Hoạt động quốc tế

UEFers giao lưu, trao đổi văn hóa cùng đoàn sinh viên Đại học Keimyung - Hàn Quốc

27/12/2023
Với mong muốn tạo điều kiện cho UEFers kết nối văn hóa, rèn luyện bản lĩnh hội nhập quốc tế, sáng 27/12, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế đã tổ chức chương trình chào đón, giao lưu với sinh viên đến từ trường Đại học Keimyung - Hàn Quốc.
Về phía UEF, đón tiếp đoàn khách quốc tế có: TS. Nguyễn Thanh Giang - Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Quốc tế, ThS. Phạm Thị Thùy Linh - Phó Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, ThS. Tô Tôn Thành - Giảng viên Khoa. Đại diện trường Đại học Keimyung là thầy Kim Sung Hyun và 18 bạn sinh viên.
 

Buổi giao lưu sôi nổi giữa UEFers và sinh viên Đại học Keimyung
 
Phát biểu chào mừng đoàn sinh viên, TS. Nguyễn Thanh Giang nhấn mạnh tầm quan trọng của hoạt động giao lưu, trao đổi văn hóa, kết bạn và học hỏi thêm ngôn ngữ giữa hai trường. Điều này giúp các bạn rèn luyện kỹ năng ngôn ngữ và bổ sung kiến thức về văn hóa các nước. Đồng thời, thầy cũng chia sẻ thêm về thông tin chương trình đào tạo và mô hình gắn kết thực tiễn của Nhà UEF.
 

TS. Nguyễn Thanh Giang - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại chương trình
 
Được biết, Đại học Keimyung thành lập vào năm 1954, là trường đại học danh tiếng và đáng học nhất ở Daegu, một trường đại học nổi tiếng ở Hàn Quốc. Ngôi trường nổi bật với tòa nhà gạch đỏ tạo nên nét độc đáo riêng. Hiện có khoảng 27.000 sinh viên đang theo học tại trường. Đại học Keimyung hiện đã thiết lập liên kết đào tạo với 20 trường đại học và 7 quốc gia trên thế giới.
Với hoạt động này, hai trường đã có cơ hội giới thiệu về môi trường học tập, các chương trình đào tạo, hoạt động phong trào và các dịch vụ hỗ trợ cho sinh viên của mình. Đây là cơ hội để UEFers được tìm hiểu và tiếp cận với nền giáo dục đại học ở Hàn Quốc.
 




Những tiết mục văn nghệ tạo không khí gắn kết cho buổi gặp gỡ
 
Đặc biệt, các bạn sinh viên đã có dịp trao đổi văn hóa giữa hai nước. Những người bạn Hàn Quốc đã vô cùng hào hứng khi được nghe giới thiệu về nét đặc trưng văn hóa, du lịch, lịch sử, âm nhạc, nghệ thuật, ẩm thực tại Việt Nam. 
Trong không khí hào hứng, sinh viên hai trường nhanh chóng hòa mình vào các tiết mục giao lưu đặc sắc. Ngoài ra, trong buổi giao lưu, các bạn sinh viên Keimyung đã mang đến một loạt trò chơi đặc sắc, mang đậm chất văn hóa Hallyu - Hàn Quốc. Các hoạt động như nhảy Kpop, nhìn ảnh đoán nhân vật nổi tiếng, trò chơi đập hình (trong phim Squid Game), nhảy theo điệu nhạc và đoán tên bài hát đã tạo nên không khí vui tươi, gần gũi cho sinh viên hai trường. Bên cạnh đó, UEFers đã có dịp mặc thử trang phục truyền thống của Hàn Quốc - Hanbok, các bạn sinh viên Keimyung cũng đã được Nhà UEF gửi tặng những chiếc nón lá xinh xắn.
 







Các bạn sinh viên tham gia nhiều hoạt động thú vị tại buổi giao lưu 
 
Buổi giao lưu đã diễn ra trong không khí hào hứng và sôi động, tạo cơ hội để các bạn sinh viên trao đổi kiến thức, tìm hiểu văn hóa của hai quốc gia. Hy vọng, hoạt động này là cơ sở mở ra những cơ hội hợp tác lâu dài, giúp sinh viên của hai bên có thể học hỏi và phát triển trong môi trường quốc tế.

Vinh Thư 
Ảnh: Nguyên Võ 
TIN LIÊN QUAN