Tin tức sự kiện

UEFers tiếp cận keyword “Điện toán đám mây" và “Chuyển đổi số" trong bài học công nghệ

04/05/2022

Chuỗi webinar bồi dưỡng kiến thức chuyên ngành của khoa Công nghệ thông tin tổ chức đã tiếp tục với chủ đề “Vai trò của điện toán đám mây trong chuyển đổi công nghệ số" vào sáng nay - 29/4.
Buổi chia sẻ có sự góp mặt của TS. Huỳnh Đệ Thủ - Trưởng ngành Khoa học dữ liệu, ThS. Trần Thành Công - Trưởng ngành Thương mại điện tử. Diễn giả của chương trình là ông Võ Văn Hào - Trưởng bộ phận giải pháp phần mềm Công ty SCC.
 

webinar-dientoandammay

webinar-dientoandammay

Sinh viên tiếp cận nhiều kiến thức bổ ích về điện toán đám mây và chuyển đổi số 
 

Với mong muốn giúp sinh viên tìm hiểu 2 keyword xu hướng trong lĩnh vực công nghệ hiện nay là điện toán đám mây và chuyển đổi số, cũng như nắm bắt  được các cơ hội việc làm trong thời đại 4.0, diễn giả đã chia sẻ cho các bạn nội dung về khái niệm, lợi ích của điện toán đám mây, vai trò của điện toán đám mây trong chuyển đổi số, các bộ kỹ năng của điện toán đám mây và giới thiệu chương trình thực tập tại Công ty SCC đến sinh viên.
Theo đó, điện toán đám mây, còn gọi là điện toán máy chủ ảo, là mô hình điện toán sử dụng công nghệ máy tính và phát triển dựa vào mạng Internet. Thuật ngữ "đám mây" ở đây là lối nói ẩn dụ chỉ mạng Internet và như sự liên tưởng về độ phức tạp của các cơ sở hạ tầng chứa trong nó. Ở mô hình điện toán này, mọi khả năng liên quan đến công nghệ thông tin đều được cung cấp dưới dạng các "dịch vụ", cho phép người sử dụng truy cập các dịch vụ công nghệ từ một nhà cung cấp nào đó "trong đám mây" mà không cần phải có các kiến thức, kinh nghiệm về công nghệ đó, cũng như không cần quan tâm đến các cơ sở hạ tầng phục vụ công nghệ đó.
 

webinar-dientoandammay

webinar-dientoandammay

Lợi ích và vai trò của điện toán đám mây trong chuyển đổi công nghệ số
 

Còn chuyển đổi số là là việc vận dụng tính luôn đổi mới, nhanh chóng của công nghệ kỹ thuật để giải quyết vấn đề. Chuyển đổi số mô tả những hoạt động đổi mới một cách mạnh mẽ và toàn diện trong cách thức hoạt động của toàn doanh nghiệp ở tất cả những khía cạnh như cung ứng, sản xuất, hợp tác, mối quan hệ khách hàng hoặc thậm chí là tạo ra những doanh nghiệp mới với cách thức hoạt động mới mẻ hoàn toàn. Chuyển đổi số không chỉ tác động đến những tổ chức hay doanh nghiệp mà còn tác động đến những nhóm đối tượng khác xoay quanh như là khách hàng, đối tác, nguồn nhân lực, kênh phân phối,...
Với vai trò của điện toán đám mây trong chuyển đổi số, diễn giả cũng đã phân tích một số vai trò nhất định như tính linh hoạt, hiệu quả chi phí, bảo mật, khả năng tự động hóa, hợp tác tốt hơn, tạo thử nghiệm nhanh.
 

webinar-dientoandammay

webinar-dientoandammay

webinar-dientoandammay

webinar-dientoandammay

Những bộ kỹ năng cần thiết của điện toán đám mây được diễn giả chia sẻ
 

Cạnh đó, diễn giả còn cung cấp và giới thiệu đến sinh viên bộ kỹ năng của điện toán đám mây giúp hỗ trợ nghề nghiệp sau này của các bạn.
Khép lại buổi webinar, sinh viên đã mở rộng thêm thông tin về điện toán đám mây và chuyển đổi số. Đây là những kiến thức bổ ích hỗ trợ các bạn đang theo học chuyên ngành của mình và tiếp cận công việc đặc thù trong tương lai.
 

Nguyên Lê 

TIN LIÊN QUAN