Tin tức sự kiện

Sinh viên tìm hiểu tính liên kết của Copywriting trong ngành Thiết kế đồ họa

20/05/2023
Khi lĩnh vực marketing hay quảng cáo ngày càng phát triển trong thời đại số, sản phẩm truyền thông sẽ đòi hỏi về cả hình ảnh thiết kế đẹp mắt lẫn nội dung sáng tạo. Lúc này, Copywriting dần gắn liền với thiết kế đồ họa, người viết quảng cáo là chất xúc tác và dẫn dắt cho các định hướng về nghệ thuật, mỹ thuật. Nhằm giúp sinh viên ngành Thiết kế đồ họa hiểu hơn về Copywriting, Khoa Công nghệ thông tin đã tổ chức workshop “What is Copywriting?” vào sáng nay - 11/5. 
Diễn giả chia sẻ tại workshop là TS. Nguyễn Hải Minh – Giám đốc Công ty Wisdom Agency. Đồng hành với khách mời có ThS. Võ Đình Ngà – Trưởng ngành Thiết kế đồ họa. 
 


Workshop mang đến cho sinh viên ngành Thiết kế đồ họa nhiều kiến thức bổ ích 
 
Với chủ đề về Copywriting, TS. Nguyễn Hải Minh đã chia sẻ các nội dung gồm định nghĩa, vai trò của Copywriting trong tiếp thị, mối quan hệ giữa Copywriting và thiết kế. 
Theo đó, Copywriting (viết quảng cáo) là phương thức xây dựng nội dung dưới dạng văn bản nhằm mục đích lan tỏa hình ảnh doanh nghiệp hoặc gợi ý sản phẩm đến khách hàng. Quảng cáo đóng vai trò quan trọng cho hoạt động doanh nghiệp, nó yêu cầu chuỗi quá trình sáng tạo ra sức hút, thuyết phục để mọi người thực hiện hành động cụ thể.
Ngành tiếp thị được phân chia với nhiều chuyên ngành nhỏ khác nhau như marketing, truyền thông, quảng cáo, thương mại, quan hệ công chúng, nghiên cứu thị trường, sự kiện,… Copywriting đóng vai trò rất quan trọng, đảm bảo các ý tưởng, thông điệp trong chiến lược được truyền tải một cách sáng tạo, thu hút. 
 


Diễn giả giúp sinh viên hiểu hơn về tính liên kết của Copywriting trong thiết kế đồ họa 
Vai trò của Copywriting ngày càng thể hiện tính song hành với thiết kế nhiều hơn, nếu am hiểu về Copywriting, người thiết kế sản phẩm sẽ thuận lợi hơn khi triển khai thông điệp, sử dụng hình ảnh phù hợp, các định hướng về nghệ thuật, mỹ thuật được trình bày rõ ràng hơn. 
Từ thực tế doanh nghiệp, diễn giả cũng chia sẻ những câu chuyện điển hình về Copywriting trong thiết kế để các bạn sinh viên dễ hình dung hơn. 
Thông qua kiến thức về lĩnh vực xu hướng này, sinh viên đã hiểu rõ hơn về tính liên kết, vai trò của Copywriting trong ngành Thiết kế đồ họa, cũng như cơ hội nghệ nghiệp rộng mở của ngành học này khi ứng dụng ở các lĩnh vực quảng cáo, marketing. 
TIN LIÊN QUAN