Tin tức sự kiện

UEFers tham quan Công ty Cát Tiên Sa, định hướng nghề nghiệp thiết kế trong lĩnh vực truyền thông

26/05/2023
Tiếp nối chuỗi tham quan thực tiễn để định hướng nghề nghiệp cho sinh viên, sáng 25/5, Khoa Công nghệ thông tin đã tổ chức cho các bạn sinh viên ngành Thiết kế đồ họa tham quan học tập tại Công ty truyền thông Cát Tiên Sa
Đồng hành với sinh viên có ThS. Nguyễn Minh Tuấn - Phó Trưởng khoa Công nghệ thông tin, ThS. Võ Đình Ngà - Trưởng ngành Thiết kế đồ họa cùng các giảng viên Khoa. 
Đại diện công ty đón tiếp có chị Huỳnh Nhật Thy - Digital Marketing Manager, chị Nguyễn Hồng Nguyên - Phó Giám đốc nội dung Saostar, chị Đỗ Thị Tú Uyên - Giám đốc Sáng tạo, chị Võ Thị Ngọc Yến - Team Thiết kế Saostar. 
 


Thêm điểm đến cho sinh viên học thực tế và định hướng nghề nghiệp
 

Đại diện Khoa Công nghệ thông tin tặng hoa cảm ơn cho doanh nghiệp 
 
Trong chuyến tham quan, sinh viên đã được lắng nghe chia sẻ từ đại diện doanh nghiệp về công việc của một designer ở công ty truyền thông. Theo đó, vai trò của người thiết kế là đưa ra ý tưởng cho chủ doanh nghiệp, trình bày để doanh nghiệp kiểm duyệt và làm việc trực tiếp để cho ra đời những ấn phẩm truyền thông. 
Từ kinh nghiệm của các anh chị đi trước, sinh viên đã đặt ra nhiều câu hỏi về công việc thiết kế trong lĩnh vực truyền thông như: tiêu chí đánh giá một designer như thế nào, những kỹ năng yêu cầu khi vào vị trí thực tập hay làm sao vượt qua những lúc bị “bí” ý tưởng trong công việc sáng tạo. 






Sinh viên lắng nghe chia sẻ về công việc thiết kế từ các đại diện doanh nghiệp 
 
Các bạn sinh viên còn được hình dung rõ nét công việc thực tế khi tham quan các bộ phận thuộc team Kế toán - Hành chính nhân sự - Pháp lý, team Kinh doanh, team Social Media, team Công nghệ, team Thiết kế, team Saostar và team Biên tập sản xuất. 
 




Sinh viên tham quan các khu vực làm việc của công ty 
Chuyến tham quan công ty truyền thông lần này đã giúp sinh viên ngành Thiết kế đồ họa xác định được nhiều vị trí việc làm phù hợp. Từ đây các bạn có thể vạch rõ lộ trình học tập, rèn luyện kỹ năng cần thiết để đáp ứng yêu cầu nghề nghiệp trong tương lai. 
 
TIN LIÊN QUAN