Hoạt động quốc tế

Liên tiếp trong hai ngày, UEF tiễn chân 7 sinh viên “xuất ngoại” thực tập Nhật Bản

01/12/2023
Trong ngày 29 và 30/11, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế phối hợp với Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp tổ chức hai buổi tiễn chân đoàn sinh viên UEF sang Nhật Bản khởi động kỳ thực tập doanh nghiệp. Trong bầu không khí thân tình trước giờ máy bay cất cánh, những lời dặn dò kỹ lưỡng và động viên tinh thần được trao gửi đến 7 sinh viên. Kỳ thực tập quốc tế của các bạn đã chính thức bắt đầu. 
 
Thêm 7 sinh viên Nhà UEF bắt đầu kỳ thực tập tại Nhật Bản

Tham gia vào các buổi tiễn chân sinh viên có: TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp và các thầy, cô Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp. Không thể vắng mặt là các bậc phụ huynh, người thân và bạn bè của 7 sinh viên trong hai chuyến bay vừa qua. 
7 sinh viên tham gia “xuất ngoại” trong tháng 11 vừa qua có: Trương Minh Huân, Bùi Đức Huy, Nguyễn Lê Diễm Phúc, Lê Thiên Thanh, Đỗ Thị Minh Khuê, Nguyễn Hòa An và Nguyễn Văn Ninh. Trong đó, đa số các bạn đều là sinh viên năm tư, riêng bạn Nguyễn Hòa An là khóa 2021 - sinh viên năm ba. Lần lượt 5 bạn đầu tiên sẽ tham gia thực tập tại EN Resort Grandeco Snow trong thời gian nửa năm. 2 bạn còn lại sẽ thực tập tại Resort Palcall Tsumagoi trong thời gian một năm.
 
Cả 7 sinh viên đều hào hứng và chuẩn bị chu đáo cho kỳ thực tập quốc tế

Số lượng sinh viên sang Nhật Bản ngày càng tăng chứng tỏ được độ uy tín và sức hấp dẫn của chương trình Internship Nhật Bản. Bên cạnh việc được trau dồi ngôn ngữ Nhật, thực chiến mỗi ngày bằng việc tiếp xúc với người Nhật, trải nghiệm văn hóa của họ, UEFers còn được rèn luyện thêm kỹ năng nghiệp vụ nhà hàng - khách sạn.
Tương tự những buổi tiễn chân của gần 100 sinh viên trước, các thầy cô đều có những dặn dò hết sức chi tiết cho các bạn. Từ việc chuẩn bị hành lý trước khi lên máy bay, kiểm tra vé, passport và những giấy tờ quan trọng cho đến việc nhắc nhở về thời tiết, chuẩn bị trang phục cho phù hợp, sớm thích nghi với điều kiện sống mới. Trước những động viên và dặn dò của thầy, cô Nhà UEF, các bạn thêm an tâm cho hành trình “xuất ngoại” này và hứa sẽ cố gắng học tập và trải nghiệm hết mình, để ngày trở về tự hào khoe với thầy, cô và gia đình, các bạn đã trưởng thành. 
 
Thầy, cô luôn dặn dò rất kỹ trước khi các bạn sinh viên xuất phát

Nhận thấy con, em mình đã có thể tự lập và phía Nhà trường luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để sinh viên ra nước ngoài thực tập, các bậc phụ huynh hết sức yên tâm. Thầy, cô cũng gửi lời động viên đến gia đình các bạn và khẳng định các em sẽ thay đổi rất nhiều sau chuyến đi này.  
Trong tháng 12 sẽ có thêm 5 đoàn sinh viên tiếp tục sang Nhật Bản để tham gia vào kỳ thực tập quốc tế. Song song đó, Nhà trường cũng đang cố gắng mở rộng phạm vi để sinh viên thêm cơ hội thực tập ở đa quốc gia. Dự kiến trong thời gian tới sẽ có sinh viên sang Trung Quốc và Hoa Kỳ thực tập. Chúc các thực tập sinh Nhà UEF tại xứ sở hoa Anh đào sẽ có khoảng thời gian trải nghiệm học tập thú vị và tích lũy nhiều bài học kinh nghiệm giá trị. 
 
Tấn Phát
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN