Hoạt động quốc tế

Buổi giao lưu về vấn đề khởi nghiệp đầy thú vị giữa UEFers và sinh viên Nhật Bản

08/03/2024
Chiều 7/3, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế UEF đã có buổi đón tiếp đoàn sinh viên các trường đại học ở Tokyo - Nhật Bản. Trong buổi giao lưu, các bạn sinh viên được chia nhóm, thảo luận và trình bày dự án khởi nghiệp đã chọn trước đó. 
Chương trình được phối hợp tổ chức bởi Công ty Ajipura, đại diện đối tác tham dự có ông Tanaka Shunichi - CEO. 
Về phía Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế có TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng khoa, ThS. Hoàng Vũ Đức - Giảng viên ngành Ngôn ngữ Nhật, cô Miyuka Igeta - Giảng viên ngành Ngôn ngữ Nhật. 
 



Buổi giao lưu giúp sinh viên UEF rèn luyện ngoại ngữ và tìm hiểu nhiều nét văn hóa thú vị
 
Tại buổi gặp gỡ, 9 bạn sinh viên Nhật Bản cùng sinh viên UEF đã giao lưu theo nhóm, khảo sát và đặt câu hỏi về chủ đề khởi nghiệp. Đây là dự án sinh viên Nhật Bản muốn thực hiện tại thị trường Việt Nam. 
 




Có 3 nhóm dự án khởi nghiệp do sinh viên Nhật Bản thực hiện
 
Theo đó, có 3 nhóm dự án gồm: App vận động kết hợp trò chơi (Dùng lượng calo giảm được để nuôi thú ảo); App giới thiệu các nhà hàng quán ăn cho khách du lịch Châu Á (tạo thang đánh giá đặc biệt, uy tín); Sản phẩm chăn gối nệm làm lạnh đặc biệt cho người Việt (giảm thiểu lượng điện sử dụng máy lạnh khi ngủ)
 









Các bạn sinh viên cùng nhau thảo luận và trình bày ý kiến của mình 
 
Thông qua hoạt động giao lưu này, các bạn sinh viên Nhà UEF đã có thêm môi trường rèn luyện khả năng giao tiếp bằng tiếng Nhật, tìm hiểu thêm một số nét văn hóa thú vị, đồng thời lan tỏa hình ảnh sáng tạo, năng động, thân thiện của UEFers đến với bạn bè quốc tế.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN