Tin tức sự kiện

Khoa Công nghệ thông tin đã tìm ra "Trạng nguyên, Bảng nhãn, Thám hoa" FIT-UEF mùa đầu tiên

30/06/2021
Sáng 30/6, khoa Công nghệ thông tin đã tổ chức vòng Chung kết cuộc thi “Trạng nguyên FIT-UEF lần 1 năm 2021” bằng hình thức trực tuyến với phần tranh tài của 5 thí sinh xuất sắc sau 2 vòng thi tuyển chọn trước đó. 
“Trạng nguyên FIT-UEF” lấy ý tưởng từ cuộc thi Trạng nguyên trong lịch sử của Việt Nam và cuộc thi "Trạng FPT" do Tập đoàn FPT tổ chức hằng năm gồm ba phần “Hương, Hội, Đình". 
Vòng 1 cuộc thi đã diễn ra vào ngày 18/6 bằng hình thức trắc nghiệm về kiến thức toán tư duy và tiếng Anh với 60 bạn tham gia và đã chọn ra 35 bạn. Vòng 2 diễn ra vào ngày 21/6 cũng theo hình thức trắc nghiệm các môn kiến thức chuyên ngành. Ở chặng thi này, Ban giám khảo đã chọn 10 bạn có điểm số cao nhất làm bài luận và lọc ra 5 ý tưởng hay nhất để trình bày tại vòng Chung kết. Theo đó, 5 thí sinh trình bày ý tưởng chào đón tân sinh viên khoa Công nghệ thông tin năm 2021 - 2022 bằng hình thức online. 
TS. Nhan Cẩm Trí phát biểu trước khi bắt đầu vòng Chung kết cuộc thi 
 
Vòng Chung kết cuộc thi có sự tham dự của TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Nguyễn Hà Giang - Trưởng khoa Công nghệ thông tin, TS. Văn Thị Thiên Trang - Phó Trưởng khoa Công nghệ thông tin, ThS. Nguyễn Minh Tuấn - Phó Trưởng khoa Công nghệ thông tin. 
Phát biểu mở đầu chương trình, TS. Nhan Cẩm Trí khẳng định: “Cuộc thi Trạng nguyên online này giúp các em rèn luyện thêm nhiều kiến thức khi học tại nhà và tăng cường kết nối với thầy cô. Với chủ đề về ý tưởng chào đón tân sinh viên trong vòng Chung kết, hy vọng Ban tổ chức sẽ tìm thấy được những bài luận ấn tượng, ý nghĩa”. 
 
TS. Nguyễn Hà Giang giới thiệu về cuộc thi 
 
TS. Nguyễn Hà Giang chia sẻ thêm về cuộc thi: “Để có sự tương tác tốt hơn giữa sinh viên và thầy cô, khoa quyết định tổ chức cuộc thi này. Cuộc thi FIT - UEF lấy ý tưởng từ các cuộc thi Trạng nguyên của nước ta. Trong tương lai, khoa sẽ giữ cuộc thi này để làm hoạt động truyền thống. Thông qua cuộc thi, chúng tôi nhận thấy nhiều thế mạnh nổi bật của sinh viên và mong muốn sẽ phát huy điều này ở những cuộc thi sau".
5 thí sinh trình bày ở vòng Chung kết bao gồm: bạn Trần Hưng Phát với đề tài “Limit of Technology”, bạn Trần Lê Công Hậu với đề tài “Học Công nghệ thông tin - Được và mất”, bạn Nguyễn Thị Thu Huyền với đề tài “Be a Warrior”, bạn Nguyễn Thị Thu Thảo với đề tài “Tôi là tân binh IT", bạn Trần Thị Phương Ngân với đề tài “Welcome IT 4.0”.
Những ý tưởng của các bạn đa phần thể hiện tinh thần, ý nghĩa của lĩnh vực Công nghệ thông tin trước bối cảnh chung của xã hội nhằm giới thiệu đến các bạn tân sinh viên. Bằng hình thức online, chương trình chào đón tân sinh viên của các bạn có những nét mới, độc đáo nhưng vẫn còn những hạn chế. Điều này đã được ban giám khảo chỉ ra chi tiết sau mỗi phần trình bày. 
 

Những ý tưởng về chương trình chào đón tân sinh viên được thí sinh trình bày 
 
Kết quả chung cuộc, Ban giám khảo đã trao 2 giải Khuyến khích cho bạn Nguyễn Thị Thu Huyền và Trần Thị Phương Ngân, giải Ba Thám hoa dành cho bạn Trần Hưng Phát, giải Nhì Bảng nhãn thuộc về bạn Trần Lê Công Hậu và bạn Nguyễn Thị Thu Thảo xuất sắc giành giải Trạng nguyên. 


Chúc mừng những gương mặt xuất sắc của cuộc thi 
 
Chúc mừng các thí sinh đã chinh phục thêm một sân chơi mới - thú vị, giàu giá trị học thuật, khích lệ tinh thần sáng tạo của sinh viên. Hy vọng, trong năm học mới, UEF sẽ có dịp thưởng thức chương trình chào đón tân sinh viên ấn tượng từ chính ý tưởng của "Trạng nguyên FIT".
 
Tin: Nguyên Lê
Ảnh: Nguyên Võ 
TIN LIÊN QUAN