Học thuật

Khép lại khóa học tìm hiểu luật pháp Mỹ với những chia sẻ tâm huyết của Luật sư - GS. Robert E. Shapiro

13/11/2021
Từ ngày 27/10 đến 5/11, khoa Luật và câu lạc bộ Integrity Law (ILC) đã phối hợp tổ chức khóa học về Luật pháp Mỹ mang tên "Journey to America: Introduction To The US Legal System" do Giáo sư - Luật sư Robert E. Shapiro giảng dạy. Sau 5 buổi học, sinh viên UEF nói chung và sinh viên nhóm ngành Luật nói riêng đã có cơ hội mở rộng kiến thức, góc nhìn về luật pháp trên thế giới.
Diễn giả được biết đến là luật sư đại diện cho nhiều thương hiệu danh tiếng trên thế giới như: Louis Vuitton, Christian Dior, Fenty Beauty,... Tháng 12/2019, ông đã từng đến thăm và giảng dạy một tuần cho sinh viên UEF trong chương trình Giáo sư thỉnh giảng (Visiting Profesor Program). 
Đồng hành với khóa học còn có TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế UEF; ThS. Vũ Anh Sao - Phó Trưởng khoa Luật UEF.
 
Luật sư Robert E.Shapiro được biết đến là đại diện pháp lý của nhãn hàng Louis Vuitton trong vụ kiện nổi tiếng với MOB, LVL XIII
 

Theo chương trình của khóa học, các bạn sinh viên đã được trang bị nhiều thông tin mới mẻ ứng với từng chủ đề cụ thể. Theo đó, chủ đề đầu tiên là "Nền tảng của luật pháp Mỹ" (ngày 27/10), chủ đề 2 là "Hệ thống pháp luật của Mỹ" (ngày 29/10), chủ đề 3 là "Hệ thống tòa án ở Mỹ" (1/11), chủ đề 4 là "Luật cá nhân và luật thương mại" (ngày 3/11) và chủ đề cuối cùng là "Tìm hiểu về tố tụng dân sự trong thực tế ở Mỹ" (ngày 5/11). 

 





Các buổi học thu hút đông đảo sinh viên tham dự 
 
Hệ thống luật pháp ở Mỹ rất khác với Việt Nam và các nước trên thế giới, vì thế, sau những buổi học với Giáo sư, Luật sư Robert E. Shapiro, sinh viên UEF phần nào hình dung được hệ thống pháp luật và toàn án ở Mỹ như thế nào, đặc biệt mở rộng kiến thức ở lĩnh vực luật cá nhân, luật thương mại và vấn đề tố tụng dân sự trong thực tế ở Mỹ. 
Các buổi học đều thu hút đông đảo sinh viên tham gia, những kiến thức thực tiễn từ luật sư quốc tế cũng giúp các bạn có góc nhìn sâu sát  hơn về hệ thống pháp luật ở Mỹ nói riêng và thế giới nói chung. 
 




Luật sư, Giáo sư Robert E. Shapiro đã chia sẻ những kiến thức hữu ích về hệ thống luật pháp Mỹ 
 
Sự trở lại của Luật sư, Giáo sư Robert E. Shapiro đã thể hiện được nỗ lực của khoa Luật, câu lạc bộ Integrity Law (ILC) trong việc mang đến những khóa học giàu hàm lượng thực tiễn và đậm chất quốc tế cho sinh viên. 
Hy vọng những gì tiếp thu được từ khóa học sẽ là “hành trang” vững chắc, mở ra cơ hội tiếp cận với nhiều hệ thống pháp luật trên thế giới, tạo đà chinh phục ước mơ trở thành luật sư quốc tế trong tương lai của UEFers. 
 
Nguyên Lê 
TIN LIÊN QUAN