Hoạt động quốc tế

Doanh nghiệp tại Nhật Bản chào đón thêm 10 thực tập sinh Nhà UEF

06/07/2023

Doanh nghiệp tại Nhật Bản chào đón thêm 10 thực tập sinh Nhà UEF

06/07/2023
Liên tiếp trong ba ngày 2/7, 3/7 và 5/7, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế UEF đã đưa 10 bạn sinh viên xuất sắc vượt qua vòng phỏng vấn đến Nhật Bản tham gia kỳ thực tập doanh nghiệp
Tại các buổi tiễn chân sinh viên tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đều có đại diện Nhà trường, thầy cô UEF, gia đình và bạn bè. Chuyến thực tập quốc tế này là cơ hội để các bạn sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật có nhiều trải nghiệm thực tiễn thú vị và bổ ích tại quốc gia bản địa, tích lũy vốn kinh nghiệm trước khi ra trường thực chiến với thị trường lao động. 
 



Số lượng sinh viên Nhà UEF sang thực tập tại các doanh nghiệp Nhật Bản ngày càng tăng
 
Chuyến bay ngày 2/7 có 4 bạn sinh viên tham gia, gồm: Trần Thị Hạ Linh, Trịnh Ngọc Khánh Ly, Phạm Thị Thúy Ngân, Nguyễn Phạm Diễm Quỳnh. Các bạn sẽ cùng nhau thực tại Marunuma Kogen Ski Resort, tỉnh Gunma. Được biết đơn vị này hiện đang kinh doanh các lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, khu trượt tuyết và cửa hàng. Với thời gian thực tập 10 tháng, các bạn vừa tham gia vào các công tác của đơn vị vừa học hỏi và tích lũy kinh nghiệm đồng thời kiếm thêm thu nhập cho bản thân. 
 

Đoàn thực tập sinh có chuyến bay đến Gunma, Nhật Bản vào 2/7
 
Tiếp sau đó, chuyến bay ngày 3/7 đưa 2 sinh viên Phan Lê Kim Thảo và Ngô Thị Tuyết Giao sang Tokyo, Nhật Bản khởi động kỳ thực tập. Hai bạn trong chuyến đi này sẽ thực tập tại Nhà hàng Homage. Đây cũng là nhóm thực tập sinh đầu tiên tham gia tham gia kỳ thực tập 12 tháng tại thủ đô Tokyo nổi tiếng sầm uất và phát triển của xứ sở hoa Anh đào. Cơ hội để các bạn học hỏi và trau dồi kinh nghiệm cũng vì thế mà rộng mở. 
 

Kim Thảo và Tuyết Giao đã sẵn sàng cho kỳ thực tập 12 tháng tại Tokyo, Nhật Bản
 
Thêm 4 bạn sinh viên có chuyến bay sang Nhật vào 5/7, gồm có: Nguyễn Thùy Lan Anh, Nguyễn Ngọc Yến Nhi, Phạm Thị Mộng Ngân và Đặng Tường Vy. Trong đó, Lan Anh và Yến Nhi sẽ cùng thực tập tại khách sạn Kagetsutei. Hai bạn còn lại sẽ thực tập tại Senoumi Betsutei Umiusagi. Với khoảng thời gian một năm thực tập tại hai đơn vị này, tin rằng UEFers sẽ gặt hái được nhiều bài học giá trị, làm giàu hành trang cho bản thân trước khi ra trường. 
  

Tiếp tục đưa thêm 4 nữ sinh đến xứ sở hoa Anh đào khởi động kỳ thực tập dài hạn
 
Các buổi tiễn chân các bạn sinh viên luôn có sự đồng hành của ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, đại diện IFK và các thầy cô Nhà UEF luân phiên nhau đến động viên tinh thần và chia sẻ với quý phụ huynh của các bạn. Điều này chứng tỏ được sự quan tâm sát sao của Nhà trường đối với sinh viên, tạo niềm tin vững chắc, giúp các bậc phụ huynh thêm an tâm khi con em mình được tạo điều kiện thực tập quốc tế. 
 






ThS. Huỳnh Quốc Phong luôn có mặt để động viên giúp các phụ huynh thêm an tâm
 
Hầu hết các quý phụ huynh đều an tâm cho con, em mình lên đường thực tập bởi vì hiểu được chương trình quốc tế này của UEF. Và càng thêm tin tưởng Nhà trường khi chuyến đi nào cũng có thầy cô đến tiễn chân, động viên cũng như chia sẻ nhiều thông tin cho các phụ huynh. Ở mỗi chuyến bay, ThS. Huỳnh Quốc Phong cũng đều tận tình chia sẻ về tình hình của các đoạn sinh viên đi trước, về quá trình các em đã phải nỗ lực tham gia phỏng vấn chứng tỏ bản thân trước các doanh nghiệp để dành được xuất sang Nhật thực tập,... Vì thế, các bậc phụ huynh thêm tự hào và tin tưởng, động viên con mình trên hành trình tham gia kỳ thực tập quốc tế. 
 




Các bạn luôn được thầy cô dặn dò kỹ lưỡng trước khi khởi hành chuyến bay
 
Máy bay đã cất cánh, một hành trình mới không thiếu những khó khăn, vất vả đã bắt đầu. Tin rằng, các bạn thực tập sinh của Nhà UEF sẽ vượt qua mọi thử thách, sớm thích nghi và hoàn thành tốt kỳ thực tập của mình. Được biết thêm, vào 22/7 tới đây, đoàn sinh viên khởi hành đến Nhật Bản đầu tiên sẽ kết thúc hành trình 6 tháng thực tập và trở về Việt Nam.
 
Tấn Phát
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN