Tin tức sự kiện

UEFers khám phá “bức tranh” tổng quan ngành Thương mại điện tử và các bước vươn đến thành công

11/10/2022
Thương mại điện tử là một trong những ngành nghề đang phát triển mạnh hiện nay, cũng là xu hướng tất yếu trong kinh doanh và được dự đoán sẽ tiếp tục bùng nổ. Vì vậy, những doanh nghiệp, cá nhân làm việc trong lĩnh vực này cần tạo sự khác biệt, nổi bật và tìm ra xu hướng mới để không bị đào thải. Hiểu được điều này, Khoa Công nghệ thông tin đã tổ chức Talkshow “Đếm bước để thành công với thương mại điện tử” vào sáng nay - 11/10. 
 

TS. Nhan Cẩm Trí phát biểu mở đầu chương trình 
 
Tham dự chương trình có TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Nguyễn Hà Giang – Trưởng khoa Công nghệ thông tin, TS. Văn Thị Thiên Trang – Phó Trưởng khoa Công nghệ thông tin, ThS. Nguyễn Minh Tuấn – Phó Trưởng khoa Công nghệ thông tin, ThS. Nguyễn Thị Kim Loan – Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp cùng giảng viên và đông đảo sinh viên theo dõi. 
Chia sẻ với sinh viên tại talkshow là anh Bùi Đức Thiện - Founder Erosska - Giảng viên Học viện Lazada. Đại diện Lazada còn có sự tham dự của chị Lê Thị Hoàng Vy - Quản lý Học viện Lazada. 
 



Diễn giả đã cung cấp những thông tin thú vị về thị trường thương mại điện tử
 
Mở đầu chương trình, TS. Nhan Cẩm Trí cho biết Thương mại điện tử là một trong những ngành hot, được đông đảo sinh viên lựa chọn. Dù trong điều kiện hoàn cảnh khó khăn như dịch bệnh, lĩnh vực này vẫn lên ngôi và được dự kiến tăng vọt hơn nữa. Khi thời đại 4.0 phát triển, Thương mại điện tử là ngành học thời thượng. Những chia sẻ của chuyên gia tại chương trình là kinh nghiệm quý giá và thực tế dành cho các bạn yêu thích và theo đuổi ngành học tiềm năng này. 
Phân tích về bức tranh tổng quan và tiềm năng của thị trường thương mại điện tử, anh Đức Thiện đã cung cấp những thông tin về các yếu tố: sự tăng trưởng lượng người dùng internet, tỷ lệ mua sắm trực tuyến, thời gian mua sắm trực tuyến, quy mô thị trường thương mại điện tử bán lẻ tại Việt Nam, tỷ lệ tăng trưởng của một số lĩnh vực.
 







Sinh viên chú ý theo dõi và tích cực đặt câu hỏi cho diễn giả 
 
Cạnh đó, diễn giả cũng đã giúp các bạn phân biệt thương mại điện tử với kinh doanh online và chia sẻ thông tin về hệ sinh thái khởi nghiệp liên quan đến thương mại điện tử. 
Đặc biệt, để thành công trong lĩnh vực thương mại điện tử, anh Đức Thiện đã lưu ý với các bạn những bước quan trọng như xác định hoạt động trên sàn thương mại điện tử; xác định mô hình gian hàng phù hợp theo cá nhân, hộ kinh doanh, công ty; tối ưu và xây dựng phát triển gian hàng; nhịp sàn trên thương mại điện tử,… 
 


Talkshow đã giúp sinh viên có những định hướng rõ hơn về ngành Thương mại điện tử
 
Những thắc mắc về định hướng trong ngành Thương mại điện tử của các bạn sinh viên cũng được giải đáp cụ thể. Kinh nghiệm thực tiễn được tiếp thu từ chia sẻ của diễn giả cũng giúp sinh viên có thêm cơ sở để lựa chọn phù hợp trong lĩnh vực xu hướng. 
TIN LIÊN QUAN