Tin tức sự kiện

Sinh viên Khoa Công nghệ thông tin thể hiện thành quả nghiên cứu sau bốn năm học tập, rèn luyện

30/06/2023

Sáng 30/6, Khoa Công nghệ thông tin đã tổ chức thành công Lễ bảo vệ khóa luận tốt nghiệp cho sinh viên khóa 2019 các ngành Công nghệ thông tin và Thương mại điện tử. Với những phần trình bày tự tin, các bạn đã thể hiện được thành quả nghiên cứu của mình, đồng thời đánh dấu một cột mốc đặc biệt trong hành trình học tập tại UEF.
Hội đồng đánh giá được thành lập gồm các thầy, cô: TS. Nguyễn Hà Giang - Trưởng Khoa; ThS. Nguyễn Minh Tuấn - Phó Trưởng Khoa; ThS. Ngô Văn Công Bằng - Trưởng bộ môn Tin học ứng dụng; ThS. Hoàng Văn Hiếu - Trưởng ngành Công nghệ thông tin; ThS. Nguyễn Thị Hoài Linh - Trưởng ngành Khoa học dữ liệu; ThS. Trần Thành Công - Trưởng ngành Thương mại điện tử; ThS. Nguyễn Sơn Lâm - Giảng viên.

 




Buổi bảo vệ khóa luận của sinh viên khóa 2019 hai ngành: Công nghệ thông tin và Thương mại điện tử

Ở ngành Thương mại điện tử có 2 đề tài gồm: “Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của giới trẻ trên TikTok” của sinh viên Phạm Thị Hồng Ngọc; “Tác động của trải nghiệm người dùng trên website Thương mại điện tử” của sinh viên Nguyễn Cao Kỳ Duyên.
Trong quá trình bảo vệ, các bạn sinh viên đã thể hiện được khả năng ngoại ngữ xuất sắc của mình thông qua việc trình bày khóa luận 100% bằng tiếng Anh. Đây cũng là một trong những điểm sáng được Hội đồng dành lời khen và khuyến khích phát huy trong tương lai.
Vào sáng cùng ngày, sinh viên ngành Công nghệ thông tin cũng đã bảo vệ thành công bài khóa luận của mình. Trong đó, 5 đề tài được thực hiện gồm: “Nghiên cứu và phát triển game “The Backroom: In Dark Secrets” của sinh viên Hồ Quốc Đạt; “Phát triển game 3D nhập vai phiêu lưu trên Unity Engine” của sinh viên Chu Thị Mai Hương; “Phát triển hệ thống quản lý thông tin tại Khoa Công nghệ thông tin” của sinh viên Phan Bình An; “Ứng dụng lọc cộng tác trong website bán hàng thời trang” của sinh viên Trần Lê Công Hậu và “Xây dựng website kinh doanh nội thất” của sinh viên Phan Minh Nhật.

 





Các bạn sinh viên tự tin trình bày đề tài nghiên cứu của mình

Với những phần trình bày hoàn thiện và chỉn chu, 7 công trình nghiên cứu của sinh viên đều được thuận lợi thông qua. Nhìn chung, các đề tài được đánh giá cao bởi tính cấp thiết, thể hiện nhiều kiến thức và kỹ năng chuyên môn cũng như mang lại giá trị thực tiễn cao cho xã hội. Đa số sinh viên được giảng viên hướng dẫn nhận xét là chịu khó tìm tư liệu và có tinh thần nghiên cứu, đầu tư nghiêm túc. Đặc biệt, một số tác giả đã có các công trình nghiên cứu, bài báo khoa học liên quan đến đề tài trước đó. Đây sẽ là điểm cộng khi Hội đồng đánh giá kết quả bảo vệ khóa luận.
Xuyên suốt buổi báo cáo, các thành viên của Hội đồng cũng tích cực mang đến những lời góp ý để sinh viên cải thiện khóa luận của mình. Trong đó, một số vấn đề mà các bạn thường gặp là lỗi về ngữ pháp, cách trích dẫn nguồn tư liệu cũng như cách phát triển luận điểm sao cho chặt chẽ. Ngoài ra, một số đề tài cần được phân tích sâu hơn để tìm được kết quả nghiên cứu hiệu quả. 
 



Nhìn chung, các đề tài đều được Hội đồng đánh giá tích cực

Trong buổi bảo vệ, TS. Nguyễn Hà Giang cũng đã có những chia sẻ mang tính định hướng cho các bạn sinh viên. Thầy cho biết: “Khóa luận tốt nghiệp là một trong những “học phần” cuối cùng mà các bạn cần hoàn thành trong chương trình đại học. Ngoài mức điểm GPA thì những công trình nghiên cứu này sẽ giúp các bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, thể hiện được kiến thức và kỹ năng chuyên môn mà sinh viên đã tích lũy được trong suốt thời gian qua. Hy vọng với sự hỗ trợ nhiệt tình từ các thầy cô, các bạn sẽ có được nhiều trải nghiệm thú vị.”
 
 
TS. Nguyễn Hà Giang - Trưởng Khoa Công nghệ thông tin gửi gắm kỳ vọng đến các bạn sinh viên
 
Khóa luận tốt nghiệp chính là thành quả của sự nỗ lực, cố gắng của sinh viên, đồng thời là sự tận tình, nhiệt huyết của giảng viên hướng dẫn. Tại buổi Lễ bảo vệ, nhiều cảm xúc và lời biết ơn đã được các bạn sinh viên gửi đến thầy cô. Kết thúc 4 năm học tại Nhà UEF, hy vọng với những kiến thức và kỹ năng đã được trang bị, các bạn sẽ thật thành công và có nhiều đóng góp tích cực cho xã hội.
TIN LIÊN QUAN