Hoạt động quốc tế

Sinh viên APU - Nhật Bản được trao chứng nhận hoàn thành chương trình thực tập tại UEF

22/03/2024
Sau một tháng thực tập giảng dạy tiếng Nhật tại UEF, 2 sinh viên Nhật Bản của Trường Đại học Châu Á Thái Bình Dương Ritsumeikan - APU đã được trao chứng nhận vào sáng nay - 22/3. Đây là hoạt động Student Exchange Nippon Discovery (SEND), một phần của chương trình Global Human Resources Development do Bộ Giáo dục Nhật Bản khởi xướng thông qua việc đưa sinh viên ra nước ngoài thực tập giảng dạy tiếng Nhật và giao lưu văn hóa.  
 


Hai sinh viên APU được trao chứng nhận sau 4 tuần thực tập 
 
Buổi trao giấy chứng nhận có sự tham dự của TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế; TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế cùng các giảng viên ngành Ngôn ngữ Nhật. Đại diện Công ty TNHH Abroader có cô Lê Bích Liên - Giám đốc chương trình SEND. 
Hai bạn sinh viên APU tham gia thực tập tại UEF lần này là Funato Risa, Makita Haruka. 
 

TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc gửi lời chúc mừng đến các bạn khi hoàn thành chương trình thực tập 
 
Sau khi trao giấy chứng nhận, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc đã chia sẻ và gửi lời chúc mừng, cũng như lời chào tạm biệt đến hai bạn sinh viên Nhật Bản. Thầy cũng bày tỏ rằng các bạn đã có thời gian trải nghiệm và có nhiều kỷ niệm đáng nhớ tại UEF. 
 


Funato Risa và Makita Haruka được trao chứng nhận 



Quà cảm ơn của hai sinh viên Nhật Bản 
 
Trong 4 tuần thực tập tại UEF, các bạn sinh viên APU đã tham gia trợ giảng tiếng Nhật, tổ chức các hoạt động giới thiệu văn hóa Nhật Bản đến sinh viên Việt Nam, tham gia bài giảng trên lớp 120 giờ làm việc/4 tuần bao gồm thời gian lên lớp (20 giờ/tuần), chuẩn bị bài và tổ chức hoạt động ngoại khóa. Bên cạnh đó, các bạn còn tham gia các hoạt động khác cùng sinh viên UEF như tham quan doanh nghiệp, các địa điểm lịch sử tại TP.HCM, cũng như sinh hoạt ngoại khóa cùng nhau. 
Đại diện Công ty TNHH Abroader cũng gửi lời cảm ơn đến UEF đã tạo điều kiện thuận lợi cho các bạn sinh viên APU hoàn thành tốt chương trình thực tập. 
 



Sinh viên APU tổng kết báo cáo thực tập và kết thúc thời gian đáng nhớ tại UEF
 
Việc gặp gỡ, giao lưu và cùng thực hành trực tiếp với sinh viên Nhật Bản đã giúp UEFers tăng cường kỹ năng ngoại ngữ và hiểu hơn về văn hóa Nhật Bản. Qua đây, bạn bè quốc tế cũng thấy được sự năng động, quảng giao và hiếu khách của sinh viên Nhà UEF. Với khóa thực tập lần này, hy vọng rằng những trải nghiệm ở UEF sẽ là kỷ niệm khó quên đối với các bạn sinh viên APU.
 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN