Hoạt động quốc tế

Nhà UEF có thêm sinh viên sang Nhật Bản khởi động kỳ thực tập doanh nghiệp

30/06/2023

Nhà UEF có thêm sinh viên sang Nhật Bản khởi động kỳ thực tập doanh nghiệp

28/06/2023

Tối 27/6, đoàn sinh viên Nhà UEF tiếp tục có chuyến bay đến Nhật Bản để bắt đầu kỳ thực tập doanh nghiệp dài hạn tại quốc gia này. Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế cùng Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp UEF đã tổ chức buổi tiễn chân các bạn tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất. Thầy cô, gia đình và bạn bè đều có mặt để tiếp thêm động lực cho các bạn hoàn thành tốt 6 tháng thực tập. 

 


Hai bạn sinh viên khởi hành sang Nhật Bản bắt đầu kỳ thực tập vào tối 27/6 
 
Đến tạm biệt và gửi gắm kỳ vọng vào sinh viên UEF tại sân bay có ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, ThS. Vũ Trần Minh Thư và ThS. Vương Minh Châu - Giảng viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế. Ngoài ra, tham gia và hướng dẫn các thủ tục tại sân bay cho các bạn còn có đại diện của IFK - đơn vị kết nối sinh viên thực tập tại Nhật Bản.
Trong chuyến xuất ngoại lần này có 2 sinh viên, gồm: bạn Bùi Thị Thanh Hoa và Trần Ngọc Phương Uyên. Cả hai sẽ tham gia thực tập ở các đơn vị và lĩnh vực khác nhau, đó là: Công ty TNHH Kinh doanh sản phẩm Hitachiya và Lake Center Hitachiya. Cả Thanh Hoa và Phương Uyên đều đã là sinh viên năm 4. Các bạn đã có đầy đủ kiến thức về Nhật ngữ, am hiểu văn hóa của quốc gia này cùng các kỹ năng cần thiết cho công việc. Dựa theo năng lực đó, tin rằng hai bạn sẽ vượt qua kỳ thực tập thật tốt, tích lũy nhiều bài học giá trị trước khi ra trường. 
 




Thầy cô Nhà UEF trò chuyện, trao đổi thông tin về chuyến đi lần này của các bạn để phía gia đình thêm yên tâm

Những cái nắm tay, cái ôm kèm lời dặn dò từ phía gia đình đến gần như thuộc lòng trong buổi tiễn chân. Thầy cô cũng chia sẻ đến các bậc phụ huynh nhiều thông tin về chương trình thực tập cũng như sứ mệnh đào tạo của Nhà trường. Qua đó giúp phụ huynh an tâm và đặt niềm tin nhiều hơn vào UEF, vào con em mình.
Các thành viên trong gia đình sinh viên cũng bày tỏ sự tin tưởng Nhà trường và gửi lời cảm ơn chân thành đến thầy cô đã tạo điều kiện cho con em học tập trong môi trường giáo dục hiện đại, hội nhập quốc tế. Đặc biệt, sinh viên được thực tập tại Nhật Bản là một điều đáng tự hào hơn cả. Đây sẽ là nền tảng vững chắc cho các em trước khi ra trường. Và bậc làm cha, làm mẹ cũng tin tưởng vào sự trưởng thành, tôn trọng mọi quyết định của các em.
 



Tranh thủ thời gian đợi chuyến bay, thầy, cô, gia đình trò chuyện, động viên các bạn

Trước đó, đoàn lãnh đạo UEF cũng đã có chuyến thăm hỏi sinh viên đang thực tập tại các đơn vị ở Nhật Bản, đồng thời giao lưu chia sẻ và gửi lời cảm ơn đến đại diện quý doanh nghiệp. Chuyến công tác này đã giúp Nhà trường và các cơ quan, doanh nghiệp Nhật Bản thắt chặt thêm mối quan hệ hợp tác, tạo thêm nhiều cơ hội và điều kiện để sinh viên có thể đặt chân đến đây học tập, trải nghiệm. 
 

Các thực tập sinh, gia đình và thầy cô lưu giữ kỷ niệm trước khi máy bay cất cánh

Trong tháng 7 tới đây, UEF vẫn còn nhiều đợt đưa sinh viên sang Nhật thực tập. Nhà trường sẽ luôn đồng hành, tiếp thêm động lực để các bạn có tinh thần thật thoải mái, an tâm xuất ngoại và hoàn thành tốt kỳ thực tập của mình. Chúc Thanh Hoa và Phương Uyên sớm thích nghi với đất nước này và tạo được ấn tượng tốt đẹp tại nơi các bạn thực tập.
 
Tấn Phát
Ảnh: Thành Thắng
TIN LIÊN QUAN