Tin tức sự kiện

Khoa Công nghệ thông tin tổ chức Hội thảo Nghiên cứu khoa học giảng viên lần 4

25/06/2022
Với mong muốn tạo điều kiện gặp gỡ, trao đổi, phổ biến các kết quả nghiên cứu khoa học, từ đó thúc đẩy hợp tác và nâng cao năng lực nghiên cứu, giảng dạy của giảng viên, sáng nay – 24/6, Khoa Công nghệ thông tin đã tổ chức Hội thảo Nghiên cứu khoa học giảng viên lần thứ 4 năm học 2021 - 2022
Chương trình có sự tham dự của PGS.TS. Ngô Cao Cường – Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường, ThS. Nguyễn Phạm Hải Hà - Phó Viện Trưởng Viện Đào tạo Sau đại học và Khoa học công nghệ, TS. Nguyễn Hà Giang – Trưởng khoa Công nghệ thông tin, TS. Văn Thị Thiên Trang – Phó Trưởng khoa Công nghệ thông tin, ThS. Nguyễn Minh Tuấn – Phó Trưởng khoa Công nghệ thông tin cùng các giảng viên và sinh viên theo dõi. 
 
NCKH-giangvien-CNTT-lan4
PGS.TS. Ngô Cao Cường phát biểu mở đầu hội thảo 
 
Mở đầu hội thảo, PGS.TS. Ngô Cao Cường chia sẻ: “Sau khi tham gia buổi tổng kết thực tập của sinh viên trường ở một doanh nghiệp, tôi nhận thấy nhiều bạn sinh viên Khoa Công nghệ thông tin đã đáp ứng được mong đợi của đơn vị. Đối với Khoa Công nghệ thông tin, đây là thứ 4 tổ chức Hội thảo nghiên cứu khoa học của giảng viên, cảm ơn thầy cô đã nỗ lực cho phong trào nghiên cứu khoa học. Hy vọng trong tương lai, các nghiên cứu sẽ được tăng cường hơn nữa để tăng độ bền và bắt kịp xu hướng thế giới”. 
 
NCKH-giangvien-CNTT-lan4
NCKH-giangvien-CNTT-lan4
NCKH-giangvien-CNTT-lan4
NCKH-giangvien-CNTT-lan4
Các báo cáo viên trình bày nghiên cứu 
 
Hội thảo Nghiên cứu khoa học giảng viên lần thứ 4 năm học 2021 - 2022 của Khoa Công nghệ thông tin có tổng cộng 13 đề tài đã được đăng lên kỷ yếu. Tại chương trình, có 4 đề tài được báo cáo gồm: “Ứng dụng thuật toán máy học để phát hiện gian lận thẻ tín dụng” của ThS. Trần Thành Công – Trưởng ngành Thương mại điện tử, “Kartograph và ứng dụng” của ThS. Hoàng Văn Hiếu, “Khai thác tập có thể xóa trên dữ liệu tăng cường sử dụng bitmap” của ThS. Nguyễn Thị Hoài Linh, “Dạy học trải nghiệm môn cơ sở tạo hình mỹ thuật tại Đại học Kinh tế  - Tài chính TP.HCM” của ThS. Võ Đình Ngà - Trưởng ngành Thiết kế đồ họa. 
 
NCKH-giangvien-CNTT-lan4
NCKH-giangvien-CNTT-lan4
NCKH-giangvien-CNTT-lan4
Các thầy cô đưa ra phản biện và nhận xét cho đề tài được hoàn thiện hơn 
 
Trong các kết quả nghiên cứu được trình bày, thầy cô đã làm nổi bật được tính xu hướng và các ứng dụng công nghệ phổ biến trong thời đại số hiện nay. Đặc biệt, đề tài ứng dụng công nghệ vào việc dạy học mỹ thuật của ThS. Võ Đình Ngà được nhận xét là “làn gió mới” của hội thảo năm nay. 
Những phản biện và nhận xét của các thầy cô cũng đã giúp báo cáo viên tiếp nhận nhiều vấn đề và hoàn thiện nghiên cứu. 
 
NCKH-giangvien-CNTT-lan4
TS. Nguyễn Hà Giang chia sẻ tổng kết hội thảo nghiên cứu khoa học lần 4 
 
Tổng kết buổi hội thảo, TS. Nguyễn Hà Giang chia sẻ: “Hội thảo có 13 nghiên cứu với hướng khai thác đa dạng trong nhiều lĩnh vực. Quá trình nghiên cứu là quá trình thường xuyên, lâu dài để tạo thành tri thức. Dựa trên các đóng góp, hy vọng các báo cáo viên sẽ tiếp nhận và hoàn thiện nghiên cứu”
 
NCKH-giangvien-CNTT-lan4
NCKH-giangvien-CNTT-lan4
NCKH-giangvien-CNTT-lan4
Hội thảo lần 4 diễn ra thành công với 13 nghiên cứu khoa học của giảng viên 
 
Khép lại Hội thảo lần 4, phong trào nghiên cứu khoa học của giảng viên Khoa Công nghệ thông tin đã được tăng cường nhiều nghiên cứu chất lượng, “làm giàu” nguồn tài nguyên tham khảo, tạo nền tảng, động lực thúc đẩy các bạn sinh viên tích cực hưởng ứng phong trào nghiên cứu khoa học của trường.

Nguyên Lê 
Ảnh: Việt Anh 
TIN LIÊN QUAN