Tin tức sự kiện

Ứng dụng thực tiễn công nghệ số trong Báo cáo chuyên đề Khoa Công nghệ thông tin

29/03/2023
Đổi mới lớn nhất của nền giáo dục Việt Nam những năm gần đây là việc tập trung phát triển năng lực cho người học. Thay vì việc đặt trọng tâm vào việc “sinh viên sẽ học những gì”, cần đặt trọng tâm vào việc “sinh viên sẽ làm được những gì”. Trong giảng dạy, kiến thức lý luận truyền thụ cho sinh viên phải hướng mạnh vào việc xử lý và làm sáng tỏ những vấn đề của thực tiễn, nhất là những vấn đề mới, những bức xúc mà thực tiễn cuộc sống và người học đang đặt ra, cung cấp cho người học những thông tin mới, những kiến thức thuộc lĩnh vực mà các bạn đang thiếu, đang cần.
Hiện nay, nhờ sự phát triển nhanh chóng của khoa học công nghệ, đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin vào các lĩnh vực đời sống xã hội, phương tiện, thiết bị phụ vụ công tác nghiên cứu, giảng dạy. Khoa Công nghệ thông tin UEF có nhiều “kênh”, nhiều hình thức khai thác, tiếp cận thông tin, kiến thức để truyền tải tới các bạn sinh viên. Đặc biệt và bổ ích hơn trong tháng 3 này là các báo cáo chuyên đề môn học dưới sự chia sẻ của các diễn giả đến từ các Doanh nghiệp thuộc lĩnh vực Công nghệ thông tin, Thương mại điện tử, Khoa học dữ liệu giúp sinh viên nhà FIT UEF có cái nhìn sâu hơn vào các chủ đề chuyên sâu trong chuyên ngành của mình, như: Ứng dụng Python trong phân tích dữ liệu doanh nghiệp, Xu hướng marketing 4.0 trong thời đại số, Trau dồi kỹ năng cần thiết cho nghề phân tích dữ liệu…
 
Báo cáo chuyên đề môn Business Intelligence
Diễn giả: Ông Nguyễn Thế Danh – Sale Force Automation Manager
Công ty dược phẩm Safoni Việt Nam (top 10 công ty dược phẩm VN)
Trong nền kinh tế thị trường khắc nghiệt hiện nay, thị trường thay đổi liên tục, doanh nghiệp muốn duy trì và phát triển cần đưa ra những lựa chọn thông minh và hạn chế thấp nhất rủi ro. Phân tích dữ liệu là phương pháp tối ưu nhất giúp cho Doanh nghiệp nhìn rõ bản thân, nhìn rõ thị trường. Nghe thì rất hay, nhưng làm sao để làm? Báo cáo chuyên đề môn Business Intelligence với chủ đề: Các kỹ năng cần thiết cho nghề phân tích dữ liệu đã mang tới cho sinh viên ngành Thương mại điện tử các kỹ năng cần có cho việc xử lý thông tin một cách chuyên nghiệp.
 
Báo cáo chuyên đề môn: Lập trình Python nâng cao
Ông Vũ Phi Thanh – Consulting Team Leader, Ematic Solutions
Và khi phân tích dữ liệu đóng vai trò quan trọng trong sự thành bại của doanh nghiệp. Chúng ta đã biết việc phân tích là nghiệp vụ vô cùng quan trọng thay vì chỉ đưa ra quyết định dựa trên cảm tính hay kinh nghiệm thì số liệu thực tế sẽ giúp Doanh nghiệp có quyết định đúng đắn hơn. Người học có các kỹ năng cần thiết để phân tích, nhưng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ ngày nay, việc ứng dụng công nghệ thông tin sẽ tối ưu được năng suất hoạt động hơn cả. Và Báo cáo chuyên đề lập trình Python với đề tài: Ứng dụng Python trong phân tích dữ liệu doanh nghiệp giúp cho sinh viên FIT UEF “bắt” dữ liệu “nói lên” những thông tin nhanh hơn.
Báo cáo chuyên đề môn Hành vi người tiêu dùng trực tuyến
Bà Đăng Thị Nga – HR&PD Manager, Công ty TNHH Quốc tế Instulink
Trong hoạt động kinh doanh thực tiễn, việc hiểu kỹ khách hàng chính là nhân tố quyết định sự thành bại của kế hoạch Marketing. Đặc biệt, khi công nghệ số phát triển tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp có những kế hoạch tăng doanh thu, giảm chi phí và mang đến những trải nghiệm tốt cho khách hàng hơn. Đó cũng chính là thách thức lớn cho các doanh nghiệp khi đã nắm được thực trạng của mình và thị trường thông qua các dự liệu được phân tích. Và làm thế nào để nắm bắt kịp thời nhu cầu hành vi của người tiêu dùng. Câu trả lời đã được FIT UEF mang tới cho các bạn sinh viên trong buổi Báo cáo chuyên đề môn hành vi người tiêu dùng trực tuyến: Mô hình hành vi người trực tuyến.
Báo cáo chuyên đề môn phân tích dữ liệu web
Ông Lê Anh Tùng – Marketing Manager
Công ty TNHH TM DV thể thao Hồng Ân
Nâng cao trải nghiệm người dùng, nhất là trong thời đại digital thì website là gương mặt đại diện cho cá nhân, doanh nghiệp trên môi trường số. Mỗi gương mặt được xây dựng, thể hiện ra với một mục đích khác nhau, nơi đơn thuần là giới thiệu, hay là nơi giao lưu, trao đổi, cũng có thể là mời chào mua bán… Và để biết khách hàng thích gì, muốn gì thì kết quả phân thích web phải chuẩn xác, liên quan đến giao diện, nội dung, traffic, tốc độ tải trang… Cứ sợ là khó, nhưng thực tế, ít nhất là thú vị nếu chúng mình biết cách biến những con số và báo cáo thành thông tin hữu ích. Chỉ cần một quá trình xử lý, chúng ta sẽ biết được cái nào là cơ hội và cái nào nên bỏ qua. Và đơn giản hoá nỗi sợ, FIT UEF đã tổ chức thành công báo cáo chuyên đề Phân tích dữ liệu Web để giúp FITers tìm ra quy trình của riêng mình, vì Khoa CNTT biết rằng không có cảm giác nào tốt hơn là biết chắc chắn rằng kế hoạch của mình đang hoạt động – và chính các chỉ số sẽ mang lại cho các bạn sự tự tin đó.
Báo cáo chuyên đề môn Phát triển ứng dụng Web
Ông Lê Hồng Kỳ - Co-Founder, CEO, Trainer tại R2S
Trải nghiệm người dùng chính là chìa khoá để giữ chân khách hàng. Khi đã biết những yếu tố ảnh hưởng tới sự “hiểu” người dùng trên internet, FITers cần phải làm gì để tối ưu sự hài lòng của họ? Báo cáo chuyên đề môn Phát triển ứng dụng web, chủ đề: Scalable morden Web Apps (Ứng dụng web hiện đại với quy mô lớn) đã giúp FITers trải nghiệm thực tế việc thiết kế, xây dựng, triển khai một ứng dụng web lớn và hiện đại để có thể duy trì và dễ dàng mở rộng cả về mặt chức năng lẫn quy mô truy cập cũng như tối ưu hoá thiết kế và hiệu suất của ứng dụng. Cái mà chúng ta rất khó hình dung nếu chỉ xây dựng app web thông thường.
 
Người học thường nghĩ rằng những môn học là độc lập, là khác nhau, nhưng thực tế, từng môn học trong chương trình được Khoa Công nghệ thông tin UEF xây dựng luôn có mối liên quan và ứng dụng vô cùng mật thiết với nhau. Với chương trình đào tạo các ngành Công nghệ thông tin, Thương mại điện tử, Khoa học dữ liệu và với cả Thiết kế đồ hoạ của Khoa Công nghệ thông tin UEF, luôn có những học phần mang tính ứng dụng thực tiễn doanh nghiệp, giúp các bạn có một cái nhìn tổng quan về ngành mình theo học, những góc nhìn chuyên sâu cập nhật theo nền phát triển của kinh tế thị trường nói chung và từng chuyên ngành nói riêng.
 
Tại sao FIT UEF lại ưu tiên thực tiễn như thế? Vì FIT cho rằng “Thực tiễn được con người dùng để liên hệ với thế giới bên ngoài, bởi vì thế giới khách quan bên ngoài chỉ được nhận thức khi thông qua hoạt động thực tiễn.”
----------------
Với thế mạnh là Khoa đào tạo 04 ngành học xu hướng hiện nay, các ngành Công nghệ thông tin, Thương mại điện tử, Khoa học dữ liệu và Thiết kế đồ hoạ thuộc Khoa Công nghệ thông tin UEF đã và đang được tài trợ học bổng Doanh nghiệp ưu đãi khủng: 40% học phí trong toàn khoá học đối với các thí sinh, sinh viên học tập tại UEF (Áp dụng cho tân sinh viên tốt nghiệp THPT năm 2023 và không áp dụng đồng thời với các chính sách học bổng khác).
Liên hệ để được tư vấn về ngành nghề:
Trung tâm Tư vấn Tuyển sinh
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF)
141 Điện Biên Phủ, P.15, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
* ĐT: (028) 5422 5555 - Hotline: 094 998 1717, 091 648 1080 * Website: www.uef.edu.vn
* Email: tuyensinh@uef.edu.vn

 
Khoa CNTT UEF
TIN LIÊN QUAN