Tin tức sự kiện

Khép lại hành trình "FIT Company Tour 2022", UEFers được tiếp cận công nghệ của TMA Solutions

17/06/2022
Chiều ngày 16/6 vừa qua, sinh viên Khoa Công nghệ thông tin đã có chuyến đi thực tế, tham quan Công ty TNHH Giải pháp Phần mềm Tường Minh (TMA Solutions). Đây là chuyến hành trình học tập thực tế thứ 6 của Khoa Công nghệ thông tin nhằm giúp sinh viên hiểu rõ về văn hóa các công ty, tiếp cận công nghệ mới và nắm bắt cơ hội việc làm. Được biết, TMA Solutions cũng là “trạm dừng chân” cuối cùng của hành trình "FIT Company Tour 2022"
 



Chuyến tham quan tại TMA Solutions chính thức khép lại chuỗi "FIT Company Tour" đợt 2 của sinh viên Khoa Công nghệ thông tin
 
Tọa lạc trong khuôn viên Công viên phần mềm Quang Trung, TMA Solutions nổi bật với kiến trúc vừa cổ điển vừa hiện đại, kết hợp với không gian xanh, thoáng mát. Đây là một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu tại Việt Nam với nguồn nhân lực hơn 3500 kỹ sư và nguồn khách hàng đến từ 30 quốc gia trên thế giới. Tại đây, UEFers đã được giới thiệu về cơ hội việc làm ở các vị trí như AI Engineer, Data Scientist & Data Engineer, DevOps & System Admin,...
 



Đại diện TMA bật mí trong quá trình phỏng vấn, các câu hỏi về thuật toán là phần được chú trọng 
 
Trong chuyến đi lần này, sinh viên đã được tham quan trực tiếp các không gian chính tại TMA Solutions, tìm hiểu về Network Operation Center, một số hình ảnh về các hoạt động nổi bật của công ty, không gian trưng bày sản phẩm công nghệ và môi trường làm việc thực tế.
Chia sẻ với sinh viên UEF trong buổi tham quan, anh Nguyễn Minh Nghĩa - Kỹ sư công nghệ cấp cao - TMA Tech Group nhấn mạnh: công nghệ AI (Trí tuệ nhân tạo) đóng vai trò quan trọng, hỗ trợ quá trình chuyển đổi số của nhiều doanh nghiệp.Cũng theo anh Nghĩa, tại TMA Solutions, AI được đội ngũ chuyên viên ứng dụng thành công vào các sản phẩm như Smart Camera in Agriculture, Call Center Analysis, CV Parser,... Vì vậy, nếu ITers có đam mê về ứng dụng trí tuệ nhân tạo và Data Science thì TMA Solutions chính là môi trường làm việc lý tưởng để các bạn phát triển bản thân và học hỏi kinh nghiệm từ các anh chị “tiền bối” trong nghề. 
 





UEFers tham quan và trải nghiệm môi trường, công nghệ tại TMA
 
Trong quá trình tham quan trực tiếp công ty, các bạn sinh viên hào hứng đặt ra nhiều câu hỏi để hiểu rõ hơn về TMA và cách thức ứng tuyển vào các vị trí. Với phong thái tự tin, chuyên nghiệp dù chỉ đang là sinh viên năm 1, 2 nhưng UEFers đã tạo ấn tượng tốt với các anh chị nhân viên hướng dẫn. 
 
Thầy Ngô Văn Công Bằng - Đại diện Khoa Công nghệ thông tin gửi tặng hoa cảm ơn đến đại diện công ty 
 
Khép lại hoạt động tham quan tại TMA Solutions nói riêng và FIT Company tour nói chung, sinh viên khối ngành Công nghệ thông tin tại UEF đã được trang bị thêm những thông tin, kiến thức và kinh nghiệm thiết thực, bổ ích. Qua mỗi chuyến đi, với sự hỗ trợ, hướng dẫn của các doanh nghiệp, ITers đã nắm bắt được nhu cầu tuyển dụng và những vị trí việc làm hấp dẫn trong lĩnh vực. Từ đó, các bạn sẽ tích cực trang bị thêm kỹ năng phù hợp để dễ dàng nắm bắt cơ hội việc làm.
 
Minh Hảo
Ảnh: Hồng Quân
TIN LIÊN QUAN