Tin tức sự kiện

“ITEC - Competition 2020”: Thêm sân chơi học thuật dành team đam mê Công nghệ thông tin

29/07/2020
Nhằm góp phần mở rộng sân chơi học thuật bổ ích cho sinh viên, giúp các bạn nâng cao kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp trong xu thế hội nhập 4.0, khoa Công nghệ thông tin UEF tổ chức cuộc thi "ITEC – Competition 2020”. Cuộc thi cũng là dịp để phát hiện, tuyển chọn những tài năng tham gia hội thi Olympic Tin học sinh viên cấp quốc gia trong thời gian tới.
Cuộc thi gồm 2 bảng A và B. Trong đó, Bảng A thi lập trình và Bảng B thi giải pháp công nghệ thông tin và thương mại điện tử.
 



Khoa Công nghệ thông tin thường xuyên tổ chức các sân chơi bổ ích giúp sinh viên rèn luyện và nâng cao kiến thức chuyên môn
 
Bảng A – Thi lập trình  
 
Hình thức và nội dung thi:
Thí sinh sẽ dự thi theo nhóm, từ 2 - 3 thành viên tại phòng thi theo quy định của Ban tổ chức.
Các đội sẽ tập trung giải đề theo hình thức viết code bằng các ngôn ngữ: C, C++, Java, Python.
Ban tổ chức sẽ gửi tới các đội thi tài liệu ôn tập và hướng dẫn sử dụng hệ thống thi trực tuyến Codeforces.
Thời gian ôn tập: 02 buổi sau khi kết thúc thời gian đăng ký.
Ngày thi chính thức: 6/8. Nội dung thi bao gồm kiến thức về: Nhập môn lập trình, Kỹ thuật lập trình, Cấu trúc dữ liệu và Giải thuật trong thời gian 120 phút tại phòng 21.02 và 21.03.

Cơ cấu giải thưởng:
01 giải Nhất: 1.500.000 VNĐ
01 giải Nhì: 1.000.000 VNĐ
02 giải Ba: Mỗi giải 700.000 VNĐ
03 giải Khuyến khích: Mỗi giải 300.000 VNĐ
 
Bảng B - Thi giải pháp công nghệ thông tin và thương mại điện tử
 
Cách thức đăng ký
Thí sinh dự thi theo nhóm, từ 3 – 5 thành viên (1 đội trưởng)
Đội trưởng các nhóm sẽ thực hiện đăng ký theo đường link: https://fituef.github.io/ và nộp danh sách thành viên có dán hình về văn phòng khoa Công nghệ thông tin (Tầng 4). Ban tổ chức sẽ công bố danh sách dự thi trên website.
Thời gian đăng ký: đến 31/7
Thời gian chấm vòng sơ loại: 4/8
Thời gian trình bày sản phẩm dự thi chung kết: 6/8

Hình thức và nội dung thi:
Giải pháp công nghệ thông tin
Đối với nội dung phần mềm ứng dụng: Là phần mềm hoàn chỉnh, có khả năng hoặc triển vọng ứng dụng thực tiễn, không vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ, chẳng hạn như: chương trình tiện ích, phần mềm giáo dục, phần mềm trò chơi,… và bảo vệ sản phẩm trước Ban giám khảo.
Các đội tham gia sẽ phải nộp một bản in tài liệu thuyết minh về phần mềm của mình và một CD/DVD cho Ban tổ chức trước vòng sơ khảo. CD/DVD phải bao gồm:
 
  • Bản thuyết minh có hình ảnh kèm theo nếu rõ tính hữu ích/ sáng tạo/ chức năng của phần mềm.
  • Một thư mục chứa đầy đủ các thư viện, công cụ và các file mã nguồn.
  • Một file cài hoặc một file chạy
 
Đối với nội dung ý tưởng AI và IoT: Đây là cuộc thi tìm kiếm các dự án khởi nghiệp ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và Internet vạn vật (IoT). Các nhóm dự thi trình bày ý tưởng hoặc sản phẩm trước Ban giám khảo trong vòng 15 – 20 phút.
Giải pháp thương mại điện tử
Nội dung thi bao gồm các kiến thức về: Phát triển ứng dụng thương mại điện tử, Phát triển nội dung số, Phát triển user, Quản trị hoạt động, Nghiên cứu tìm hiểu các thuật toán của Google, Facebook,…
Các đội dự thi sẽ nộp sản phẩm dự thi gồm 2 phần: Bài thuyết trình dưới dạng Powerpoint; Sản phẩm dự thi có thể là Source code, URL, Video,... về mail cho Ban tổ chức theo địa chỉ:
- Thầy Nguyễn Minh Tuấn – SĐT: 0919268916 – Mail: tuannm@uef.edu.vn
- Thầy Hoàng Văn Hiếu – SĐT: 0798971527 – Mail: hieuhv@uef.edu.vn
Các sản phẩm dự thi của các đội sẽ được xét qua vòng sơ tuyển mới được trình bày cho Ban giám khảo trong vòng 15 – 20 phút.
Tiêu chí chấm giải sẽ dựa trên thành viên của Ban giám khảo là 80%. 20% còn lại là tính điểm like và share trên fanpage của Ban tổ chức: 1 like = 1 điểm, 1 share công khai = 3 điểm.
 
Cơ cấu giải thưởng:
01 giải Nhất: 1.500.000 VNĐ
01 giải Nhì: 1.000.000 VNĐ
01 giải Ba: 700.000 VNĐ
02 giải Khuyến khích: Mỗi giải 300.000 VNĐ

Mọi thông tin chi tiết về cuộc thi, sinh viên liên hệ:
Văn phòng khoa Công nghệ thông tin, Tầng 4, 141 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.
TIN LIÊN QUAN