Tin tức sự kiện

Khoa Công nghệ thông tin nghiệm thu 6 đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên

17/06/2021

Phát huy phong trào nghiên cứu khoa học, khuyến khích sinh viên tích cực tham gia nghiên cứu và tuyển chọn những đề tài xuất sắc tham dự các cuộc thi nghiên cứu khoa học sinh viên cấp cao hơn trong thời gian tới, sáng nay (17/6), khoa Công nghệ thông tin UEF đã tổ chức nghiệm thu 18 đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên, năm học 2020 – 2021. 

Buổi nghiệm thu diễn ra dưới hình thức trực tuyến
Chương trình có sự tham dự của PGS.TS. Ngô Cao Cường – Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường, ThS. Nguyễn Phạm Hải Hà – Phó Viện trưởng Viện Đào tạo sau đại học và Khoa học công nghệ, TS. Nguyễn Hà Giang – Trưởng khoa Công nghệ thông tin, TS. Văn Thị Thiên Trang – Phó Trưởng khoa, ThS. Nguyễn Minh Tuấn – Phó Trưởng khoa cùng các giảng viên của khoa.
Phát biểu mở đầu buổi nghiệm thu, PGS.TS. Ngô Cao Cường cho biết, thầy rất ấn tượng với thành tích nghiên cứu khoa học của Khoa Công nghệ thông tin những năm qua. Năm học 2019 - 2020, khoa có 10 đề tài nghiên cứu khoa học được nghiệm thu thành công, trong đó có 1 đề tài đạt giải Ba cấp Bộ và giải Khuyến khích Euréka. Thầy hy vọng trong năm nay, khoa sẽ tiếp tục có những đề tài hay và tham dự các cuộc thi nghiên cứu khoa học cấp cao hơn.
 
PGS.TS. Ngô Cao Cường đánh giá cao thành tích nghiên cứu khoa học sinh viên khoa Công nghệ thông tin
TS. Nguyễn Hà Giang cũng cho biết thêm, năm nay, khoa Công nghệ thông tin có 18 đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên nhưng qua quá trình kiểm tra, đánh giá, khoa đã chọn ra 6 đề tài để tham gia buổi nghiệm thu ngày hôm nay. Đây đều là những đề tài hay, có tính ứng dụng cao trong thực tế.
 
TS. Nguyễn Hà Giang chia sẻ trong chương trình
6 đề tài được nghiệm thu gồm: (1) “Phát triển hệ thống dịch vụ giao hàng” của bạn Lê Trọng Hiếu; (2) "Nghiên cứu và xây dựng nền tảng học tập trực tuyến cho trường đại học” của nhóm sinh viên Võ Văn Đông, Võ Cao Kỳ Duyên, Dương Thanh Nghiên; (3) "Nghiên cứu và ứng dụng công nghệ Blockchain thực hiện sàn thương mại điện tử dược phẩm, dược liệu” của nhóm sinh viên Dương Thanh Nguyên, Lương Hiểu Ngân, Nguyễn Thị Thu Quyên; (4) “Xây dựng game di động trên nền tảng Construct” của bạn Hà Công Thạo; (5) "Nghiên cứu và thiết kế sản phẩm đồ họa với Adobe Illustrator, version 24.3” của bạn Lê Thị Thanh Vân và Nguyễn Thị Thu Quyên; (6) “Payment solution for tangible and intangible products in e-commmerce: a stuydy on Amazon" của nhóm sinh viên Dương Thế Tài, Lê Ngọc Long, Trịnh Nguyễn, Lê Nguyễn Thảo Trang vá Trác Phối Phối. Trong đó đề tài thứ 6 được thực hiện và thuyết trình hoàn toàn bằng tiếng Anh, cho thấy khả năng ngoại ngữ nổi trội của sinh viên Nhà UEF. 
 
Các nhóm nghiên cứu trình bày đề tài trước Hội đồng qua ứng dụng Microsoft Teams
Sau mỗi phần trình bày của các nhóm, các thầy cô trong Hội đồng đã đưa ra nhận xét, đặt câu hỏi và có những góp ý thiết thực cho sinh viên. Mặc dù vẫn còn một vài thiếu sót cần bổ sung và chỉnh lý để các nghiên cứu được hoàn thiện hơn nhưng nhìn chung, cả 6 đề tài đều đã để lại ấn tượng nhất định với các thầy cô.
 

Thầy cô theo dõi và đưa ra góp ý, nhận xét cho mỗi đề tài
Buổi nghiệm thu đã kết thúc thành công, khoa Công nghệ thông tin đã có thêm 6 đề tài được bổ sung vào thành tích nghiên cứu khoa học sinh viên của khoa. Phát huy tinh thần này, tập thể thầy và trò của khoa sẽ tiếp tục có những đề tài nghiên cứu ấn tượng trình làng trong thời gian tới.
 
Tin: Kim Bằng
Ảnh: Thái Sơn
TIN LIÊN QUAN