Hoạt động quốc tế

​UEFers tăng cường kết nối quốc tế qua buổi giao lưu với đoàn khách đến từ Nhật Bản

22/12/2023
Các hoạt động giao lưu quốc tế luôn được Nhà UEF chú trọng và tổ chức thường xuyên với mong muốn tạo điều kiện cho UEFers được giao lưu, học hỏi, hướng đến chuẩn mực công dân toàn cầu, đồng thời nâng cao tình hữu nghị giữa sinh viên Việt Nam và sinh viên quốc tế.
Sáng 22/12, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế đã phối hợp tổ chức thành công chương trình chào đón, giao lưu với học sinh quốc tế từ trường Aichi Nakamura HS - Nhật Bản.
 
Buổi gặp gỡ giữa UEF và đoàn học sinh trường Aichi Nakamura HS - Nhật Bản diễn ra sáng nay

Đồng hành với đoàn trường Aichi Nakamura HS - Nhật Bản có đại diện Tamura Keiko, thầy Ichie Toyoko - Giáo viên; thầy Kono Kenji  - Giáo viên; cô Sugiyama Fumihito  - Giáo viên. Về phía UEF, tiếp đón đoàn khách quốc tế có: TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế; TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế; ThS. Cao Đỗ Quyền - Trợ lý ngành Ngôn ngữ Nhật, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế; thầy Miyuki Igeta - giảng viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế.
 
Đại diện Nhà trường trao quà cho đại diện đoàn trường Aichi Nakamura HS - Nhật Bản

Khởi động chương trình gặp gỡ, các bạn sinh viên UEF và đoàn học sinh Nhật Bản tham gia hoạt động Campus tour, được trải nghiệm môi trường học, cơ sở vật chất tại UEF. Trong quá trình tham quan, các bạn cũng bày tỏ sự phấn khởi khi được tham quan các lớp học, cũng như trải nghiệm môi trường học chuẩn quốc tế của Nhà UEF. 
 
Hai bên nhấn mạnh về mối quan hệ hợp tác trong giáo dục giữa Việt Nam và Nhật Bản

Phát biểu chào mừng đoàn trường Aichi Nakamura HS - Nhật Bản, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc nhấn mạnh giá trị của hoạt động giao lưu, trao đổi ngôn ngữ và văn hóa. Điều này góp phần thúc đẩy sự gắn kết giữa hai bên, cũng như tạo môi trường để sinh viên phát triển. Đồng thời, thầy cũng giới thiệu thông tin nổi bật cũng như ngỏ lời mong muốn hợp tác triển khai các hoạt động hỗ trợ cho học sinh trường Aichi Nakamura HS - Nhật Bản.
Đại diện Aichi Nakamura HS - Nhật Bản, thầy Keiko cũng bày tỏ niềm vui khi đến thăm và làm việc tại UEF. Đối với lĩnh vực giáo dục, ông đã nhấn mạnh về việc mang đến cho học sinh và sinh viên nhiều chương trình học tập, trải nghiệm chất lượng trong tương lai gần. 
 
Đại diện sinh viên và học sinh hai nước giới thiệu về văn hóa và những nét đặc sắc của quốc gia mình 

Tiếp theo đó, phần thuyết trình đến từ các bạn sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật đã giới thiệu hình ảnh của đất nước Việt Nam xinh đẹp, cũng như Thành phố Hồ Chí Minh. Những nét văn hoá nổi bật, thiên nhiên và con người Việt Nam hiền lành, mến khách được chia sẻ đến các bạn học sinh  Nhật Bản. 
Các bạn sinh viên được tham gia vào các trò chơi giao lưu nhóm, trang trí thiệp giáng sinh và trao đổi cho nhau. Đây cũng là cơ hội thú vị để các bạn hai nước hiểu hơn về những nét đẹp, đặc điểm nổi bật của đôi bên, cũng như là xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Nhật Bản.  
 
Buổi gặp gỡ giúp UEFers và các bạn sinh viên trao đổi những nét văn hóa khác biệt với môi trường học tại Nhật Bản 

Kết thúc chương trình giao lưu  là một tiết mục biểu diễn do các bạn học sinh trường Aichi Nakamura gửi tặng đến thầy, cô và các bạn sinh viên Nhà UEF. Đặc biệt đoàn học sinh Nhật Bản tham dự cũng nhận được các phần quà như một món quà kỷ niệm với UEF. 
 
Các sinh viên Việt Nam và học sinh Aichi Nakamura Nhật Bản đã có khoảng thời gian kết nối đáng nhớ cùng nhau

Cuộc gặp gỡ đoàn học sinh trường Aichi Nakamura HS - Nhật Bản đã tạo ra những trải nghiệm thú vị và giá trị  cho tất cả các thành viên tham gia. Chương trình đã mang đến cơ hội đặc biệt cho sinh viên quốc tế và sinh viên Việt Nam học hỏi và chia sẻ nhiều kiến thức hữu ích. Kết thúc chương trình, UEF mong rằng các bạn học sinh đã có nhiều kỉ niệm đẹp, đồng thời hy vọng mối quan hệ hợp tác giữa hai trường sẽ phát triển không ngừng với nhiều hoạt động hấp dẫn trong thời gian tới.
 
Quỳnh Anh
Ảnh: Xuân Tú
TIN LIÊN QUAN