Hoạt động quốc tế

Sinh viên khám phá vẻ đẹp “say lòng” của mùa xuân Nhật Bản ngay tại Nhà UEF

15/03/2024

Sinh viên khám phá vẻ đẹp “say lòng” của mùa xuân Nhật Bản ngay tại Nhà UEF

15/03/2024
Không chỉ là quốc gia có nền kinh tế cường thịnh của châu Á, Nhật Bản còn sở hữu nền văn hóa lâu đời và vô cùng đặc sắc, là đất nước khiến cả thế giới phải trầm trồ trước một “tinh thần Nhật Bản” được nuôi dưỡng trong mỗi người dân.
Nhằm chia sẻ cho các bạn sinh viên Nhà UEF nói chung và các bạn sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật nói riêng kiến thức tổng quan về những nét văn hóa đặc sắc, lễ hội truyền thống, đặc trưng ẩm thực và nét đẹp mùa xuân say lòng của xứ sở hoa anh đào, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế UEF phối hợp với các bạn sinh viên Trường Đại học Châu Á Thái Bình Dương Ritsumeikan - APU tổ chức buổi workshop “Mùa xuân ở Nhật Bản” vào chiều ngày 14/3 vừa qua.
 

Workshop giúp sinh viên khám phá thêm nhiều nét đẹp văn hóa của Nhật Bản
 
Chương trình có sự tham dự của TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Viện trưởng Viện Quốc tế; TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế; ThS. Cao Đỗ Quyền - Trợ lý ngành Ngôn ngữ Nhật; các thầy cô giảng viên của khoa cùng 40 bạn sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật. Đặc biệt là sự hiện diện của khách mời là bạn Funato Risa và Makita Haruka đến từ Trường Đại học Châu Á Thái Bình Dương Ritsumeikan - APU.
 

Đại diện UEF trao quà cảm ơn đến khách mời
 
Đến với sự kiện, UEFers đã được hai bạn sinh viên Nhật cung cấp bức tranh toàn cảnh về mùa xuân của xứ sở mặt trời mọc. Điểm đến tham quan chủ yếu vào mùa xuân ở Nhật chính là những địa điểm ngắm hoa anh đào. Hoa anh đào được trồng ở khắp nơi như công viên, trên phố, núi hay dọc bờ sông đồng loạt nhuộm một màu hồng nhạt. Đồng thời, bạn cũng có thể đắm chìm trong không gian tươi mới của cảnh núi non, thác nước. Thiên nhiên đất trời mùa xuân đem đến một bầu không khí tràn ngập sức sống. Bạn có thể bắt gặp những rừng cây, ngọn núi tràn đầy nhựa sống hay những thác nước xinh đẹp. Không chỉ đem đến khung cảnh thiên nhiên tươi mới đầy sức sống, nét đẹp không thể thiếu của mùa xuân Nhật Bản là những lễ hội văn hóa truyền thống và nhiều món ăn đặc biệt.
Bên cạnh đó, đến với buổi workshop, các bạn sinh viên còn mang về cho mình hàng loạt phần quà đáng yêu thông qua trò chơi trên nền tảng Kahoot. Với 10 câu hỏi xoay quanh thông tin về văn hóa, lịch sử, đất nước Nhật Bản, sinh viên đã có dịp trổ tài kiến thức, khả năng ghi nhớ cũng như trình độ tiếng Nhật lưu loát của mình. Chính vì vừa được học, vừa được chơi, lại còn có thể mang về nhiều phần quà thiết thực đã khiến UEFers sôi nổi tham gia và tích cực tương tác trong suốt chương trình.
 





Nhiều hoạt động thú vị được UEFers hưởng ứng
 
Thêm một phần nội dung nữa được giới thiệu tại chương trình. Đó chính là Origami - sản phẩm được người Nhật sáng tạo và cải biến từ các loại chất liệu giấy, biến nó thành một môn nghệ thuật độc đáo. Tại Nhật Bản, nghệ thuật xếp giấy Origami là một loại hình nghệ thuật gắn liền với văn hóa truyền thống của người Nhật.
Sau khi được xem clip hướng dẫn, các bạn lần lượt bắt tay vào thực hiện những bông hoa anh đào mang đậm phong cách Nhật Bản. Với những nguyên liệu đã được cung cấp sẵn như giấy thủ công, băng keo, UEFers đã được thỏa sức thể hiện khả năng sáng tạo của mình khi tự tay cắt dán và thổi hồn vào bông hoa rực rỡ. Trong quá trình thi, các UEFers tập trung cao độ để tạo nên một thành phẩm chỉn chu nhất.
 




UEFers khéo léo tạo ra những bông hoa anh đào xinh xắn 
  
Trải qua hơn 15 phút miệt mài sáng tạo, những bông hoa anh đào lần lượt được hình thành và trưng bày trước Ban giám khảo. 
Kết thúc sự kiện, các bạn sinh viên không chỉ được biết thêm về những nét văn hóa thú vị tại xứ sở mặt trời mọc, mà còn tích lũy thêm nhiều niềm vui và trải nghiệm mới. Đây sẽ là hành trang giá trị giúp UEFers có thêm niềm hứng thú trên con đường chinh phục ngôn ngữ và văn hóa của đất nước xứ sở mặt trời mọc. 
 
Vinh Thư
Ảnh: Tuấn Nâu 
TIN LIÊN QUAN