Học thuật

UEF và Đại học Arizona - Hoa Kỳ xúc tiến thỏa thuận hợp tác

22/08/2022
Sau buổi làm việc với đại diện Trường Đại học Arizona (UA) trước đó, sáng nay - 22/8, Viện Quốc tế đã có buổi trao đổi thỏa thuận sâu hơn về chương trình hợp tác giữa hai bên. 
Đại diện UEF có TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc – Phó Hiệu trưởng – Viện trưởng Viện Quốc tế, TS. Trần Thanh Hương – Trưởng ngành Luật, ThS. Huỳnh Tú Anh – Phó Viện trưởng Viện Quốc tế, ThS. Trần Phương Quỳnh – Trợ lý Viện trưởng Viện Quốc tế. 
Về phía UA có bà Amada Wolfe – Assistant Dean of Global Programs và ông Vũ Hải Trường - Program Manager Vietnam. 
 


Đại diện UEF và UA cùng trao đổi thỏa thuận 
 
Ở buổi làm việc đầu tiên, hai trường đã có bước đầu trao đổi về thông tin khái quát, cách thức triển khai chương trình chuyển tiếp, trao đổi cho sinh viên. Tại lần gặp này, đại diện UEF và UA đã thảo luận chi tiết hơn về các chương trình dành cho sinh viên. 
Cụ thể, hai bên đã bàn thảo về chương trình học trực tuyến các chuyên ngành thuộc Khoa Luật, chương trình chuyển tiếp 2+2 cho nhóm ngành Khoa Luật và đề nghị chương trình trao đổi sinh viên cho các ngành giảng dạy bằng tiếng Anh. 
 





Nhiều chương trình chi tiết dành cho sinh viên được bàn thảo 
 
Sau khi trao đổi, bàn bạc, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc cũng cho biết sẽ xúc tiến ký thỏa thuận hợp tác chung, chi tiết chương trình đào tạo của từng ngành sẽ được bàn bạc sâu hơn ở những buổi làm việc tiếp theo. 
Được biết, UA là thành viên của hiệp hội các trường Đại học uy tín của Mỹ (AAU), thuộc top 100 trường trường Đại học tốt nhất trên thế giới, top 10 trường có chương trình học bổng Fulbright hấp dẫn của Mỹ, top 40 trong các trường đại học công lập tốt nhất của Mỹ. 
 


Việc ký kết thỏa thuận chung giữa hai trường sẽ được xúc tiến trong thời gian tới 
 
Sau 2 buổi làm việc, hy vọng thỏa thuận hợp tác giữa UEF và UA sẽ sớm được triển khai. Từ đây mở rộng nhiều chương trình học tập quốc tế chất lượng hơn nữa cho sinh viên, giúp các bạn rèn luyện và phát triển với mục tiêu trở thành công dân toàn cầu. 
 
Nguyên Lê 
Ảnh: Lâm Trần 
TIN LIÊN QUAN