Tin tức sự kiện

Khám phá lộ trình trở thành Full-stack Developer và cơ hội làm việc thời 4.0 cùng FIT UEF

28/11/2023
Lập trình viên Full-Stack hiện đang là một trong những vị trí công việc trong lĩnh vực Công nghệ thông tin (IT) được săn đón mạnh mẽ nhất, không chỉ ở thị trường Việt Nam mà còn ở các thị trường quốc tế. Nghề nghiệp này mang lại sức hút lớn là nhờ cơ hội phát triển sự nghiệp rộng mở và mức lương hấp dẫn. Nhận thấy đây là xu hướng sẽ tiếp tục phát triển và bùng nổ trong thời gian tới, Khoa Công nghệ thông tin UEF phối hợp với Công ty VTI Academy tổ chức workshop “Lộ trình trở thành Full-stack Developer và cơ hội làm việc thời 4.0” vào chiều 25/11 vừa qua.
 

Chương trình nhận được sự quan tâm của đông đảo sinh viên UEF
 
Hoạt động có sự tham dự đại diện Khoa Công nghệ thông tin: TS. Nguyễn Hà Giang - Trưởng Khoa, ThS. Nguyễn Minh Tuấn - Phó Trưởng Khoa, ThS. Hoàng Văn Hiếu - Trưởng ngành Công nghệ thông tin, ThS. Nguyễn Thị Hoài Linh - Trưởng ngành Khoa học dữ liệu, ThS. Võ Đình Ngà - Trưởng ngành Thiết kế đồ họa, thầy, cô giảng viên Khoa cùng đông đảo sinh viên Nhà UEF.
Diễn giả chính của workshop là: ông Trương Minh Tuấn - Trưởng dự án, chuyên gia phát triển chương trình đào tạo VTI Academy; ông Lý Văn Đức - đại diện VTI Academy.
 

Đại diện Khoa trao hoa và quà cảm ơn đến các doanh nghiệp đồng hành
 
Mở đầu chương trình, TS. Nguyễn Hà Giang - Trưởng Khoa Công nghệ thông tin gửi lời cảm ơn đến doanh nghiệp, diễn giả và nhắn nhủ các bạn sinh viên: “Chủ đề Full-stack là một lĩnh vực chuyên môn quan trọng. Hy vọng buổi chia sẻ này sẽ giúp các bạn sinh viên thu được những kiến thức bổ ích, có môi trường tiếp xúc với chuyên gia và tăng cường khả năng việc làm của mình”.
 

TS. Nguyễn Hà Giang phát biểu mở đầu chương trình
 
Với thâm niên nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực Full-stack, ông Trương Minh Tuấn đã mở ra bức tranh tổng quan về ngành nghề với nhiều thông tin bổ ích.  
Giải đáp về độ “hot” của nghề Full-stack Developer, ông Tuấn cho biết đây là vị trí quan trọng tại các doanh nghiệp, góp phần tổng hợp những kiến thức và sự hiểu biết sâu sắc, trực quan nhất về nhiều lĩnh vực nhu front end, back end, database, server, hệ thống bảo mật,… nhằm triển khai các dự án công nghệ một cách hoàn thiện nhất.
Theo vị diễn giả này, sinh viên theo đuổi ngành nghề này cần phải nắm vững các ngôn ngữ lập trình; kỹ năng về framework, nền tảng, thư viện; cơ sở dữ liệu và caching; kỹ năng thiết kế; hiểu về thiết kế front end; quản lý phiên bản; làm việc với API. Ngoài ra các bạn cũng nên trang bị cho bản thân các kỹ năng mềm để dễ dàng làm việc như hoạch định chiến lược, giải quyết vấn đề, quản lý thời gian, kỹ năng phân tích và tư duy sáng tạo.
 



Những kinh nghiệm ở lĩnh vực lập trình được diễn giả chia sẻ cùng sinh viên
 
Lĩnh vực công nghệ thông tin ngày càng bùng nổ mạnh mẽ. Các xu hướng công nghệ mới liên tục ra đời. Nhu cầu sống của con người cũng dần gắn liền với công nghệ. Đó là lý do mà mọi doanh nghiệp hiện nay đều muốn ứng dụng công nghệ vào quá trình sản xuất, cung ứng của mình, hoặc sáng tạo ra những sản phẩm công nghệ mới, những giải pháp mới giúp ích cho cộng đồng. Nhờ vậy mà cơ hội việc làm của nghề Full-stack Developer trở nên rộng mở hơn bao giờ hết.
 


Nhiều thắc mắc trong lĩnh vực này được giảng viên, sinh viên đặt ra 
 
Nghiêm túc và thực tế là những gì mà diễn giả mang lại cho các bạn sinh viên Nhà UEF. Không chỉ dừng lại ở một buổi chia sẻ kinh nghiệm, giao lưu kiến thức chuyên môn, đây còn là cơ hội để các UEFers lắng nghe những chuyên gia công nghệ chia sẻ về thực tại của ngành trên thị trường tuyển dụng. Trong thời đại mà công nghệ AI đang "xâm nhập" sâu trong doanh nghiệp, buổi workshop như một "làn gió" mới, giúp các bạn sinh viên kịp thời kiểm tra lại chuyên môn, bổ sung các kiến thức mới để tự tin thể hiện bản thân trước nhà tuyển dụng và nâng cao khả năng việc làm của mình.
Với buổi chia sẻ trực tiếp cùng đại diện doanh nghiệp về Full-stack Developer, sinh viên IT của UEF đã có được những cập nhật tổng quan về xu hướng phát triển cũng như thách thức của ngành nghề. Đây sẽ là những kiến thức thực tiễn để các bạn định hướng trau dồi chuyên môn và lựa chọn lĩnh vực gắn bó trong thời gian sắp tới.
TIN LIÊN QUAN