Tin tức sự kiện

MOS UEF Championship lần 5 - 2023 đã tìm ra các "nhà vô địch" tài năng

06/11/2023
Nhằm giúp học sinh, sinh viên có cơ hội rèn luyện, tiếp xúc và phát triển kỹ năng tin học đạt tiêu chuẩn quốc tế, Khoa Công nghệ thông tin đã tổ chức sân chơi bổ ích - Vô địch tin học văn phòng - MOS UEF Championship.
Tiếp nối thành công của các mùa giải trước, mùa thứ 5 của cuộc thi tiếp tục hành trình kết nối các bạn trẻ có đam mê công nghệ, giúp các bạn có cơ hội thể hiện tài năng, học hỏi kinh nghiệm về tin học văn phòng trong môi trường chuyên nghiệp.
Thông qua sân chơi này, ban tổ chức cũng tuyển chọn những gương mặt UEFers xuất sắc để tham gia cuộc thi "Vô địch Tin học văn phòng thế giới - Viettel 2024" do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp cùng IIG tổ chức.
Chặng đua cuối của MOS UEF Championship 2023 đã diễn ra thành công vào sáng 5/11 vừa qua. Chủ nhân của các giải thưởng danh giá chung cuộc cũng đã được tìm ra. 
 
Cuộc thi Vô địch tin học văn phòng - MOS UEF Championship 2023 diễn ra thành công tốt đẹp 

Tham dự và cổ vũ tinh thần cho các thí sinh có các thầy, cô là đại diện các đơn vị trường THPT. Đồng hành với vai trò Nhà tài trợ cho cuộc thi đến dự có: ông Đỗ Đăng Khoa - COO VTI Academic HCM; bà Thanh Phương - Đại diện Thương hiệu IELTS Fighter. Tài trợ cho cuộc thi năm nay còn có Công ty cổ phần Thế giới di động.
Về phía UEF có sự tham dự của: ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường; ThS. Phạm Doãn Nguyên - Phó Hiệu trưởng cùng đại diện các lãnh đạo Phòng, Ban, Trung tâm Nhà UEF. Đơn vị chủ trì - Khoa Công nghệ thông tin có sự đồng hành của: TS. Nguyễn Hà Giang - Trưởng Khoa; TS. Văn Thị Thiên Trang - Phó Trưởng Khoa; ThS. Nguyễn Minh Tuấn - Phó Trưởng Khoa cùng các thầy, cô Trưởng ngành, giảng viên Khoa. 
 
Đại diện UEF nhận danh vị tài trợ và gửi lời cảm ơn các doanh nghiệp

Năm 2023, cuộc thi Vô địch tin học văn phòng MOS UEF có sự gia tăng về số lượng thí sinh dự thi, theo đó cơ cấu và quy mô giải thưởng cũng mở rộng. Thí sinh tham gia được chia thành 2 bảng tranh tài. Trong đó, bảng A dành cho sinh viên (dưới 23 tuổi) đến từ 8 Khoa Nhà UEF và bảng B dành cho các bạn học sinh đến từ 6 trường THPT trên địa bàn TP.HCM, bao gồm: THPT Giồng Ông Tố, THPT Dương Văn Thì, THPT Thủ Đức, THPT Trưng Vương, THPT Ngô Quyền và THPT Lương Thế Vinh. 
Phát biểu khởi động chương trình, ThS. Nguyễn Minh Tuấn - Phó Trưởng khoa Công nghệ thông tin đã phổ biến thể lệ tranh tài, các quy tắc khi làm bài thi, triển khai nội dung của cuộc thi, mục đích Ban tổ chức tạo ra sân chơi này cho các bạn trẻ; làm rõ những điểm mới của sân chơi năm nay và giải thưởng hấp dẫn của chương trình. Ngoài ra, thầy còn nhấn mạnh vai trò của chứng chỉ MOS đối với học sinh, sinh viên và gửi lời chúc mừng, động viên các thí sinh trước khi bước vào phần thi tài chính thức.  
 
ThS. Nguyễn Minh Tuấn phổ biến thể lệ cuộc thi đến các thí sinh

Sau khi nắm thể lệ, các thí sinh cả hai bảng bước vào phần thi chính thức. Với 3 nội dung Word, Excel và Powerpoint các thí sinh sẽ lựa chọn thế mạnh của cá nhân mình để dự thi. Với kiến thức và kỹ năng đã học được, các thí sinh gây ấn tượng mạnh với giám khảo về thời gian hoàn thành bài thi. Chỉ trong khoảng thời gian chưa đầy 10 phút mà nhiều thí sinh đã về đích xuất sắc với điểm số tuyệt đối. Và để cân đo được giải thưởng phải dựa vào từng giây trong mỗi lượt thi của các thí sinh. 
 
 
Các thí sinh bước vào phòng thi chính thức

Sau những lượt tranh tài cam go, thách thức nhau trong từng giây một, Ban tổ chức và Giám khảo đã tìm ra được chủ nhân cho các giải Nhất, Nhì, Ba ở mỗi bảng. Nhất bảng A thuộc về sinh viên Huỳnh Ánh Ngọc, Lý Gia Bảo, Trần Thanh Phương. Cả 3 đều đến từ Khoa Công nghệ thông tin UEF. Lần lượt các giải Nhì và Ba thuộc về các Khoa Công nghệ thông tin, Quan hệ công chúng và Truyền thông, Kinh tế.
 
Bảng A đã tìm ra được nhà vô địch

Ở bảng B, các nhà vô địch gọi tên trường THPT Dương Văn Thì với 3 thí sinh Lê Mỹ Phúc, Tạ Cao Tuấn và Dương Ngọc An. Tiếp nối giải thưởng danh giá ấy, THPT Dương Văn Thì tiếp tục chinh phục thêm các giải Nhì, Ba cùng với trường THPT Trưng Vương, THPT Thủ Đức. 
 
Trường THPT Dương Văn Thì thu về “cơn mưa” giải thưởng tại bảng B

“Bội thu” giải thưởng tại sân chơi năm nay, đại diện trường THPT Dương Văn Thì - cô Lê Thị Nguyệt Châu bày tỏ rằng: “Đây là một sân chơi đáng để các bạn học sinh tham gia cọ xát, khi mà chứng chỉ MOS đóng vai trò quan trọng trong học tập và công việc của các bạn sau này. Học sinh trường tôi rất háo hức tham gia. Càng vui và hạnh phúc hơn khi THPT Dương Văn Thì “bội thu” giải thưởng ở mùa thi năm nay. Các em đã có thêm động lực để tiếp tục chinh phục cuộc thi cấp thành phố”.
 
UEF đã để lại ấn tượng đẹp cùng nhiều bài học bổ ích cho các thí sinh

Sân chơi về tin học văn phòng đã tiếp thêm nhiều kiến thức bổ ích cho học sinh, sinh viên. Qua cuộc thi, các bạn được học hỏi, làm quen với nhiều bạn bè, anh chị và thầy, cô. Một lần nữa, chúc mừng cho những nhà vô địch cuộc thi năm nay. Hy vọng, với chiến thắng này, các bạn sẽ tự hào và bản lĩnh hơn ở những cuộc thi mở rộng khác. 
TIN LIÊN QUAN