Tin tức sự kiện

Sinh viên ngành Khoa học dữ liệu được chuyên gia định hướng nghề nghiệp

10/07/2021
Nhằm giúp sinh viên hiểu rõ hơn về ngành Khoa học dữ liệu, nắm bắt đầy đủ thông tin về 4 chuyên ngành cũng như học tập thêm kiến thức và kinh nghiệm thực tế từ chuyên gia, sáng 9/7, khoa Công nghệ thông tin đã tổ chức hội thảo “Định hướng nghề nghiệp cho sinh viên ngành Khoa học dữ liệu năm học 2020 - 2021”
Diễn giả của buổi hội thảo là ông Nguyễn Quốc Huy – Chuyên gia đến từ EAI - European Alliance for Innovation, đồng thời là Trưởng bộ môn Kỹ thuật phần mềm Trường Đại học Sài Gòn.
 
Buổi hội thảo được tổ chức bằng hình thức trực tuyến 
 
Về phía khoa Công nghệ thông tin có sự đồng hành của ThS. Nguyễn Minh Tuấn – Phó Trưởng khoa Công nghệ thông tin, TS. Huỳnh Đệ Thủ - Trưởng ngành Khoa học dữ liệu. 
Mở đầu phần chia sẻ, ông Nguyễn Quốc Huy trình bày về sự phát triển của khoa học dữ liệu thông qua nền tảng của các cuộc cách mạng công nghiệp. Trải qua 4 cuộc cách mạng công nghiệp, công nghệ đã phát triển thông qua máy học, động cơ thông tin, từ đó thúc đẩy ngành Khoa học dữ liệu phát triển. 
 



Nền tảng phát triển ngành Khoa học dữ liệu qua các cuộc cách mạng công nghiệp 
 
Bên cạnh đó, diễn giả cũng chia sẻ về những động cơ thông minh trong ngành Khoa học dữ liệu, cách xử lý dữ liệu đầu vào, các vấn đề và thách thức chung của ngành Khoa học dữ liệu. 
Ở phần đặt câu hỏi của sinh viên, các vấn đề như: học thêm chứng chỉ, hướng phát triển chuyên sâu, định hướng nghề nghiệp cũng được diễn giả giải đáp. Theo đó, việc học thêm chứng chỉ có thể không cần thiết vì chương trình học của xử lý dữ liệu đã quá nhiều. Ông Huy khuyên các bạn nên tập trung và nắm chắc những kiến thức đã học, không nên học nhiều thứ nhưng lại hời hợt, không vững chuyên môn. 
 

Diễn giả cũng giới thiệu về các động cơ thông minh và cách xử lý dữ liệu đầu vào trong ngành Khoa học dữ liệu 
 
Ngoài ra, diễn giả còn giúp sinh viên phân biệt sự khác nhau giữa hộp đen và hộp trắng, giải thích vấn đề Khoa học dữ liệu có thể kết hợp với An toàn thông tin được không và hướng phát triển của ngành Khoa học dữ liệu.
Đúc kết lại vấn đề, ông Huy cho rằng ngoài chuyên môn, các bạn cần trang bị cho bản thân thái độ làm việc tốt vì yếu tố này rất quan trọng khi ứng tuyển làm việc. 
 
Nguyên Lê
TIN LIÊN QUAN