Tin tức sự kiện

​Vòng Chung kết FIT Code Contest 2023 khép lại với những màn tranh tài “cân não” của UEFers

16/09/2023
FIT Code Contest 2023 là sân chơi học thuật do Khoa Công nghệ thông tin tổ chức với mong muốn giúp các bạn sinh viên giao lưu, học hỏi chuyên môn, đồng thời phát hiện và bồi dưỡng những ứng cử viên tiềm năng cho cuộc thi Olympic Tin học sinh viên cấp Quốc gia năm học 2023 - 2024. 
Vào sáng ngày 15/9, đường đua này đã đi đến chặng cuối cùng với phần tranh tài của 9 “lập trình viên tương lai”. Bằng sự nhanh nhẹn, chính xác cùng vốn kiến thức và kỹ năng chuyên sâu, bạn Lê Tấn Đạt đã xuất sắc hoàn thành phần dự thi của mình và thành công chinh phục ngôi vị Quán quân của FIT Code Contest 2023.
 

Vòng Chung kết cuộc thi FIT Code Contest 2023 diễn ra vào sáng 15/9 vừa qua

Tham dự và ủng hộ tinh thần cho các thí sinh có: TS. Nguyễn Hà Giang - Trưởng Khoa Công nghệ thông tin, TS. Văn Thị Thiên Trang - Phó Trưởng Khoa, ThS. Nguyễn Minh Tuấn - Phó Trưởng Khoa, ThS. Hoàng Văn Hiếu - Trưởng ngành Công nghệ thông tin, ThS. Võ Đình Ngà - Trưởng ngành Thiết kế đồ họa cùng các giảng viên, nhân viên Khoa. 
 
Hội đồng Ban giám khảo của cuộc thi

Vòng Chung kết đánh dấu màn tranh tài gay cấn của top 9 thí sinh xuất sắc. Tại đây, các bạn có khoảng thời gian là 150 phút để hoàn thành phần dự thi, chứng minh khả năng của bản thân và tìm ra đáp án cho những đề bài mang tính chuyên môn cao mà Ban tổ chức đã đặt ra. Nội dung đề thi xoay quanh việc ứng dụng kiến thức và kỹ năng để giải quyết các vấn đề liên quan đến nhập môn, kỹ thuật lập trình, cấu trúc dữ liệu và giải thuật,... Để hoàn thành tốt phần dự thi của mình không chỉ đòi hỏi các FITers phải vận dụng tốt kiến thức đã được học trên giảng đường mà còn phải tích cực tìm hiểu, cập nhật các thông tin mới nhất trên thị trường hiện nay. 
Nằm trong khuôn khổ cuộc thi, trước đó, các bạn cũng đã tham gia vào nhiều hoạt động huấn luyện, đào tạo. Cơ hội này không chỉ giúp thí sinh sớm làm quen với các dạng đề bài khác nhau trong cuộc thi mà còn có thể học tập, trau dồi thêm cho mình nhiều kinh nghiệm quý giá. 
 


Các FITers hoàn thành phần dự thi của mình với tinh thần tập trung cao độ

Sau hơn hai giờ đồng hồ “cân não”, cuối cùng, chủ nhân của những giải thưởng đã lộ diện. Vượt trội về kỹ năng lẫn tốc độ, bạn Lê Tấn Đạt đã đánh bại các đối thủ nặng ký và thành công chinh phục ngôi vị Quán quân của FIT Code Contest 2023. Giải Nhì thuộc về bạn Nguyễn Hùng Cường và về đích ở vị trí thứ ba là bạn Hoàng Văn Thiên. Cuối cùng, giải “Lập trình viên tiềm năng” đã thuộc về hai thí sinh là Huỳnh Minh Hiếu và Đoàn Quang Huy. 
Đặc biệt, cuộc thi còn trở nên kịch tích và đầy bất ngờ hơn bao giờ hết khi chứng kiến màn quyết chiến giữa hai thí sinh cân tài cân sức là Lê Tấn Đạt và Nguyễn Hùng Cường. Cùng cán đích với số điểm là 400, tuy nhiên, với sự bình tĩnh, quyết đoán và nhanh nhẹn của mình, Tấn Đạt đã tận dụng được ưu thế về mặt tốc độ, thành công vượt qua đối thủ để chạm đến ngôi vị cao nhất. 
Được biết, các thí sinh nằm trong top 3 sẽ tiếp tục được các giảng viên, chuyên gia đào tạo, bồi dưỡng để tham gia vào cuộc thi Olympic Tin học sinh viên cấp Quốc gia năm học 2023 - 2024.
 
Chủ nhân của các giải thưởng chung cuộc đã lộ diện 

Phát biểu tổng kết FIT Code Contest 2023, TS. Nguyễn Hà Giang dành lời khen ngợi đối với kỹ năng lập trình cũng như nỗ lực hoàn thành bài thi của các bạn sinh viên. Thầy cho biết: “Trong xã hội hiện đại, lập trình chính là kỹ năng đóng vai trò cốt lõi, mang tính sống còn đối với nhân sự ngành Công nghệ thông tin. Cũng chính vì thế mà trong suốt 4 năm đại học, Khoa sẽ tạo điều kiện để các bạn học hỏi, trau dồi kỹ năng, đồng thời bồi dưỡng sinh viên tiềm năng đến với những sân chơi lớn hơn. Hy vọng các bạn sẽ xem đây là cơ hội để rèn luyện, xác định được điểm mạnh, yếu của mình để từ đó từng bước hoàn thiện cho công việc sau này”. 
 
TS. Nguyễn Hà Giang nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển kỹ năng và tư duy lập trình 

FIT Code Contest 2023 đã khép lại với nhiều kinh nghiệm và trải nghiệm mới mẻ cho các FITers. Hy vọng đây sẽ là hành trang để các bạn tiếp tục hoàn thiện bản thân, phát huy thế mạnh và trở thành những lập trình viên chất lượng trong tương lai.
TIN LIÊN QUAN