Tin tức sự kiện

Tư vấn chuyên ngành FIT UEF: "Tương lai - Bạn là ai?"

20/05/2023
Hành trình nào cũng phải bước đi, phải đối mặt, phải lựa chọn, phải đủ năng lực để vượt qua và hành trình của người thành công cũng không ngoại lệ.
Với mong muốn mang đến cho sinh viên môi trường "Thực tế - Thực tiễn - Thực chiến" thông qua chương trình đào tạo trong suốt 4 năm học. Tuần vừa qua, Khoa CNTT UEF đã tổ chức thành công 4 buổi ĐỊNH HƯỚNG CHUYÊN NGÀNH cho 4 ngành đào tạo của Khoa: Công nghệ thông tin, Thương mại điện tử, Thiết kế đồ hoạ và Khoa học dữ liệu.
Không chỉ được cung cấp thông tin cơ bản như cơ cấu học phần, cơ hội việc làm của từng chuyên ngành, các bạn sinh viên nhà FIT UEF chúng mình còn được lắng nghe lời khuyên, nhận định thực tế về nghề nghiệp tương lai từ quý thầy cô. Bằng những thông tin trên, Khoa Công nghệ thông tin mong rằng các bạn FITers sắp bước vào năm thứ 3 sẽ tự tin lựa chọn chuyên ngành phù hợp với sở thích, năng lực và định hướng tương lai.
Ngành công nghệ thông tin là ngành học đào tạo kỹ năng sử dụng máy tính và các phần mềm máy tính để phân phối và xử lý các dữ liệu thông tin, đồng thời dùng để trao đổi, lưu trữ và chuyển đổi các dữ liệu thông tin dưới nhiều hình thức khác nhau. Sau khi được đào tạo các kiến thức cơ bản để có cái nhìn tổng quan về ngành trong vòng 2 năm đầu, sinh viên học ngành này cần phải lựa chọn một trong năm chuyên ngành sâu: Công nghệ phần mềm; Hệ thống thông tin; Mạng máy tính; An toàn thông tin; Trí tuệ nhân tạo.
Các bạn sẽ được trang bị kiến thức nền tảng và chuyên sâu về lĩnh vực công nghệ thông tin để nâng cao tay nghề sửa chữa, xây dựng, cài đặt, bảo trì các phần cứng của máy tính cũng như nghiên cứu và phát triển các ứng dụng phần mềm. Ngoài ra, sinh viên cũng được trang bị kiến thức về an toàn và bảo mật thông tin mạng, một trong những lĩnh vực quan trọng được nhiều công ty, tập đoàn, cơ quan đặc biệt quan tâm.
Còn với ngành Thương mại điện tử, là ngành có 03 chuyên ngành gồm: Kinh doanh trực tuyến, Marketing trực tuyến và Giải pháp thương mại điện tử. Tuy nhiên, khi chọn một trong các chuyên ngành trên để theo học, các bạn vẫn có thể tham gia học những môn học của các chuyên ngành khác theo nhu cầu.
Thầy Trần Thành Công - Trưởng ngành Thương mại điện tử cho biết: “Cơ hội việc làm của cả ba chuyên ngành đều vô cùng đa dạng. Các bạn có thể đảm nhận các vị trí như: kinh doanh online, cố vấn kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử, marketing online, phân tích dữ liệu, kinh doanh thông minh,... Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể lấn sân sang digital marketing hoặc các lĩnh vực liên quan”. 
Còn đối với ngành Thiết kế đồ hoạ, sau khi hoàn thành chương trình học của 2 năm đầu, các bạn sinh viên cần lựa chọn học chuyên sâu ở một trong bốn chuyên ngành là: Thiết kế Marketing - Quảng cáo; Thiết kế nhận diện thương hiệu; Thiết kế giao diện tương tác; Thiết kế đồ họa chuyển động. Tùy theo chuyên ngành, các bạn sẽ được đào tạo những môn học đặc thù khác nhau. Tuy nhiên, các bạn vẫn được tạo điều kiện học thêm những môn của chuyên ngành khác tùy theo nhu cầu.
Là chuyên ngành mang tính xu hướng với kiến thức đào tạo đa dạng và cơ hội việc làm phong phú, chuyên ngành Thiết kế nhận diện thương hiệu được các thầy cô khuyến khích, định hướng cho các bạn sinh viên gắn bó. Được biết, khi theo học chuyên ngành này, ITers sẽ có cơ hội làm việc tại các vị trí như chuyên viên thiết kế bộ nhận diện, tư vấn thiết kế, sáng tạo biên tập, đồ họa, quảng cáo, truyền thông.

Tìm được chuyên ngành sâu phù hợp với sở thích, năng lực và kế hoạch phát triển trong tương lai là một dấu mốc vô cùng quan trọng với các bạn sinh viên. Vì vậy, các chương trình tư vấn, giải đáp thắc mắc về các chuyên ngành thường xuyên được Khoa và Nhà trường tổ chức, tạo điều kiện để các bạn đặt câu hỏi, lắng nghe lời khuyên từ những giảng viên giàu kinh nghiệm. Mong rằng với những cơ hội mà Khoa và Nhà trường trao cho, FITers sẽ tìm được chuyên ngành phù hợp và phát huy tối đa thế mạnh của bản thân.
TIN LIÊN QUAN