Học thuật

Sinh viên UEF được nâng cao kiến thức và kỹ năng về soạn thảo hợp đồng

06/12/2022
Nhằm mục đích giúp sinh viên UEF củng cố kiến thức về Luật hợp đồng, đồng thời nắm được những nguyên tắc, cơ sở để thiết lập, trình bày hợp đồng một cách rõ ràng, mạch lạc, chính xác, Khoa Luật UEF đã phối hợp với Công ty Luật TNHH CNC Vietnam tổ chức khóa học “Kỹ năng soạn thảo hợp đồng”. Theo đó, sáng ngày 3/12, khóa học đã diễn ra với chuyên đề “Cấu trúc cơ bản của hợp đồng”.
Diễn giả của lớp học là Luật sư Lê Thế Hùng - Giám đốc Công ty Luật TNHH CNC Vietnam. Ngoài ra, lớp học còn có sự đồng hành của ThS. Phó Hưng Bình – Trưởng ngành Luật quốc tế UEF.
 
ThS. Phó Hưng Bình trao thư cảm ơn đến Luật sư Lê Thế Hùng
 
Hợp đồng chính là văn bản ghi nhận quyền lợi và nghĩa vụ của các bên tham gia, đồng thời là căn cứ để giải quyết tranh chấp về sau. Vì vậy, việc soạn thảo hợp đồng cần đảm bảo đúng về hình thức và chính xác về nội dung giao dịch.
Theo Luật sư Lê Thế Hùng, mặc dù hiện nay có rất nhiều loại hợp đồng khác nhau nhưng chung quy lại có 2 loại chính: hợp đồng đứt đoạn và hợp đồng nối tiếp. Hợp đồng đứt đoạn là loại hợp đồng mua bán và thanh toán ngay khi giao nhận hàng hoá. Còn hợp đồng nối tiếp là loại hợp đồng sẽ có những giao dịch phát sinh sau đó. 
 
 
Diễn giả trình bày các loại hợp đồng thường gặp
 
Về cấu trúc, hợp đồng sẽ bao gồm: tên tiêu đề, số, thông tin các bên, nhiệm vụ/công việc/tài sản, thời gian, thanh toán, cam đoan, chấm dứt hợp đồng, quy định và chế tài, hiệu lực, ký tên, phụ lục. Ngoài ra, tùy thuộc vào từng loại hợp đồng cụ thể mà sẽ có thêm các phần như: mục lục, định nghĩa và diễn giải,…
Những chia sẻ và minh họa cụ thể của diễn giả đã giúp các bạn sinh viên hiểu rõ hơn tầm quan trọng của việc soạn thảo văn bản cũng như biết cách soạn thảo một văn bản đúng chuẩn. 
 
 
Sinh viên tương tác cùng diễn giả
 
Được biết, khóa học "Kỹ năng soạn thảo hợp đồng" sẽ diễn ra trong 12 buổi, xoay quanh các nội dung như: Cấu trúc cơ bản của hợp đồng, Định hình cấu trúc hợp đồng thuê văn phòng, Định hình cấu trúc hợp đồng mua bán, Định hình cấu trúc hợp đồng vay, Định hình cấu trúc hợp đồng hợp tác kinh doanh, Luật pháp ảnh hưởng gì đến việc soạn thảo hợp đồng, Kỹ thuật soạn định nghĩa và diễn giải trong hợp đồng,... Hoàn thành 9/12 buổi học trở lên, sinh viên sẽ nhận được giấy chứng nhận đến từ Công ty Luật TNHH CNC Vietnam. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN