Tin tức sự kiện

Sinh viên ngành Công nghệ thông được định hướng nghề nghiệp trong xu hướng phát triển AI

27/03/2024

Sinh viên ngành Công nghệ thông được định hướng nghề nghiệp trong xu hướng phát triển AI

27/03/2024
Trước sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI), sinh viên ngành Công nghệ thông tin cần trang bị nhiều yếu tố để đáp ứng được nhu cầu của thời đại. Nhằm giúp các bạn năm nhất và năm hai có những định hướng đúng đắn về lựa chọn nghề nghiệp, đồng thời rèn luyện và trau dồi kỹ năng, kiến thức phù hợp, chiều 26/3, Khoa Công nghệ thông tin đã tổ chức talkshow “Định hướng nghề nghiệp cho sinh viên ngành Công nghệ thông tin năm học 2023 - 2024”.
 


Talkshow thu hút đông đảo sinh viên Khoa Công nghệ thông tin theo dõi 
 
Chương trình có sự chia sẻ của 4 diễn giả: anh Đinh Tùng Dương - Cyber Security Engineer, Công ty FPT Software HCM; chị Trần Thị Phương Thảo - Senior Consultant, Netcompany Vietnam; anh Trần Gia Huy - Senior Software Engineer, TrueCommerce, Inc; anh Lê Duy Khánh - AI Engineer, Zalo AI (cựu sinh viên UEF).
Đại diện Khoa Công nghệ thông tin tham dự có ThS. Nguyễn Minh Tuấn - Phó Trưởng khoa, ThS. Hoàng Văn Hiếu - Trưởng ngành Công nghệ thông tin, ThS. Ngô Văn Công Bằng - Trưởng Bộ môn Tin học ứng dụng. 
 

ThS. Nguyễn Minh Tuấn - Phó Trưởng khoa Công nghệ thông tin nhấn mạnh tính cần thiết của việc định hướng nghề nghiệp 
 
Mở đầu talkshow, ThS. Nguyễn Minh Tuấn đã chia sẻ sự cần thiết của việc định hướng nghề nghiệp cho sinh viên trước thị trường lao động có quá nhiều lựa chọn. Từ kinh nghiệm của các diễn giả, sinh viên có thể xác định được hướng đi phù hợp cho công việc tương lai. 
Với lĩnh vực công nghệ thông tin, có nhiều nhánh công việc đặc thù để sinh viên lựa chọn. Tại chương trình, các diễn giả đã chia sẻ một phần về ngành nghề các bạn có thể theo đuổi như an toàn thông tin, phát triển phần mềm, kỹ sư AI,…
 



Các diễn giả đã chia sẻ nhiều thông tin bổ ích trong lĩnh vực nghề nghiệp của mình 
 
Về công việc an toàn thông tin, anh Đinh Tùng Dương đã cung cấp thông tin cơ bản của các bộ phận gồm phòng thủ, tấn công và tuân thủ chính sách. Diễn giả cũng nhấn mạnh điểm then chốt để làm ngành an toàn thông tin là hiểu được lỗ hổng. Bên cạnh đó, vấn đề làm an toàn thông tin có cần lập trình không cũng được anh Dương giải đáp.
Đối với lĩnh vực phát triển phần mềm, anh Trần Gia Huy đã mô tả bức tranh tổng quan và các kỹ năng cần có để sinh viên đáp ứng yêu cầu công việc. Môi trường làm việc của các công ty phần mềm thì được chị Phương Thảo chia sẻ đến các bạn, từng vị trí việc làm được đề cập cụ thể. 
 




Những trao đổi xung quanh ngành Công nghệ thông tin giúp sinh viên tháo gỡ nhiều thắc mắc
 
Trong thời đại phát triển của AI thì công việc về kỹ sư AI cũng được sinh viên quan tâm rất nhiều. Là cựu sinh viên UEF, anh Lê Duy Khánh đã truyền động lực cho các bạn về công việc ở lĩnh vực xu hướng này. Ngoài ra, anh còn nhấn mạnh những kiến thức các bạn cần cải thiện để trở thành một kỹ sư AI. 
Sau khi lắng nghe chia sẻ của các diễn giả, sinh viên cũng đưa ra nhiều thắc mắc như công cụ để học tập kiến thức an toàn thông tin, kỹ năng mềm để phát triển, ảnh hưởng của AI đối với công nghệ thông tin,… và được giải đáp cặn kẽ. 
 





Các bạn sinh viên mạnh dạn bày tỏ những băn khoăn để được định hướng phù hợp 
 
Từ những thông tin tại chương trình, hy vọng sinh viên ngành Công nghệ thông tin đã có thêm cơ sở để xác định hướng đi phù hợp. Đồng thời, các bạn sẽ có kế hoạch học tập và rèn luyện kỹ năng để theo đuổi mục tiêu nghề nghiệp đã đặt ra. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN