Học thuật

Gần 300 học sinh THPT Thủ Đức tranh tài tại vòng loại Youth & Justice 2023 - Sân chơi mới từ UEF

06/03/2023
Youth & Justice là cuộc thi học thuật do Khoa Luật UEF phối hợp với các trường THPT, Đoàn Thanh niên Đoàn Luật sư TP.HCM, Trung tâm Tham vấn tâm lý và Hỗ trợ pháp luật tổ chức với mục tiêu mang đến cho các bạn học sinh sân chơi chuyên nghiệp để trau dồi kinh nghiệm, tăng cường khả năng ứng dụng pháp luật vào cuộc sống. Vào chiều 28/2, cuộc đua tri thức này đã diễn ra vòng loại đầu tiên tại trường THPT Thủ Đức với sự tham gia đông đảo của học sinh khối 12.
Đồng hành với sự kiện lần này có ThS. Vũ Anh Sao - Phó Trưởng khoa Luật UEF và cô Nguyễn Thị Nhung - Tổ trưởng Tổ Giáo dục công dân trường THPT Thủ Đức. Bên cạnh đó, chương trình còn nhận được sự hỗ trợ tích cực từ các thầy, cô tại THPT Thủ Đức. 
 



Cuộc thi thu hút sự quan tâm của các bạn học sinh 
 
Bắt kịp xu hướng, trong cuộc thi Youth & Justice 2023, Khoa Luật đã tiến hành áp dụng công nghệ hiện đại vào các vòng thi. Theo đó, tại vòng sơ loại, thí sinh sẽ sử dụng điện thoại và phòng tin học của Nhà trường để hoàn thành phần thi trắc nghiệm trong 30 phút tại website myaloha.com.
Với 30 câu hỏi được tuyển chọn kỹ lưỡng và bám sát thực tiễn, gần 300 học sinh khối 12 của trường đã có cuộc tranh tài đầy sôi nổi, thể hiện những trải nghiệm và kiến thức phong phú của mình về các khía cạnh khác nhau của pháp luật như: quyền con người, luật giao thông đường bộ, luật nghĩa vụ quân sự, luật an ninh mạng,...
 




Việc kết hợp công nghệ vào các hoạt động học tập, thi tài mang đến sự thích thú cho các bạn học sinh
 
Cô Nguyễn Thị Nhung - Tổ trưởng Tổ Giáo dục công dân trường THPT Thủ Đức cũng đại diện Nhà trường có những chia sẻ đến với UEF về cuộc thi lần này: “Tôi cảm thấy đây là một sân chơi rất bổ ích để giúp học sinh hiểu thêm về kiến thức luật pháp ở nước ta cũng như góp phần đổi mới các hình thức dạy và học, kiểm tra đánh giá năng lực của các bạn. Qua đó, các bạn sẽ có cơ hội vận dụng, kiểm tra kiến thức cũ, học hỏi kiến thức mới, đồng thời rèn luyện các kỹ năng tìm đọc thông tin, làm bài trực tuyến, hỗ trợ lẫn nhau trong suốt các hoạt động. Cá nhân tôi thấy đây là một cơ hội rất tốt để các bạn có những trải nghiệm đáng nhớ cùng nhau trong năm cuối cấp này”.
 

Cô Nhung khẳng định Youth & Justice là sân chơi rất bổ ích dành cho các bạn học sinh của trường
 
Các bạn học sinh trường THPT Thủ Đức đã có phần thể hiện xuất sắc khi liên tiếp giành được những số điểm cao. Với vốn hiểu biết sâu rộng, khả năng quản lý thời gian cùng sự tự tin, bản lĩnh, các bạn đã hoàn thành tốt bài thi.
Trải qua nửa giờ đồng hồ cân não, Youth & Justice đã tìm được chủ nhân của 3 tấm vé đại diện cho THPT Thủ Đức sẽ tiếp tục tranh tài tại vòng Chung kết. 
Trong những ngày tiếp theo, vòng loại của Youth & Justice sẽ tiếp tục đến với 3 trường: THPT Dương Văn Thì, THPT Giồng Ông Tố, THPT Nguyễn Thị Diệu để tiếp tục tìm ra những ứng viên tiềm năng nhất. Sau đó, các cá nhân sẽ tiến hành lập đội, cùng nhau chinh phục những thử thách tại vòng Chung kết, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 11/3 tại UEF.
 



 Các bạn học sinh đã có nhiều trải nghiệm thú vị tại vòng loại Youth & Justice 2023
 
Với sân chơi mang tính kết nối giữa UEF và các trường THPT - Youth & Justice, Khoa Luật hy vọng có thể lan tỏa hình ảnh ngôi trường UEF năng động, chuyên nghiệp với chất lượng quốc tế đến với các bạn học sinh. Chuyến xe chinh phục con đường tri thức vẫn đang tiếp tục. Các bạn team 2k5 hãy tích cực tham gia và ủng hộ cuộc thi thật nhiều nhé. Chúc các bạn sẽ tích lũy được thật nhiều kiến thức thú vị và rinh về giải thưởng giá trị nhất.

 

>> Xem thể lệ cuộc thi chi tiết tại đây
Anh Thy
Ảnh: Cát Nguyên
 
TIN LIÊN QUAN