Tin tức sự kiện

Đi một ngày đàng học một sàng khôn: Sinh viên Công nghệ truyền thông khám phá phim trường Nam Đông

28/12/2023
Sau chuyến thực tế tại phim trường Nam Đông, sinh viên không chỉ nhìn thấy bức tranh nghệ thuật chương trình "Như chưa hề có cuộc chia ly", mà còn học hỏi được rất nhiều từ sự chuyên nghiệp và tâm huyết của những người làm nên thành công cho chương trình này.
 Vào 9 giờ 30 phút sáng ngày 26/12, gần 30 sinh viên ngành Công nghệ truyền thông thuộc khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông tại Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM, dưới sự hướng dẫn của giảng viên Lê Minh Tấn, đã có chuyến đi thực tế tại phim trường Nam Đông trực thuộc Công ty TNHH Công nghệ truyền thông Nam Đông. Các bạn sinh viên có cơ hội được gặp nhà báo Thu Uyên, người dẫn chương trình tài năng của "Như chưa hề có cuộc chia ly".
Chuyến tham quan phim trường Nam Đông, chương trình “Như chưa hề có cuộc chia ly” mang lại nhiều trải nghiệm mới mẻ cho các bạn sinh viên.
 Đoàn sinh viên được chứng kiến quá trình diễn tập (rehearsal) của chương trình "Như chưa hề có cuộc chia ly", nơi những cung bậc cảm xúc được tái hiện chân thực qua từng động tác và câu từ. Điều đặc biệt là có cơ hội được tham quan phim trường Nam Đông, một không gian nơi nghệ sĩ và ekip sáng tạo nên những sản phẩm nghệ thuật tuyệt vời.

Sinh viên nhà PRC được học hỏi, quan sát các anh chị ekip làm việc.
Phim trường Nam Đông, tọa lạc tại số 204 đường Nơ Trang Long, Bình Thạnh, TP.HCM, là không gian lý tưởng để thúc đẩy sự sáng tạo và phát triển. Sinh viên có cơ hội trải nghiệm cách để tổ chức chương trình sao cho chuyên nghiệp cùng với các thiết bị hiện đại mà sinh viên thường được nghe thầy cô nhắc đến trong các môn học.
 
Ekip đang chuẩn bị trước khi chương trình diễn ra một cách chuyên nghiệp.
Chuyến đi không chỉ giúp sinh viên hiểu rõ hơn về quy trình làm việc chuyên nghiệp của một chương trình truyền hình, mà còn mở ra những cơ hội học hỏi vô tận. Sự sáng tạo, tổ chức, và lòng nhiệt thành của ekip tạo nên bức tranh sống động và chân thực, đồng thời giúp chúng tôi nhận thức được tầm quan trọng của việc học hỏi trong môi trường thực tế.
Đạo diễn Phạm Quốc Tấn đang chia sẻ kinh nghiệm cho các bạn sinh viên nhà PRC.
Qua chuyến đi thực tế chắc hẳn các bạn sinh viên đã phần nào nhận thức rõ hơn về sự quan trọng của kỹ năng thực hành và tinh thần đồng đội trong ngành Công nghệ truyền thông. Đó không chỉ là một chuyến đi, mà là một hành trình đưa sinh viên gần hơn với đam mê, ước mơ của mình, và cũng là giá trị thực sự của một trải nghiệm học tập sâu sắc và thực tế.
Hoàng Thi, Thiên Ý
TIN LIÊN QUAN