Học thuật

Học sinh THPT có cơ hội vận dụng pháp luật vào đời sống qua cuộc thi mới toanh từ Khoa Luật UEF

28/02/2023
Bạn từng nghĩ pháp luật rất khô khan? Bạn muốn tích góp thêm nhiều trải nghiệm cho nghề nghiệp tương lai của mình sau này? Bạn muốn thể hiện kiến thức của bản thân trong lĩnh vực này nhưng lại chưa tìm được cuộc thi phù hợp?,...
Đừng lo lắng vì cơ hội đó đã đến rồi đây. Với mong muốn mang đến một sân chơi học thuật chất lượng và thường niên cho khối học sinh THPT có đam mê về pháp luật, giúp các bạn vận dụng kiến thức đã học để xử lý các tình huống pháp lý, đồng thời lan tỏa hình ảnh trường UEF đến với các trường THPT, tháng 3 này, Khoa Luật UEF sẽ chính thức “chào sân” cuộc thi "Youth & Justice".
Đây là cuộc thi do Khoa Luật phối hợp với Trung tâm Tham vấn tâm lý và Hỗ trợ pháp luật, Đoàn Thanh niên Đoàn Luật sư TP.HCM và các Phòng, Ban liên quan tổ chức dành cho học sinh tại 4 trường THPT trên địa bàn TP.HCM, bao gồm: THPT Dương Văn Thì, THPT Giồng Ông Tố, THPT Nguyễn Thị Diệu, THPT Thủ Đức.
 

UEF mong muốn mang lại nhiều sân chơi gắn với ngành học tương lai cho các bạn học sinh
 
Trên thực tế, pháp luật là những điều mà ta thường bắt gặp và vận dụng trong cuộc sống hàng ngày chứ không chỉ đơn thuần là những khái niệm khô khan. Nhằm khẳng định tinh thần đó, tại Youth & Justice, các bạn thí sinh sẽ được thử thách lần lượt qua 2 vòng thi với các nội dung như: kiến thức về giáo dục công dân lớp 12, kiến thức về quyền con người, kiến thức về luật giao thông đường bộ, luật nghĩa vụ quân sự, luật an ninh mạng,...
Được biết, vòng Sơ loại sẽ bắt đầu từ ngày 1/3 đến ngày 8/3. Qua vòng thi này, Ban tổ chức sẽ tìm ra 3 thí sinh xuất sắc nhất của mỗi trường, hình thành các đội tuyển đại diện cho các trường thi đấu tại vòng Chung kết. Dự kiến, chặng đua về đích của các bạn trẻ tài năng sẽ diễn ra vào ngày 11/3, tại UEF. 
 
 
Khoa Luật không ngừng mở rộng cơ hội học tập thực tế cho học sinh, sinh viên
 
Về cơ cấu giải thưởng, thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích sẽ nhận được giấy khen cùng những phần thưởng hiện kim từ chương trình tương ứng với các mức: 3 triệu đồng, 1.5 triệu đồng, 1 triệu đồng và 500 nghìn đồng. Bên cạnh đó, với cá nhân xuất sắc nhất tạo được ấn tượng với Ban giám khảo, bạn sẽ nhận được thêm 500 nghìn đồng.
Khi đến với cuộc thi, các bạn cũng đừng quên kêu gọi bạn bè, gia đình đến ủng hộ thật nhiều nhé vì các cổ động viên năng nổ, nhiệt tình nhất sẽ nhận được phần thưởng là 500 nghìn đồng. Để khuyến khích học sinh ở các trường tích cực trau dồi học hỏi kiến thức, phát triển bản thân, Nhà UEF sẽ có thêm những món quà đáng yêu dành riêng cho tất cả các bạn đến tham gia cuộc thi. 
Được biết, Ban giám khảo của Youth & Justice chính là các luật sư đến từ Đoàn thanh niên Đoàn luật sư TP.HCM. Với sự công bằng và bề dày kinh nghiêm, tin chắc rằng các giám khảo sẽ mang đến cho cuộc thi sự chuyên nghiệp và thật nhiều trải nghiệm đáng nhớ cho các bạn thí sinh. 
 
 

Tăng cường ứng dụng lý thuyết vào thực tiễn là một trong những mục tiêu đào tạo hàng đầu của UEF
 
Tại UEF, Khoa Luật luôn tạo điều kiện cho sinh viên ứng dụng lý thuyết đã học vào thực tiễn thông qua các workshop, cuộc thi quy mô lớn và những phiên tòa giả định chuyên nghiệp. Thông qua đó, những luật sư tương lai của Nhà UEF đã tích góp cho mình rất nhiều kinh nghiệm và kiến thức. Vì thế, dù là lần đầu tiếp xúc với các bạn học sinh nhưng với kinh nghiệm, sự nhiệt huyết và khả năng của mình, chắc chắn Youth & Justice sẽ không làm các bạn thất vọng. 
 
Anh Thy
 
TIN LIÊN QUAN