Hoạt động quốc tế

14 sinh viên UEF tự tin phỏng vấn thực tập tại doanh nghiệp Nhật Bản, mở rộng cơ hội làm việc quốc tế

30/06/2023

14 sinh viên UEF tự tin phỏng vấn thực tập tại doanh nghiệp Nhật Bản, mở rộng cơ hội làm việc quốc tế

29/06/2023
Với mạng lưới kết nối doanh nghiệp liên tục được mở rộng ở phạm vi trong và ngoài nước, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) đã góp phần rất lớn trong việc mang đến những cơ hội thực tập, việc làm chất lượng, “tiếp lửa” cho giấc mơ vươn tầm thế giới của rất nhiều thế hệ sinh viên. 
Phát huy tinh thần đó, sáng 29/6, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế UEF đã phối hợp cùng đối tác IFK phỏng vấn sinh viên cho chương trình thực tập tại khách sạn Lotte Arai Resort - Nhật Bản. Hoạt động này một lần nữa khẳng định mối quan hệ hợp tác bền chặt giữa Nhà trường với các đối tác uy tín trên thế giới. Buổi phỏng vấn đã diễn ra thuận lợi với sự tham gia của 14 ứng viên UEF. 
Về phía UEF, đồng hành, cổ vũ tinh thần cho các bạn sinh viên là TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế và ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp.
Về phía đối tác Nhật Bản, đại diện phỏng vấn là ông Kouta Kato - Management Support Team/Human Resources and General Affairs tại Lotte Arai Resort; ông Nguyễn Phương Trình - Giám đốc IFK.
 

Đại diện UEF gửi lời cảm ơn đến phía đối tác đã luôn đồng hành và hỗ trợ sinh viên 
 
Trước khi bắt đầu, sinh viên đã lần lượt giới thiệu bản thân để nhà tuyển dụng hiểu hơn về những ứng viên của mình.Trong suốt quá trình phỏng vấn, phía đối tác Nhật Bản luôn giữ bầu không khí thoải mái, tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên thể hiện những thế mạnh của mình. Đa số nội dung câu hỏi xoay quanh những vấn đề liên quan đến nhóm ngành nhà hàng, khách sạn nói riêng và đất nước, văn hóa Nhật nói chung. Sau mỗi lượt trả lời của sinh viên, đối tác nước bạn đều cẩn thận lắng nghe và đưa ra những lời góp ý giúp các bạn hoàn thiện bản thân hơn. 
Với vốn kiến thức được trang bị kỹ lưỡng cùng khả năng sử dụng tiếng Nhật lưu loát, nhìn chung các ứng viên đã thể hiện được bản thân và tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Đặc biệt, một vài bạn sinh viên được các đối tác đánh giá cao bởi phong thái tự tin và khả năng giao tiếp tốt. 
Bạn Lê Thảo Gia Quyên - Sinh viên năm 3 ngành Ngôn ngữ Nhật cho biết đây là lần đầu tiên được phỏng vấn cho một công ty nước ngoài. Về trải nghiệm thú vị này, bạn chia sẻ: “Mình muốn gửi lời cảm ơn đến Nhà trường vì đã luôn tạo điều kiện để chúng mình có nhiều cơ hội học tập và rèn luyện bản thân. Thông qua buổi phỏng vấn, mình đã hiểu thêm về một quy trình tuyển dụng hoàn chỉnh, cách hỏi và trả lời phỏng vấn chuyên nghiệp cũng như được cọ xát thực tế với các doanh nghiệp. Dù kết quả ra sao thì mình cũng rất vui và hài lòng”.
 



Các bạn sinh viên tự tin hoàn thành phần phỏng vấn của mình
 
Chương trình thực tập tại khách sạn Lotte Arai Resort gồm các nghiệp vụ liên quan đến chuyên ngành khách sạn: Đảm bảo chất lượng và tiện nghi các phòng ngủ luôn sạch sẽ, vệ sinh, tươm tất; Giữ gìn vệ sinh cho các khu vực chung; Phục vụ khách hàng; Quản lý cửa hàng;…
Bên cạnh đó, các bạn còn được trải nghiệm văn hóa Nhật Bản; chế biến món ăn kiểu Nhật; học nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy, đối phó thiên tai, nghiệp vụ quản lý vệ sinh; giao lưu văn hóa, học tập tiếng Nhật thực tiễn. 
Trong thời gian tới, doanh nghiệp sẽ tuyển dụng 4 sinh viên nữ. Thời gian thực tập diễn ra trong vòng 9 tháng. Trước khi phỏng vấn, các bạn đã đáp ứng đầy đủ điều kiện về trình độ Nhật ngữ tương đương N3.
 


Sinh viên có cơ hội thực tập trong các khách sạn chất lượng tại Nhật Bản. Ảnh: Lotte Arai Resort
 
Khi tham gia chương trình lần này, các bạn sẽ được phát triển kỹ năng nghiệp vụ, trình độ chuyên môn, khả năng sử dụng tiếng Nhật cũng như hiểu thêm về vẻ đẹp văn hóa. Đặc biệt, sinh viên với biểu hiện xuất sắc trong quá trình thực tập sẽ có cơ hội trở thành nhân viên chính thức và nhận được mức lương hấp dẫn cùng nhiều phúc lợi khác. 
Có thể nói đây là một cơ hội rất tốt dành cho các thành viên Nhà UEF để nâng cấp bản thân, hiện thực hóa giấc mơ “xuất ngoại” của mình. Hy vọng các bạn sẽ có kết quả tốt và tận dụng cơ hội thực tập quốc tế để trang bị, rèn luyện thêm nhiều kiến thức, kỹ năng và ngoại ngữ. 
 
Anh Thy
Ảnh: Lê Hải
TIN LIÊN QUAN