Học thuật

UEF khai giảng khóa học tìm hiểu luật pháp Mỹ cùng luật sư quốc tế

26/10/2021
Nhằm giúp sinh viên UEF nói chung và sinh viên ngành Luật nói riêng có cơ hội mở rộng kiến thức, trau dồi thêm góc nhìn về ngành Luật trên thế giới, đặc biệt ở Mỹ, khoa Luật và câu lạc bộ Integrity Law (ILC) phối hợp tổ chức khóa học “The Journey to America: Introduction To The US Legal System”. Buổi khai giảng khóa học đã diễn ra vào tối qua - ngày 25/10 với sự đồng hành của luật sư người Mỹ. 
Giáo sư, Luật sư Robert E. Shapiro là người chia sẻ và hướng dẫn cho các bạn sinh viên suốt khóa học. Giáo sư Shapiro được biết đến là luật sư đại diện cho nhiều thương hiệu danh tiếng trên thế giới như: Louis Vuitton, Christian Dior, Fenty Beauty,... Tháng 12/2019, ông đã từng đến thăm và giảng dạy một tuần cho sinh viên UEF trong chương trình Giáo sư thỉnh giảng (Visiting Profesor Program).
 


Luật sư Robert E.Shapiro được biết đến là đại diện pháp lý của nhãn hàng Louis Vuitton trong vụ kiện nổi tiếng với MOB, LVL XIII


Các khách mời và sinh viên tham dự khai giảng khóa học với niềm hứng khởi 
 
Chương trình khai giảng có sự tham dự của TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế; ThS. Vũ Anh Sao - Phó Trưởng khoa Luật cùng các giảng viên và sinh viên khoa Luật tham dự. 
Mở đầu chương trình, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc đã gửi lời cảm ơn đến Giáo sư Shapiro, nhắc lại mối gắn kết giữa giáo sư với khoa Luật UEF và mong rằng khoá học sẽ đem lại nhiều kiến thức về ngành Luật trên thế giới, đặc biệt là ở Mỹ cho sinh viên.
Đại diện khoa Luật, ThS. Vũ Anh Sao tin rằng những chủ đề mà giáo sư Shapiro chia sẻ rất thú vị, đáp ứng những gì sinh viên mong đợi và hơn thế nữa, thầy Sao cũng gửi lời chúc sức khoẻ và mong sớm gặp lại giáo sư tại Việt Nam cũng như tại Nhà UEF. 
 
 
Giáo sư Shapiro chia sẻ về các chủ đề của khóa học sắp tới 
 
Trong chương trình, Giáo sư Shapiro cho biết hệ thống luật pháp ở Mỹ rất khác với Việt Nam và các nước trên thế giới, ông sẽ cố gắng truyền đạt tất cả kinh nghiệm và kỹ năng thông qua các buổi học, cũng như sẵn sàng lắng nghe và trả lời bất kỳ câu hỏi nào của sinh viên về vấn đề luật pháp. 
Theo nội dung khái quát mà giáo sư giới thiệu, khóa học sẽ có 5 buổi tương ứng với 5 chủ đề diễn ra từ ngày 27/10 đến ngày 5/11/2021. Theo đó, chủ đề đầu tiên là "Nền tảng của luật pháp Mỹ" (ngày 27/10), chủ đề 2 là "Hệ thống pháp luật của Mỹ" (ngày 29/10), chủ đề 3 là "Hệ thống tòa án ở Mỹ" (1/11), chủ đề 4 là "Luật cá nhân và luật thương mại" (ngày 3/11) và chủ đề 5 là "Tìm hiểu về tố tụng dân sự trong thực tế ở Mỹ" (ngày 5/11). Mỗi buổi học sẽ diễn ra từ 18g30 đến 20g00 trên nền tảng Microsoft Teams.  
 
 


Món quà tinh thần và trò chơi thú vị gắn kết giữa sinh viên và giáo sư Shapiro 
 
Đặc biệt, trong buổi khai giảng khóa học, các bạn sinh viên khoa Luật đã thực hiện các video ấn tượng như một món quà dành tặng giáo sư Shapiro và cùng ông tham gia trò chơi thú vị. Điều này giúp gắn kết tình cảm giữa sinh viên UEF và giáo sư người Mỹ dù trở ngại về khoảng cách địa lý. 
 




Tháng 12/2019, vị giáo sư này đã tham gia chương trình Giáo sư thỉnh giảng tại UEF
 
Hy vọng sự gần gũi, quý mến ấy sẽ giúp các buổi học sắp tới thêm ý nghĩa, đồng thời những kiến thức tiếp thu được từ giáo sư sẽ là hành trang vững chắc cho sinh viên UEF chinh phục tri thức pháp luật trong nước và trên thế giới. 
 
Nguyên Lê 
TIN LIÊN QUAN