Hoạt động quốc tế

Tăng cường kết nối quốc tế, UEFers có buổi giao lưu cùng đoàn sinh viên Đại học Dongseo, Hàn Quốc

04/07/2023

Tăng cường kết nối quốc tế, UEFers có buổi giao lưu cùng đoàn sinh viên Đại học Dongseo, Hàn Quốc

30/06/2023
Nằm trong hoạt động tăng cường giao lưu văn hóa, mở rộng cơ hội hợp tác quốc tế, sáng 30/6, đại diện UEF, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế đã tiếp đón đoàn đối tác và sinh viên đến từ trường Đại học Dongseo, Hàn Quốc
Chương trình được tổ chức để sinh viên hai bên cùng chia sẻ, giao lưu và học tập lẫn nhau. Bên cạnh đó, đại diện của UEF và Dongseo cũng có phần trao đổi, làm việc về cơ hội hợp tác lâu dài. 
 
Chào mừng đoàn sinh viên trường Đại học Dongseo đến giao lưu cùng UEFers

Được biết, Dongseo là một trong những trường đại học tổng hợp có chất lượng đào tạo đúng top đầu khu vực phía Nam Hàn Quốc. Với đa dạng các chuyên ngành đào tạo và chuyên về Điện ảnh, Truyền thông, Du lịch và Công nghệ số, mỗi năm trường thu hút được đông đảo sinh viên và du học sinh tham gia học tập và trải nghiệm. Việc kết nối và tổ chức giao lưu gặp gỡ sinh viên UEF và Dongseo sẽ mở ra nhiều góc nhìn mới cho các bạn, đồng thời thắt chặt mối quan hệ giữa hai trường.
Đại diện UEF đón tiếp đoàn đối tác đến từ Hàn Quốc có: ThS. Phạm Thị Thùy Linh - Phó Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế; ThS. Bùi Anh Dũng - Giảng viên Khoa Marketing cùng các bạn sinh viên Khoa Marketing và ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc.
Về phía trường Đại học Dongseo có sự tham dự của TS. Kwak Jun Sik - Giảng viên Marketing Khoa Kinh doanh và 9 bạn sinh viên.
 

Đại diện Đại học Dongseo chia sẻ một số thông tin về buổi thăm hỏi và giao lưu tại UEF

Mục đích chính của buổi gặp gỡ và giao lưu lần này là bắt tay hợp tác làm nên dự án gắn với lĩnh vực Marketing - quảng bá sản phẩm Hồng Sâm. Sân chơi này được cả hai trường phối hợp tổ chức với mong muốn giúp các bạn sinh viên có thể áp dụng kiến thức đã học vào thực tiễn liên quan đến marketing sản phẩm, quay - dựng TVC quảng cáo, rèn luyện kỹ năng ngoại ngữ Anh - Hàn, kỹ năng làm việc nhóm.
 
Thông tin về dự án mà sinh viên UEF cùng Dongseo bắt tay hợp tác thực hiện

Các đội sẽ gồm 6 thành viên, trong đó có 3 sinh viên Dongseo, 3 sinh viên UEF. Các bạn sẽ có khoảng 4 ngày để làm tất cả các công việc và tạo ra sản phẩm cuối cùng. Buổi tổng duyệt và công chiếu sản phẩm dự kiến sẽ diễn ra vào 4/7.
 
 



Sinh viên hai trường làm quen và chuẩn bị cho hoạt động sản xuất TVC quảng cáo 

Bên cạnh các hoạt động giao lưu sinh viên, đại diện UEF và Dongseo cũng có phiên làm việc riêng. Cả hai trường đều bày tỏ mong muốn hợp tác lâu dài với các chương trình được thiết kế riêng biệt, đảm bảo cho sinh viên được tham gia học tập, giao lưu ngắn hạn hoặc dài hạn cùng với nhau. Thông qua đó không chỉ mở rộng kiến thức mà còn thêm cơ hội trải nghiệm và thấu hiểu được nét văn hóa của Hàn Quốc và Việt Nam. 
 


Các thầy cô UEF cũng có phiên làm việc riêng và trao đổi cơ hội hợp tác lâu dài với đối tác 

Buổi giao lưu của sinh viên và phần làm việc giữa các đại diện UEF - Dongseo khép lại với những triển vọng mới trong hoạt động kết nối quốc tế.  Tin rằng, sau lần gặp gỡ này, nhiều chương trình học thuật, giao lưu thú vị và bổ ích cho sinh viên sẽ được phối hợp tổ chức. 

Tấn Phát
Ảnh: Nguyên Võ
TIN LIÊN QUAN