Hoạt động quốc tế

UEFers đạt giải cao tại cuộc thi hát tiếng Trung dành cho sinh viên quốc tế

24/11/2023
Cuộc thi Hát tiếng Trung dành cho sinh viên quốc tế là nơi để sinh viên rèn luyện khả năng ngôn ngữ qua bài hát, đồng thời giúp các bạn hiểu biết thêm về văn hóa và con người Trung Quốc.
Hai sinh viên Nhà UEF đã tham dự cuộc thi và đạt kết quả cao. Đó là bạn Phạm Hoàng Thiên Kim và Huỳnh Thị Ngọc Linh, sinh viên khóa 2021 ngành Ngôn ngữ Trung Quốc - Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế. 
 
Hai bạn Thiên Kim và Ngọc Linh Nhà UEF tham dự cuộc thi

Với khả năng ngôn ngữ lưu loát và giọng hát giàu cảm xúc, bạn Thiên Kim đã xuất sắc đạt giải Nhất. Trong khi đó, bạn Ngọc Linh đã về đích với giải Ba chung cuộc. Hai tiết mục đều thể hiện nội dung về chủ đề tình yêu, với những cảm xúc vui, buồn của tuổi học trò. Cả hai tiết mục đều đã gây ấn tượng mạnh mẽ và được ban giám khảo đánh giá cao.
 
Hai nữ sinh Nhà UEF xuất sắc tại sân chơi quốc tế

Sau khi nhận giải từ ban tổ chức, Thiên Kim và Ngọc Linh chia sẻ: “Em và Linh đều cảm thấy rất vui và rất may mắn vì được các bạn bè quốc tế ủng hộ và cổ vũ rất nhiều. Khi chúng em bước lên sân khấu, khán giả đều vỗ tay cổ vũ nhiệt tình”. 


Nhà UEF vinh dự khi đạt giải cao tại cuộc thi

Được biết, cả hai bạn hiện đang tham gia chương trình trao đổi sinh viên quốc tế tại Trường Đại học Sư phạm Khúc Phụ ở Trung Quốc. Tại đây, hai bạn đều thích nghi với môi trường học tập, trải nghiệm được nhiều hoạt động giao lưu với các bạn sinh viên quốc tế.
 
Hai bạn hiện đang tham gia chương trình trao đổi sinh viên quốc tế tại Đại học Khúc Phụ - Trung Quốc 

Cuộc thi Hát tiếng Trung dành cho sinh viên quốc tế là sân chơi được tổ chức bởi Học viện Giáo dục Quốc tế nhằm làm phong phú đời sống văn hóa giải trí và khuyến khích sinh viên quốc tế hiểu được sức hấp dẫn của ngôn ngữ Trung Quốc. Cuộc thi quy tụ 18 đội đến từ các nước như: Việt Nam, Hàn Quốc, Ai Cập,... với quy mô giải thưởng gồm: 3 giải nhất, 4 giải nhì, 5 giải ba, 6 giải khuyến khích. 
 
Cuộc thi hát tiếng Trung dành cho sinh viên quốc tế lần thứ 3 được tổ chức 

Trong khuôn khổ chương trình học tập, thi tài này, UEFers cùng đội thi các nước đã được đi tham quan “Tam Khổng”, một trong những biểu tượng tôn vinh Nho giáo lâu đời ở Trung Quốc. Trong đó, các bạn được đi tham quan các di tích lịch sử như Phủ Khổng Tử, Lăng Khổng Tử, Rừng Khổng Tử.
 

UEFers cùng các đoàn thi các nước tham quan Tam Khổng

Tại UEF, các bạn sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc cũng liên tục đạt giải tại các cuộc thi quy mô lớn. Gần đây nhất, UEFers đạt giải khuyến khích chung cuộc tại chung kết cuộc thi Hùng biện Tiếng Trung toàn quốc 2023. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên Khoa còn đạt giải tại một số cuộc thi lớn của các ngành Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Hàn Quốc. Điển hình là cuộc thi Tôi là giáo viên Tiếng Nhật lần 1, K-Quiz 2023,...
 


Sinh viên Ngôn ngữ Trung Quốc Nhà UEF đạt nhiều thành tích ấn tượng
 

UEFers cũng đạt giải cao tại các cuộc thi về tiếng Hàn và tiếng Nhật

Khép lại cuộc thi, UEFers không chỉ nâng cao kỹ năng sử dụng tiếng Trung mà còn hiểu biết về văn hóa và con người Trung Quốc qua các tác phẩm âm nhạc. Cuộc thi lần này cũng đã mang lại nhiều trải nghiệm đáng nhớ cho sinh viên Nhà UEF với bạn bè quốc tế. 
 
Quang Huy
TIN LIÊN QUAN