Tin tức sự kiện

Kế hoạch chiến lược, tầm nhìn, sứ mạng và triết lý giáo dục của Khoa CNTT

06/12/2015
  1. GIỚI THIỆU

Căn cứ trên Quyết định số 33 của Hội Đồng Quản trị ban hành vào ngày 01/09/2015, về việc ban hành Sứ mạng – Tầm nhìn – Giá trị cốt lõi – Triết lý giáo dục và Mục tiêu chiến lược Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP. HCM giai đoạn 2015 – 2020, Khoa CNTT xây dựng Tầm nhìn, Sứ mạng, Giá trị cốt lõi và Triết lý giáo dục riêng cho Khoa. Dựa trên Tầm nhìn, Sứ mạng, Giá trị cốt lõi và Triết lý giáo dục này, Khoa tiến hành xây dựng mục tiêu chung, mục tiêu cụ thể và các giải pháp để thực hiện trong giai đoạn trung hạn 2015-2020.

  1. TẦM NHÌN

Khoa Công nghệ thông tin sẽ trở thành khoa chủ chốt về lĩnh vực công nghệ của UEF, là nơi đào tạo ra những công dân toàn cầu thành đạt và sẵn sàng cống hiến cho xã hội.

  1. SỨ MẠNG

Khoa Công nghệ thông tin có sứ mạng đào tạo nguồn nhân lực lĩnh vực: CNTT và ứng dụng CNTT chất lượng cao đáp ứng nhu cầu xã hội và hội nhập toàn cầu; xây dựng môi trường tự do học thuật và nghiên cứu giúp người học phát triển toàn diện, năng động và sáng tạo; phát triển năng lực làm việc thực tế, tính chuyên nghiệp và tinh thần trách nhiệm với xã hội thông qua việc kết nối chặt chẽ với doanh nghiệp và cộng đồng.

  1. GIÁ TRỊ CỐT LÕI

˗ Lấy người học làm trung tâm;
˗ Đề cao tính chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo;
˗ Phát huy tinh thần trách nhiệm và cống hiến XH;
˗ Coi trọng văn hóa chất lượng;
˗ Thúc đẩy hợp tác, phát triển và hội nhập quốc tế.

  1. TRIẾT LÝ GIÁO DỤC

Kiến thức - Kỹ năng - Hội nhập và Cống hiến

  1. MỤC TIÊU CHUNG
  • Xây dựng Khoa Công nghệ thông tin trở thành Khoa mạnh về đào tạo và nghiên cứu về lĩnh vực CNTT và ứng dụng.
  • Xây dựng nguồn lực cán bộ, giảng viên và nhân viên có chất lượng chuyên môn, đáp ứng nhu cầu đào tạo theo kịp với sự phát triển của Nhà trường.
  • Xây dựng chương trình CTĐT tiên tiến, chú trọng áp dụng các phương pháp giảng dạy hiện đại.
  1. MỤC TIÊU CỤ THỂ
    1. Về đào tạo:
  • Từ nay đến năm 2020, các CTĐT của Khoa được thiết kế, xây dựng, cập nhật thường xuyên theo nhu cầu thực tiễn phát triển CNTT.
  • Phát triển các hướng chuyên ngành để định hướng chuyên sâu cho người học, kết hợp đa ngành, đa lĩnh vực trong đào tạo nguồn nhân lực CNTT, ngành gần và ứng dụng của CNTT trong các lĩnh vực khác.
    1. Về nghiên cứu khoa học và ứng dụng
  • Khoa CNTT phấn đấu năm 2020 trở thành khoa có thế mạnh về nghiên cứu khoa học, chú trọng nghiên cứu ứng dụng công nghệ thông tin.
  • Nghiên cứu tập trung vào việc phát huy thế mạnh của Khoa kết hợp với thế mạnh của Trường để phát triển các lĩnh vực: Thương mại điện tử; phân tích dữ liệu trong các lĩnh vực tài chính, kinh doanh, marketing; khoa học máy tính, trí tuệ nhân tạo.
    1. Về quan hệ đối ngoại
  • Khoa xây dựng mạng lưới quan hệ đối tác doanh nghiệp, hướng tới việc đào tạo kết hợp DN, đáp ứng với nhu cầu của xã hội.
  • Khoa CNTT kết hợp với Trường đẩy mạnh mảng hợp tác đào tạo với các trường có uy tín trong nước và trong khu vực.
    1. Về đội ngũ nhân sự
  • Tăng cường số lượng và nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, chuyên gia trong các chuyên ngành đào tạo.
  • Nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên thư ký/giáo vụ Khoa.
  1. GIẢI PHÁP CỤ THỂ THỰC HIỆN CÁC MỤC TIÊU
    1. Xây dựng CTĐT theo định hướng chú trọng trang bị kiến thức nền tảng vững chắc, kiến thức chuyên môn sâu và rộng, đồng thời phát triển năng lực thực hành nghề nghiệp và khả năng thích ứng với môi trường làm việc hiện đại. Thường xuyên điều chỉnh CTĐT theo hướng hiện đại hoá thích ứng với sự tiến bộ của khoa học công nghệ.
    2. Triển khai mạnh mẽ các hoạt động nghiên cứu khoa học và công nghệ trong giảng viên và sinh viên. Khuyến khích các đề tài có tính thực tiễn, ứng dụng thực tế. Thúc đẩy quá trình chuyển giao công nghệ trong Nhà trường.
    3. Tận dụng nguồn lực của Trường để mở rộng các quan hệ hợp tác với doanh nghiệp bên ngoài, nghiên cứu mô hình kết hợp giảng dạy giữa nhà trường và doanh nghiệp.
    4. Xây dựng kế hoạch phát triển nhân sự để đảm bảo chất lượng trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và công nghệ. Chú trọng và thường xuyên nâng cao trình độ chuyên môn cho giảng viên với nhiều biện pháp và hình thức linh hoạt.
  2. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
  • Các thành viên của Khoa gồm CB-GV-NV, đứng đầu là Trưởng Khoa, có trách nhiệm phối hợp với các đơn vị có trong Trường và các đối tượng có liên quan để triển khai kế hoạch này.

Trưởng Khoa CNTT

TIN LIÊN QUAN