn giản là khi ta biết cho đi

23/04/2023
Mỗi người chúng ta đều có một định nghĩa khác nhau về hạnh phúc và cuộc đời của mỗi người đều mong muốn tìm đến một cuộc sống hạnh phúc đúng nghĩa như ta mong muốn. Có những người cho rằng cuộc sống phải thật đủ đầy, giàu có mới là hạnh phúc; có những người cho rằng cuộc sống phải thật xinh đẹp và kiêu sa mới là hạnh phúc; có những người cho rằng cuộc sống phải được nhiều người vây quanh, trọng vọng mới là hạnh phúc.
Nhưng cũng có những người cho rằng cuộc sống hạnh phúc là khi chúng ta có sức khỏe, có những người yêu thương ta và để ta yêu thương; là khi ta có thể cho đi thật nhiều đối với những người cần nó.
Đúng như tên gọi, chương trình “Hành trình yêu thương" của Khoa Công nghệ thông tin (CNTT), Trường Đại học Kinh tế - Tài Chính TP HCM ngày 22/04/2023, không đơn thuần là chuyện của một đơn vị đi làm từ thiện, mà chính là cuộc hành trình của những trái tim đầy nhiệt huyết sẵn sàng vượt chặng đường hàng trăm cây số để sẻ chia lòng yêu thương đến hoàn cảnh bất hạnh trong cuộc sống.

Các em nhỏ nhà FIT UEF cũng rất náo nức khi được tham gia một chương trình ý nghĩa

Tập thể sư phạm Khoa Công nghệ thông tin UEF
Điểm đến FIT UEF lựa chọn cho hành trình lần này là chùa Long Phước Điền, trụ tại xã Long Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Chùa Long Phước Điền hiện đang nuôi dưỡng các em bé bị bỏ rơi, người tâm thần, người già không nơi nương tựa. Mỗi bé tại đây đều có một hoàn cảnh khác nhau nhưng đều là những đứa trẻ đã phải chịu nhiều thiệt thòi từ nhỏ. Qua "Hành trình yêu thương" lần này, Khoa CNTT UEF mong muốn lan tỏa yêu thương, giúp cho các em cảm nhận được rằng cuộc sống này còn rất nhiều điều thật ý nghĩa, hạnh phúc.
Những phần quà nhỏ từ tập thể Khoa và Hội từ thiện UEF hy vọng có thể góp phần giúp các bé cảm nhận được tình yêu thương từ xã hội và cộng đồng, là động lực giúp các em vươn lên khỏi nghịch cảnh cuộc sống.

Kết thúc chặng đầu tiên của “Hành trình yêu thương”, đoàn lên xe FIT UEF lên đường trở về thành phố náo nhiệt. Ai nấy cũng thấm mệt nhưng đều cảm thấy vui và hạnh phúc khi đã có dịp sống trong tình yêu thương san sẻ với các em nhỏ nơi đây. Bởi, có đi mới nhận thấy xã hội còn cần lắm những bàn tay chung lo vun đắp. Và có lẽ trong tâm trí các thầy cô nhà FIT là những nụ cười hồn nhiên trong sáng của các em nhỏ. Quả thật là một chuyến đi nhiều ý nghĩa, thắp thêm ngọn lửa nhiệt huyết cho những hành trình đầy ắp lòng nhân ái tiếp theo.
Đôi khi, cuộc sống của chúng ta không phải cứ làm được những điều lớn lao, to tát mới có được hạnh phúc. Hạnh đến với ta ngay từ những điều bình dị tồn tại xung quanh ta. Nếu bạn có thể mang đến niềm vui, hạnh phúc cho người khác được trong khả năng của mình, bạn hãy cứ hào phóng cho đi. Sự cho đi đó sẽ mang lại cho bạn nhiều điều quý giá trong cuộc sống và thấy cuộc sống này tươi đẹp và có ý nghĩa hơn rất nhiều. Hạnh phúc đôi khi chỉ đơn giản là khi ta biết cho đi.
Một lần nữa, Khoa Công nghệ thông tin UEF xin trân trọng cảm ơn tấm lòng hảo tâm của các quý mạnh thường quân, quý thầy cô Khoa, Hội từ thiện UEF đã chung tay góp sức, hỗ trợ Khoa trong cuộc Hành trình mang yêu thương này.
Khoa CNTT UEF
TIN LIÊN QUAN