Tin tức sự kiện

Hiểu về xu hướng công nghệ thời 4.0, UEFers tự tin nắm bắt cơ hội nghề nghiệp

29/06/2021
Những kiến thức về chuyển đổi số cũng như cách thức vận hành các công cụ như tên miền, hosting, website,... đã được các chuyên gia chia sẻ chi tiết đến sinh viên Nhà UEF trong buổi workshop online “Nắm bắt tầm quan trọng và kiểm soát tốt công cụ chuyển đổi số" vào ngày 26/6 vừa qua.
Chương trình do khoa Công nghệ thông tin phối hợp cùng Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp và Công ty TNHH P.A Việt Nam tổ chức. 
Diễn giả trong chương trình gồm bà Nguyễn Thị Thùy Dương – Đại diện Trung tâm Internet Việt Nam; ông Nguyễn Đình Trí - Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH P.A Việt Nam; ông Duy Vũ - Giám đốc kỹ thuật Công ty TNHH P.A Việt Nam; ông Philip Hung Cao – Kỹ sư giải pháp Palo Alto Networks, người sáng lập cộng đồng Cloud Security Alliance Việt Nam.
Ngoài ra, chương trình còn có sự tham dự của TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Nguyễn Minh Tuấn – Phó Trưởng khoa Công nghệ thông tin cùng các giảng viên khoa.
 
Buổi workshop được tổ chức trực tuyến
 
Buổi workshop xoay quanh 4 nội dung chính: Xu hướng xây dựng thương hiệu cá nhân trên Internet; Hệ sinh thái các giải pháp công nghệ thông tin – Tên miền, tầm quan trọng và cách thức lựa chọn tên miền phù hợp cho website; Kiến thức và cách vận hành hiệu quả Hosting; Các cơ hội nghề nghiệp về an ninh, an toàn thông tin.
Theo đó, bà Nguyễn Thị Thùy Dương đã chia sẻ đến các bạn sinh viên tầm quan trọng, lợi ích cũng như cách thức xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả trên Internet. Hiện nay, Internet đang rất phát triển, nếu bạn tận dụng tốt “mảnh đất” màu mỡ này thì cơ hội sẽ đến với bạn, đó có thể là việc làm, là các mối quan hệ xã hội hay bất cứ thứ gì bạn muốn.
 
 
Diễn giả và sinh viên trao đổi qua phần mềm Microsoft Teams
 
Tiếp đó, ông Nguyễn Đình Trí đã chia sẻ về xu hướng công nghệ 4.0, hệ sinh thái 4.0 P.A Việt Nam, các khái niệm tên miền và bí quyết lựa chọn tên miền phù hợp với từng loại website. Không chỉ vậy, trong phần chia sẻ của mình, anh còn hướng dẫn các bạn sinh viên cách viết một CV online đúng chuẩn.
Cách vận hành các Hosting - Không gian lưu trữ dữ liệu của website, phân loại web hosting, sự khác biệt giữa website, hosting và tên miền,…. là những nội dung tiếp theo được ông Duy Vũ cung cấp.
Chia sẻ các cơ hội nghề nghiệp về an ninh, an toàn thông tin, ông Philip Hung Cao cho biết, nhu cầu nhân lực việc làm ngành này ngày càng đa dạng. Các bạn có thể làm việc tại các công ty, tập đoàn trong và ngoài nước về bảo mật thông tin, dữ liệu, quản lý data, big data, lập trình và phát triển ứng dụng đảm bảo an toàn thông tin,…
 
 
Thêm một chương trình workshop được khoa Công nghệ thông tin tổ chức thành công
 
Sau hơn 2 giờ chia sẻ, các bạn sinh viên khoa Công nghệ thông tin UEF đã cập nhật thêm cho mình thật nhiều những kiến thức bổ ích về chuyển đổi số, vừa để phục vụ việc học tập vừa làm giàu thêm hành trang nghề nghiệp tương lai.
 
Tin: Kim Bằng
Ảnh: Nguyên Võ
TIN LIÊN QUAN