Học thuật

Khoa Luật khởi động khóa học trang bị tiếng Anh chuyên ngành cho sinh viên

24/10/2022
Bên cạnh tiếng Anh học thuật, giao tiếp thông thường, tiếng Anh chuyên ngành được xem là phần kiến thức quan trọng đối với sinh viên UEF ở tất cả các ngành học. Để trang bị thêm cho sinh viên những bí quyết, phương pháp học tập và rèn luyện hiệu quả, Khoa Luật UEF và câu lạc bộ pháp luật (ILC) đã đồng tổ chức khóa học Tiếng Anh pháp lý. Buổi đầu tiên đã diễn ra vào sáng nay - 24/10 với chủ đề “Tiếng Anh thường thức trong doanh nghiệp”. 
 


Sinh viên tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm học ngoại ngữ chuyên ngành
  
Về phía Khoa Luật có sự tham dự của: ThS.Nguyễn Nam Trung - Trợ lý trưởng khoa, ThS.Nguyễn Đức Trí và ThS.Hồ Mỹ Hạnh - Giảng viên Khoa. 
Mở đầu chương trình ThS.Nguyễn Nam Trung đã chia sẻ về ý nghĩa của việc tổ chức khóa học tiếng anh pháp lý. Theo đó, khóa học này nhằm giúp sinh viên luật có bước đệm thuận lợi trong việc học các môn học  chuyên ngành bằng tiếng anh. Đồng thời, đại diện khoa đã gửi lời cảm ơn và trao quà cho 2 diễn giả ở buổi học đầu tiên.
Đồng hành với sinh viên ở buổi này có chị Nguyễn Công Hoàng Anh - Giám đốc học thuật Trường Anh ngữ New York và chị Nguyễn Hồng Anh - Cố vấn CLB Pháp luật UEF, Giảng viên Trường Anh Ngữ New York. 
Với hình thức trao đổi, giao lưu trực tiếp “sinh viên hỏi - diễn giả trả lời”, UEFers đã được giải đáp nhiều thắc mắc về việc học tiếng Anh sao cho hiệu quả, về chứng chỉ, giáo trình học IELTS, các bí quyết học tiếng Anh chuyên ngành, tiếng Anh trong doanh nghiệp,...
Theo đó, các diễn giả cho biết, đa phần các khóa học về tiếng Anh doanh nghiệp cũng xuất phát từ căn bản là tiếng Anh giao tiếp. Tuy nhiên, các bạn sẽ được học thêm về cách sử dụng để giới thiệu về doanh nghiệp, sản phẩm của công ty; chia sẻ, đánh giá thị trường; phân tích SWOT; xin tài trợ; định hướng doanh nghiệp,...
 
 

Nhiều kinh nghiệm thực tế được các diễn giả mang đến cho sinh viên
 
Giải đáp thắc mắc của nhiều UEFers về “mẹo” để sử dụng tiếng Anh trong doanh nghiệp, chị Hoàng Anh chia sẻ: “Điều tiên quyết là các bạn đừng e ngại. Hãy xem tiếng Anh là công cụ giao tiếp phải có và gạt bỏ nỗi sợ. Khi đi phỏng vấn tuyển dụng, các bạn thể hiện được khả năng tiếng Anh sẽ có điểm cộng rất lớn, tăng lợi thế cạnh tranh. Bên cạnh việc cố gắng để có tấm bằng, chứng chỉ tiếng Anh các bạn cần trau dồi cách sử dụng từ ngữ, giao tiếp”. 
Theo chị Hoàng Anh, việc học từ vựng và ngữ pháp cần phải được rèn luyện mỗi ngày như một thói quen, sinh viên cần luyện tập tiếng Anh từ những điều cơ bản nhất. Trong đó, một bí quyết học từ vựng được chị chia sẻ là: “Học để dùng, đừng học để đối phó. Hãy học tiếng Anh như cách chúng ta bắt đầu học tiếng Việt, nghe người khác nói - liên tưởng, nhìn hình ảnh và tập nói theo”.
 

Chị Hoàng Anh khuyên sinh viên hãy gạt bỏ nỗi sợ sai khi nói tiếng Anh
 
Còn đối với diễn giả Hồng Anh khi được hỏi về thời điểm thích hợp để học tiếng Anh, chị đã khẳng định: chính là ngay bây giờ. Đối với sinh viên các ngành Luật, chị Hồng Anh cho biết, tiếng Anh pháp lý sẽ áp dụng vào các môn học như Luật lao động (hợp đồng lao động, đàm phán hợp đồng lao động,…), Luật hàng hải, Luật thương mại quốc tế,… Dù ít hay nhiều, sinh viên cũng cần trang bị tiếng Anh pháp lý ở mức độ ổn để có thể đọc, hiểu các văn bản, vụ án bằng tiếng Anh và cao hơn là đàm phán, tranh tụng. 
Bên cạnh đó, dưới góc độ sinh viên, chị Hồng Anh cũng nhấn mạnh khóa học tiếng Anh ở trường sẽ giúp UEFers gia tăng khả năng thuyết trình bằng tiếng Anh một cách rõ rệt. Tiếp nối mạch chuyện, diễn giả cũng truyền cho “hậu bối” một số bí quyết để làm tốt bài thuyết trình tiếng Anh. 
 



Sinh viên trao đổi trực tiếp cùng diễn giả tại lớp học
 
Sở hữu nhiều kinh nghiệm trong việc học ngoại ngữ, làm việc trong doanh nghiệp hoặc đối tác nước ngoài, hai diễn giả đã mang đến những thông tin, bí quyết thực tế, tạo nguồn cảm hứng giúp sinh viên có thêm động lực học tiếng Anh. Đặc biệt, với những sinh viên bước vào giai đoạn học chuyên ngành, nhuần nhuyễn tiếng Anh sẽ là lợi thế lớn để các bạn hoàn thành thuận lợi và đạt kết quả tốt nhất ở các môn học.
 
Quy Nguyễn
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN