Tin tức sự kiện

Hội thảo nghiên cứu khoa học sinh viên Khoa Công nghệ thông tin nhận được 24 đề tài chất lượng

15/01/2024
Chương trình có sự tham dự của TS. Nguyễn Thành Luân - Phó Trưởng Phòng Khoa học công nghệ và Dự án quốc tế, ThS. Nguyễn Huỳnh Sinh - Phó Trưởng Phòng Công tác sinh viên. Về phía Khoa Công nghệ thông tin có TS. Nguyễn Hà Giang - Trưởng Khoa, TS. Văn Thị Thiên Trang - Phó Trưởng Khoa, ThS. Nguyễn Minh Tuấn - Phó Trưởng Khoa cùng đông đảo giảng viên, sinh viên khoa. 
 

Hội thảo thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên
 
Hội thảo đã nhận về 24 bài báo khoa học, lĩnh vực nghiên cứu được chia thành 4 nhóm: công nghệ thông tin, khoa học máy tính, thương mại điện tử và thiết kế đồ họa (mỹ thuật ứng dụng). Tại chương trình, 4 đề tài được lựa chọn để báo cáo là những công trình tiêu biểu của từng lĩnh vực. 
 



Bốn nhóm tác giả có tham luận được trình bày
 
Với tham luận “Tối ưu hoá chiến lược kinh doanh của công ty thiết kế thời trang”, nhóm tác giả đề tài tập trung vào việc tối ưu hóa chiến lược kinh doanh cho công ty En Vogue dựa trên các nguyên tắc quản trị chiến lược và phân tích các yếu tố bên trong, bên ngoài của doanh nghiệp. Qua quá trình nghiên cứu đã xác định được 3 chiến lược chính cho công ty, đồng thời cung cấp giải pháp cụ thể để triển khai các chiến lược này. Đây là cơ sở quan trọng để định hình tương lai và đạt được sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp trong thời gian tới. 
Tham luận thứ 2 được trình bày là “Ứng dụng ARIMA vào phân tích và dự báo vốn đầu tư nước ngoài vào các dự án ở Việt Nam”. Bằng việc áp dụng ARIMA vào dữ liệu về FDI của Việt Nam, nghiên cứu đã chỉ ra những kết quả và dự báo về việc thực hiện vốn đầu tư nước ngoài trong thời gian tới. Phương pháp này có thể cung cấp những thông tin hữu ích cho nhà quản lý, nhà đầu tư và các chính sách kinh tế để hiểu rõ hơn về xu hướng FDI cũng như có những chiến lược phù hợp trong việc thu hút và quản lý vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam. 
 




Lần lượt các tác giả trình bày đề tài nghiên cứu 
 
Việc làm là vấn đề thực tiễn trong bối cảnh kinh tế xã hội hiện nay khi mà thị trường lao động ngày càng cạnh tranh và đa dạng, yêu cầu người lao động phải có có nhiều kỹ năng và kinh nghiệm để thích ứng. Nhóm sinh viên Khoa Công nghệ thông tin đã nghiên cứu đề tài “Xây dựng ứng dụng tìm việc làm cho sinh viên trường đại học” giúp kết nối giữa người tìm việc và nhà tuyển dụng một cách hiệu quả, góp phần giải quyết vấn đề thất nghiệp và thiếu hụt nhân lực. 
Hướng nghiên cứu mới lạ so với các đề tài về công nghệ ở trên, công trình “Phát triển nghệ thuật truyền thống Tuồng qua các thiết kế mỹ thuật ứng dụng” đã tạo nên sự độc đáo khi hướng đến việc bảo tồn và phát triển giá trị văn hóa lâu đời của dân tộc. 
 





Các thầy cô tập trung lắng nghe và góp ý hoàn thiện cho từng đề tài
 
Các bài nghiên cứu đều được thực hiện chỉn chu với sự đầu tư chất lượng, mang hàm lượng khoa học cao. Từ nền tảng nghiên cứu, sinh viên khoa đã mạnh dạn tham gia vào các cuộc thi phạm vi quốc gia, quốc tế và gặt hái được những thành quả nhất định. Hy vọng rằng, ITers sẽ tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo để góp phần đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học của Khoa và Nhà trường. 
 
Quy Nguyễn
Ảnh: Minh Thiện
TIN LIÊN QUAN