Tin tức sự kiện

Tham quan thực tế - Ươm mầm cho những giấc mơ của FITers ngành Khoa học dữ liệu

23/05/2023
Với mục tiêu tăng cường kiến thức thực tế, định hướng nghề nghiệp hiệu quả cho sinh viên, Khoa Công nghệ thông tin thường xuyên tổ chức các hoạt động tham quan, kiến tập tại các doanh nghiệp lớn như: FPT Software, Công ty SCC Việt Nam, Học viện Chuyển đổi số - Next Academy,...
Phát huy tinh thần ấy, sáng nay - 22/5, Khoa tiếp tục tổ chức cho sinh viên ngành Khoa học dữ liệu tham quan TMA Solutions - Tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam. Thông qua việc quan sát cũng như lắng nghe những chia sẻ từ chuyên gia giàu kinh nghiệm, các bạn đã được tích lũy nhiều trải nghiệm và bài học quý báu.
 


Chuyến tham quan TMA Solutions mang đến nhiều cơ hội học tập và trải nghiệm thực tế cho sinh viên
 
Về phía Khoa Công nghệ thông tin UEF, đồng hành với các sinh viên trong chuyến đi lần này là ThS. Nguyễn Minh Tuấn - Phó Trưởng Khoa, ThS. Nguyễn Thị Hoài Linh - Trưởng ngành Khoa học dữ liệu, ThS. Nguyễn Sơn Lâm - Giảng viên.
Chương trình hướng nghiệp diễn ra với sự dẫn dắt và chia sẻ của anh Ngô Văn Phúc - Giám đốc Dự án TMA Tech Group.
 

Đại diện Khoa Công nghệ thông tin UEF trao hoa cảm ơn đến đại diện Công ty TMA Solutions
 
Trong buổi tham quan, sinh viên Nhà FIT được tìm hiểu cụ thể quá trình đào tạo và phát triển khi trở thành một phần của doanh nghiệp. Với môi trường làm việc chuyên nghiệp, đảm bảo phúc lợi cho nhân viên bằng các chính sách bảo hiểm sức khỏe, thường xuyên tổ chức những hoạt động văn hóa, nghệ thuật cùng nhiều buổi huấn luyện kỹ năng chuyên môn, TMA luôn chú trọng vào yếu tố con người, tạo điều kiện tốt nhất để mỗi cá nhân phát huy khả năng của mình. Đặc biệt, hằng năm công ty sẽ gửi khoảng 100 nhân viên xuất sắc nhất ra nước ngoài làm việc, mang đến cơ hội trải nghiệm trong những môi trường chất lượng quốc tế.
Đối với các bạn sinh viên, mỗi năm TMA đều có 3 đợt tuyển dụng thực tập sinh về nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong quá trình thực tập, các bạn sẽ được đào tạo chuyên sâu về những kỹ năng chuyên môn cũng như tham gia thực chiến vào những dự án của doanh nghiệp và nhận được các phúc lợi, đãi ngộ tương xứng. Thông qua đó, các bạn sẽ có cơ hội đến gần hơn với doanh nghiệp, cọ xát và trau dồi thêm nhiều kỹ năng thiết thực ngay từ khi còn là sinh viên.
 


Diễn giả nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tìm được môi trường làm việc phù hợp
 
Tại đây, các bạn còn được anh Ngô Văn Phúc chia sẻ và định hướng về lĩnh vực mình đang theo đuổi là Khoa học dữ liệu. Với khả năng phân tích, lưu trữ và xử lý thông tin khối lượng lớn, ngành Khoa học dữ liệu đang dần khẳng định tầm ảnh hưởng của mình trên các lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội như: Tài chính - ngân hàng, thương mại, y tế sức khỏe,... Thông qua những dự án mà TMA hợp tác cùng các doanh nghiệp trong và ngoài nước, các bạn đã có cái nhìn tổng quan hơn về ngành cũng như tầm quan trọng nó trong việc giải quyết các vấn đề cuộc sống. Trong số đó, có thể kể đến một vài dự án tiêu biểu như: Đánh giá rủi ro tín dụng, dự báo nhu cầu nguồn hàng, kiểm soát thương hiệu,....
 




Các vấn đề về ngành học nhận được sự quan tâm lớn từ các bạn sinh viên
 
Đặc biệt trong chuyến đi này, thầy trò Khoa Công nghệ thông tin đã được trải nghiệm “Tòa nhà công nghệ” với sự xuất hiện của hàng loạt sản phẩm, công trình nghiên cứu mà doanh nghiệp đã xây dựng và phát triển. Lần lượt ghé thăm thư viện, phòng trưng bày, sảnh chính,... các bạn sinh viên không khỏi hào hứng trước khâu tổ chức và quản lý bằng công nghệ hiện đại ở đây. Trong quá trình đó, các bạn cũng được tìm hiểu thêm về lịch hình thành và phát triển cũng như những thành tựu mà tập thể TMA đã cùng nhau tạo nên.
 





Sinh viên tham quan các khu vực của công ty 
Có thể thấy, những chuyến tham quan doanh nghiệp chính là cơ hội cọ xát thực tế giá trị mà ở đó, sinh viên không chỉ trau dồi kiến thức thực tiễn mà còn định hình được hướng đi nghề nghiệp của mình. Hy vọng sau chuyến đi hôm nay, các bạn sinh viên ngành Khoa học dữ liệu có thể hiểu rõ hơn về công việc sau này, đồng thời được truyền cảm hứng để tiếp tục chinh phục những doanh nghiệp mà mình yêu thích.
TIN LIÊN QUAN