Tin tức sự kiện

Sinh viên IT nắm bắt xu hướng phát triển của ngành học qua webinar về điện toán đám mây

20/11/2021
Sáng ngày 18/11 vừa qua, khoa Công nghệ thông tin UEF phối hợp với Công ty TechX tổ chức webinar "Cloud Computing – Chìa khóa sự nghiệp cho Gen Z". Với những chia sẻ thực tế đến từ các diễn giả đang làm việc, thực tập trong doanh nghiệp về Cloud Computing, các bạn sinh viên đã có thêm những kiến thức liên quan đến điện toán đám mây - xu hướng ứng dụng công nghệ đáng chú ý trong những năm gần đây. 
 

Cloud Computing là xu hướng phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực công nghệ thông tin
 
Tham dự chương trình có TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Nguyễn Minh Tuấn – Phó Trưởng khoa Công nghệ thông tin, TS. Huỳnh Đệ Thủ - Trưởng ngành Khoa học dữ liệu cùng các giảng viên khoa. 
 


Các thầy, cô và diễn giả đã tham gia chương trình sáng ngày 18/11
 
Diễn giả tham gia chia sẻ và giao lưu cùng sinh viên là các anh, chị đến từ TechX gồm: Mr. Ngô Gia Khang – Chief Digital Officer; Ms. Đặng Thị Thảo Trang – Cloud Consultant, Client Success Director; Ms. Bùi Khánh Linh – Digital Business Intelligent và Mr. Bùi Minh Quân - Marketing Executive. 
TS. Nhan Cẩm Trí mở đầu chương trình bằng những chia sẻ liên quan đến công nghệ thông tin. Trong đó, thầy cho biết, điện toán đám mây đang dần trở thành xu hướng với những lợi ích mà lĩnh vực này mang lại. Đồng thời, thầy cũng nhấn mạnh những điều sinh viên sẽ học được sau buổi webinar, đó sẽ là những hành trang quý báu trong nghề nghiệp sau này.
 



Đối tác của TechX trong các lĩnh vực
 
Bước vào chương trình chính thức, anh Ngô Khang – CDO TechX Corp đã giới thiệu đến UEFers về Cloud Computing, AWS và TechX. Theo đó, điện toán đám mây có những lợi ích nổi bật như: nhanh chóng, quy mô linh hoạt, khôi phục dữ liệu, tiết kiệm chi phí và có khả năng triển khai trên toàn cầu chỉ trong vài phút. Còn AWS là tên viết tắt của Amazon Web Services – Top 3 nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây chiếm 58% thị phần tính đến quý I năm 2021. 
 


Chứng chỉ AWS là bộ chứng chỉ được cấp bởi Amazon đánh giá mức độ hiểu biết về điện toán đám mây
 
Anh cũng cho biết thêm, hiện tại, TechX Corp đang là đối tác cao cấp của AWS tại Việt Nam với các năng lực chuyên sâu đã được chứng nhận: AWS Solution Provider, Immersion Day Partner, AWS Partner Network Training Partner (duy nhất tại Việt Nam) và Migration Acceleration Program Partner. Ngoài ra, anh cũng mang đến cho FITers những góc nhìn về hiện trạng và xu hướng của lĩnh vực này trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam. 
 

Mr. Ngô Khang đã giải đáp nhiều câu hỏi của sinh viên về TechX và Cloud Computing
 
Tiếp mạch chuyện của anh Ngô Khang, chị Đặng Trang đã phân tích về những cơ hội và thách thức của Gen Z trong làn sóng phát triển của điện toán đám mây. Theo một thống kê mới nhất có đến 67% doanh nghiệp Việt Nam đã chuyển sang nền tảng điện toán đám mây thay vì những hệ thống server vật lý truyền thống, tốn kém. Đối với sinh viên trường song ngữ - quốc tế như UEF, ngoại ngữ chính là lợi thế đầu tiên của các bạn. Tuy nhiên để hoạt động và phát triển, đòi hỏi sinh viên phải là người nhạy bén để thích ứng với tính đổi mới và liên tục cập nhật của lĩnh vực.
 

Chị Trang Đặng đã phác họa bức tranh toàn cảnh về cơ hội và thách thức trong lĩnh vực này
 
Theo chị Trang, một số cơ hội nghề nghiệp dành cho người trẻ theo đuổi Cloud Computing có thể kể đến như: kiến trúc sư Cloud, phân tích dữ liệu (Data Analyst, Data Engineer, Data Scientist). Mô hình ma trận SWOT quen thuộc cũng được đưa ra bàn luận trong phần này. 
Trước khi khép lại phần chia sẻ của diễn giả, Ms. Bùi Khánh Linh đã chia sẻ những câu chuyện về trải nghiệm thực tế của bản thân khi thực tập tại một công ty Start-up công nghệ.
 

MS. Bùi Khánh Linh chia sẻ những góc nhìn thực tế từ trải nghiệm thực tập của bản thân tại TechX
 
Trong mỗi phần chia sẻ của diễn giả, UEFers đều đặt ra những câu hỏi, cho thấy sự quan tâm của các bạn đối với ngành, nghề xu hướng. Webinar đã mang lại nhiều kiến thức bổ ích cho sinh viên IT, từ các khía cạnh, các vị trí công việc khác nhau, các bạn có được sự nhìn nhận toàn diện hơn về điện toán đám mây, tạo bản lề để trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết và phù hợp cho định hướng nghề nghiệp tương lai. 
 
Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN